Ba Khan - Thiên đường du lịch bị lãng quên ở Hòa Bình

authorLăng Dương 08:00 10/09/2016

(VietQ.vn) - Ba Khan là một bình nguyên đẹp ở Hòa Bình với những con đường xuyên qua núi, những mỏm đá chênh vênh, những dòng thác hùng vĩ sâu trong rừng.

Sự kiện: Thiên nhiên kỳ thú

Vẻ đẹp lạ lùng của Ba Khan là điều còn mới mẻ đối với nhiều người. Ba Khan là một xã thuộc huyện Mai Châu (Hòa Bình) nằm ven con sông Đà hùng vĩ. Xã Ba Khan có diện tích chỉ hơn 20km², nhỏ bé hiền hòa nhưng lại có cảnh sắc rất nên thơ.

Ba Khan - Thiên đường du lịch bị lãng quên

Thung lũng Ba Khan là địa điểm ít được mọi người biết đến 

Trên bản đồ, Ba Khan là một vùng đất giáp ranh trên cung đường đến Mai Châu và Mộc Châu. Do đèo Thung Khe quanh năm phủ mây án ngữ giấu nhẹm đi viên ngọc quý Ba Khan, cũng vì địa điểm du lịch này nằm sát Mai Châu và Mộc Châu – hai điểm đến đã quá nổi tiếng, nên vô tình Ba Khan đã bị lãng quên.

Ba Khan - Thiên đường du lịch bị lãng quên

 Hòn ngọc quý Ba Khan bị mây trời và núi rừng che lấp bấy lâu nay

 Từ Hà Nội bạn đi khoảng 60km đến thành phố Hòa Bình, đi thêm khoảng 40km nữa là sẽ đến chân đèo Thung Khe. Từ đây, bạn rẽ ngay ở ngã ba trước đèo Thung Khe để đến Ba Khan. Giao thông ở đây khá thuận lợi với chặng đường không quá dài nên các bạn có thể thoải mái di chuyển bằng xe máy.

Ba Khan - Thiên đường du lịch bị lãng quên 
Ba Khan - Thiên đường du lịch bị lãng quên
Cung đường dẫn đến bình nguyên Ba Khan 

Đến Ba Khan, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một bên là vách núi hùng vĩ, một bên là dòng sông Đà xanh biếc trập trùng chảy qua những hòn đảo nhỏ. Cảnh sắc Ba Khan mở ra trước mắt du khách bức tranh sơn thủy đẹp đến ngỡ ngàng.

Một điểm chắc chắn rằng bạn không thể bỏ qua đó chính là thác nước Gò Lào hùng vĩ giấu mình lặng lẽ trong rừng trúc xanh rì đẹp ngây ngất.

Ba Khan - Thiên đường du lịch bị lãng quên
Thác Gò Lào, địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đến Ba Khan 

 Thác Gò Lào nằm ở địa phận Phúc Sạn, cuối xã Ba Khan. Dòng thác dựng đứng trắng xóa đổ từ trên cao xuống ầm ầm như cột trời. Xa xa là những mái nhà thấp thoáng trong rừng trúc khiến cho khung cảnh vốn mê người vừa có nét tráng lệ lại vừa điểm chút tiêu dao, khiến bất cứ du khách nào cũng phải thảng thốt bởi vẽ đẹp của nó.

Ba Khan - Thiên đường du lịch bị lãng quên
Ở Ba Khan, chủ yếu là người Thái sinh sống với ẩm thực rất đặc sắc  

Ẩm thực ở Ba Khan cũng là một chủ đề thú vị, bởi những gia chủ người Thái sống dọc sông Đà được đào tạo bài bản đều là các đầu bếp tài ba. Tới đây sau chặng đường dài vất vả, bạn không thể không nếm thử món cá nướng 9 tiếng, một đặc sản từ lòng hồ Sông Đà với vị tẩm ướp rất riêng của người Thái.

http://news.zing.vn/canh-dep-nhu-thien-duong-o-thung-lung-ba-khan-post582330.html
 Món cá đặc sản của người dân tộc Thái ở Ba Khan

Đến bình nguyên Ba Khan, các bạn có thể ăn ngủ tại nhà dân. Vì nơi này không phải là vùng đất du lịch và cũng có rất ít nhà nghỉ nên giá cả khá mềm.  Nếu đi đông theo đoàn thì các bạn có thể tự cắm trại và sinh hoạt cùng nhau. Ở Ba Khan cũng có địa điểm cắm trại cực kỳ lý tưởng cho du khách hay bên bờ hồ Ba Khan.

Thung lũng Ba Khan là địa điểm du lịch lý tưởng cho các bạn trẻ  

Đến Ba Khan, bạn sẽ có cơ hội khám phá núi rừng Tây Bắc hung vĩ, thơ mộng, đặc biệt là dòng sông Đà nổi tiếng. Đây quả là một địa điểm du lịch thú vị cho những ai ưa xê dịch.

10 resort gần Hà Nội phù hợp để nghỉ dưỡng cuối tuần(VietQ.vn) - Một số resort gần Hà Nội có dịch vụ tốt và cảnh quan đẹp là lựa chọn lý tưởng cho những chuyến nghỉ dưỡng cuối tuần của các gia đình.

Lăng Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang