Cục Hàng không lên tiếng vụ phi công Vietnam Airlines mua hàng ‘quên’ trả tiền ở Nhật

author 10:57 09/10/2015

(VietQ.vn) - Cục Hàng không Việt Nam khẳng định sự việc phi công Vietnam Airlines mua hàng ‘quên’ trả tiền ở Nhật không có liên quan đến lĩnh vực khai thác tàu bay.

Thông tin mới nhất về vụ việc một phi công của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) bị phía Nhật Bản tạm giữ vì hành vi mang hàng hóa chưa trả tiền ra khỏi cửa hàng được phía Cục Hàng không Việt Nam công bố sáng nay (9/10).

Theo đó, Cục Hàng không khẳng định, theo báo cáo của Vietnam Airlines, các cơ quan chức năng của Hãng đang tích cực phối hợp với nhà chức trách Nhật Bản để giải quyết vụ việc. Hiện nay, nhà chức trách Nhật Bản chưa có thông tin chính thức về vụ việc nêu trên.

Phi công Vietnam Airlines mua hàng quên trả tiền ở Nhật

Phi công Vietnam Airlines mua hàng ‘quên’ trả tiền ở Nhật không liên quan đến lĩnh vực khai thác tàu bay là quan điểm của Cục Hàng không Việt Nam đưa ra sáng nay (9/10)

“Cục Hàng không Việt Nam khẳng định sự việc nêu trên hoàn toàn không có liên quan đến lĩnh vực khai thác tàu bay”, thông cáo nêu rõ.

Trước đó, ngày 7/10, một số cơ quan thông tin, báo chí đã đăng tải thông tin về một phi công của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) bị phía Nhật Bản tạm giữ vì hành vi mang hàng hóa chưa trả tiền ra khỏi cửa hàng.

Nam phi công sinh năm 1959, hiện là thành viên của tổ bay Airbus A330 bị phía Nhật tạm giữ ngày 6/10 sau khi bị máy phát hiện trong túi quần ông này vẫn còn hàng hóa chưa trả tiền tại một cửa hàng gần khách sạn.

Lấy lý do là quên không mang theo hộ chiếu, phi công này đã đề nghị với cửa hàng gửi hàng hóa và cả túi xách của mình lại để về khách sạn lấy hộ chiếu.

Tuy nhiên khi ông rời khỏi cửa hàng thì bị máy báo động. Các nhân viên cửa hàng giữ lại kiểm tra thấy trong người ông có hàng hóa chưa thanh toán tiền.

Nam phi công sau đó bị lập biên bản và cửa hàng bàn giao cho cảnh sát Nhật để điều tra hành vi này. Được biết đại diện VNA tại Nhật đã đề nghị được đóng tiền phạt hành chính vì cho rằng phi công này không cố ý lấy món đồ này.

Đây không phải lần đầu tiên các phi công và tiếp viên của Vietnam Airlines bị bắt giữ ở nước ngoài.

Gần đây nhất, ngày 10/3, sau khi hoàn thành chuyến bay từ Hà Nội đến sân bay quốc tế Gimhae (Pusan, Hàn Quốc), 2 phi công và tiếp viên của Vietnam Airlines bị bắt giữ do giấu 6 kg vàng được chia làm 6 miếng, mỗi miếng năng 1 kg dưới đế giày khi đi qua hệ thống máy dò kim loại của sân bay.

Tháng 3/2014, nữ tiếp viên Nguyễn Bích Ngọc của Vietnam Airlines bị cảnh sát Tokyo (Nhật Bản) tạm giữ để phục vụ điều tra do nghi ngờ vận chuyển 21 món hàng quần áo trị giá 125.000 yen (tương đương 25,7 triệu đồng).

Tháng 9/2013, tiếp viên Bùi Ngọc Tuấn của VNA bị nhân viên an ninh sân bay Nội Bài phát hiện mang 50 điện thoại iPhone 5S từ Paris (Pháp) nhưng không khai báo. Toàn bộ số điện thoại nói trên đều còn mới, nguyên tem mác trong hộp và chưa qua sử dụng.

Cụ thể tháng 6/2010, cơ quan chức năng của Úc bắt giữ tới 7 tiếp viên, trong đó có cả nam và nữ của VNA để điều tra nghi vấn liên quan việc vận chuyển một số điện thoại iPhone và iPad từ nước này về Việt Nam.

Vào đầu năm 2008, hai tiếp viên khác là Nguyễn Quý Hiển và Nguyễn Hoàng Hương Xuân bị Hải quan Hàn Quốc bắt giữ tại sân bay Incheon khi mang 300.000 USD Mỹ vào nước này.

Vào cuối năm 2008, một cơ phó của VNA có tên là Đặng Xuân Hợp đã bị hải quan Nhật Bản tạm giữ điều tra do liên quan đến đường dây tiêu thụ hàng phi pháp tại nước này như quần áo, giày dép…

Cũng trong năm 2008, một phi công của Vietnam Airlines (VNA) đã từng gây chấn động dư luận khi bị bắt giữ tại Úc do nghi ngờ là có liên quan tới đường dây rửa tiền và ma túy lớn tại quốc gia này. Danh tính của phi công này được xác định là Lại Quốc Việt, cùng với đó là một phi công khác là Trần Đình Quang cũng là phi công của VNA và cũng tham gia vào đường dây phạm tội này.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang