Ardolis chi 100 triệu USD mua 39 triệu cổ phiếu Masan

author 11:18 24/05/2020

(VietQ.vn) - Quỹ đầu tư Ardolis của Singapore thông báo vừa hoàn tất mua 39 triệu cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan, nâng tỷ lệ sở hữu tại tập đoàn này lên 9%.

Mới đây, tại phiên giao dịch 14/5, cổ phiếu Tập đoàn Masan trở thành tâm điểm của thị trường khi một nhà đầu tư nước ngoài chi 2.300 tỷ, tương đương 100 triệu USD, để mua gom 39 triệu đơn vị. Được biết, quỹ đầu tư Arrdolis chính là tổ chức chi ra 100 triệu USD để mua số cổ phiếu trên.

Ardolis là một quỹ đầu tư trực thuộc GIC, quỹ của chính phủ Singapore. Bản thân GIC cũng sở hữu 4,1% cổ phần của Masan. Như vậy, hiện nhóm quỹ đầu tư của chính phủ Singapore nắm giữ tổng cộng hơn 13% cổ phần của tập đoàn hàng tiêu dùng lớn nhất nhì Việt Nam.

Quỹ đầu tư Arrdolis chi ra 100 triệu USD mua cổ phiếu Masan

Tại Masan, GIC là cổ đông ngoại có tỷ lệ sở hữu lớn nhất. Xếp thứ hai là tập đoàn SK của Hàn Quốc với 9,4% cổ phần. Hai quỹ đầu tư còn có điểm chung khi đang sở hữu lượng lớn cổ phiếu tại các công ty của một tỷ phú Việt Nam khác là ông Phạm Nhật Vượng. GIC là cổ đông lớn tại Vinhomes với tỷ lệ nắm giữ 5,9% vốn, trong khi SK đầu tư chiến lược vào Vingroup với 6,1% cổ phần.

Ở Masan, hai pháp nhân liên quan Chủ tịch Nguyễn Đăng Quang quản lý 44,5% vốn Masan. Vợ tỷ phú Quang, bà Nguyễn Hoàng Yến còn sở hữu trực tiếp 3,6% cổ phần. Riêng ông Quang chỉ đứng tên trực tiếp 15 cổ phiếu công ty.

Chốt phiên giao dịch 22/5, cổ phiếu Masan đang giao dịch ở vùng 62.000 đồng, tăng 27% so với hồi cuối tháng 3. Nhờ đó, khối tài sản trên sàn chứng khoán của ông Nguyễn Đăng Quang tăng lên đáng kể. Theo cập nhật mới nhất của Forbes, Chủ tịch Masan đã quay lại danh sách tỷ phú thế giới.

Thảo Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang