Hàng loạt chuyến bay đi và đến Tân Sơn Nhất bị thay đổi thời gian vì mưa lớn

author 07:35 24/10/2015

(VietQ.vn) - Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, do của cơn mưa lớn kéo dài trong khoảng 2 tiếng vào đầu giờ tối 23/10 đã làm ảnh hưởng tới hàng loạt chuyến bay của nhiều hãng.

Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất – ông Đặng Tuấn Tú tối ngày 23/10 vừa cho biết, do ảnh hưởng của cơn mưa lớn vào đầu giờ tối ngày 23/10, nhiều chuyến bay của một số hãng hàng không đã bị thay đổi thời gian đi và đến.

Jetstar Pacific trong khoảng thời gian từ 17h – 19h chiều tối cùng ngày có 3 chuyến bay từ Hà Nội, Hải Phòng và Tuy Hòa chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Tuy nhiên, do điều kiện về mặt thời tiết không đảm bảo, cơ trưởng đã buộc phải xin hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh – Khánh Hòa, chờ thời tiết ổn định hơn sẽ bay về Tân Sơn Nhất.

                                Ảnh hưởng của mưa lớn, hàng loạt chuyến bay đi và đến Tân Sơn Nhất bị thay đổi thời gian - ảnh: H.T

Từ việc chậm trễ này, nhiều chuyến bay khác sau đó của hãng đã bị ảnh hưởng. Tại sân bay Tân Sơn Nhất thời điểm đó, có 10 chuyến bay khác của hãng này cũng đang chuẩn bị cất cánh, đã buộc phải lùi giờ khởi hàng, cất cánh muộn hơn so với dự kiến do mưa quá lớn.

Cũng giống như Jetstar Pacific, Vietjet Air cũng có 1 chuyến bay đang chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, cũng phải hạ cánh chờ ở sân bay Cam Ranh – Khánh Hòa. Nhiều chuyến bay khác của hãng này chuẩn bị cất cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất cũng phải chờ đợi thời tiết tốt hơn, mới có thể cất cánh bình thường.

Vietnam Airlines có tổng cộng 21 chuyến bay bị ảnh hưởng trực tiếp về mặt thời gian cất cánh, hạ cánh do việc mưa lớn. Trong đó, có 13 chuyến bay đang chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, còn 8 chuyến bay khác thì đang chuẩn bị cất cánh.

Để tránh ảnh hưởng tối đa đến quyền lợi của hành khách, VietNam Airlines đã bố trí máy bay dự phòng tham gia vào công tác vận chuyển hành khách ở các sân bay khác bị ảnh hưởng, nhằm hạn chế tối đa việc chậm trễ chuyến bay của người dân đang có nhu cầu đi lại bằng đường hàng không.

Hà Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang