Bamboo Airways công bố đường bay TP.HCM - Sydney, tiếp tục mở rộng mạng bay thẳng Việt – Úc

author 10:41 01/03/2022

(VietQ.vn) - Với việc công bố đường bay thẳng tiếp theo kết nối Úc là TP Hồ Chí Minh – Sydney, Bamboo Airways trở thành hãng hàng không nước ngoài mới đầu tiên khai trương đường bay tại sân bay Sydney sau khi Úc mở cửa lại biên giới quốc tế.

Kết nối hai thành phố nổi tiếng Việt – Úc

Ngày 28/2/2022, tại Sydney - thủ phủ tiểu bang New South Wales, hãng hàng không Bamboo Airways đã chính thức công bố đường bay thẳng nối TP Hồ Chí Minh (Việt Nam) với Sydney (Úc) và ký kết biên bản thoả thuận phát triển hợp tác đối với đường bay thẳng TP Hồ Chí Minh – Sydney.

Chặng bay có tần suất khai thác dự kiến 2 chuyến/tuần vào thứ Ba và thứ Sáu hàng tuần, bắt đầu từ 29/3/2022 và dự kiến nâng tần suất lên 4 chuyến/tuần tuỳ theo nhu cầu thực tế trong năm 2022.

Trong đó, các chuyến bay dự kiến khởi hành từ TP Hồ Chí Minh lúc 19:00 (giờ địa phương), hạ cánh tại Sydney lúc 7:00 (giờ địa phương). Chiều ngược lại dự kiến khởi hành từ Sydney lúc 11h30 (giờ địa phương) và hạ cánh tại TP Hồ Chí Minh lúc 17h15 (giờ địa phương).

Đường bay thẳng TP Hồ Chí Minh – Sydney của Bamboo Airways giúp rút ngắn thời gian di chuyển giữa hai thành phố xuống chỉ còn khoảng 8 giờ bay, tiết kiệm đến hơn 7 giờ so với các chuyến bay quá cảnh. Các chuyến bay được Bamboo Airways khai thác trên dòng tàu thân rộng hiện đại bậc nhất hiện nay - Boeing 787-9 Dreamliner, tiết kiệm nhiên liệu và nhiều tiện ích, dịch vụ vượt trội.

Sydney là thành phố lớn nhất, nổi tiếng và lâu đời bậc nhất nước Úc. Đây cũng là trung tâm tài chính lớn nhất nước này và là một trong những điểm du lịch hấp dẫn với loạt điểm tham quan nổi tiếng thế giới như Nhà hát Opera Sydney, Cầu Cảng Sydney… và nhiều bãi biển xinh đẹp. Úc là quốc gia có cộng đồng người Việt đông đảo hàng đầu thế giới và New South Wales có tỷ lệ dân số gốc Việt cao nhất nước Úc, với hơn 123.000 lượt khách Việt Nam đến Úc trong năm 2019.

Đường bay thẳng trực tiếp kết nối TP Hồ Chí Minh – Sydney của Bamboo Airways sẽ phục vụ trực tiếp cho nhu cầu di chuyển bằng đường hàng không, không chỉ cộng đồng người Việt Nam sinh sống tại đây mà còn thúc đẩy kết nối hai thành phố, hai quốc gia, kết nối lục địa Australia với Đông Nam Á trên mọi lĩnh vực, mở ra cơ hội tiếp cận các dịch vụ hàng không được định hướng chuẩn 5 sao quốc tế của Bamboo Airways.

Đặc biệt, với sự kiện này, Bamboo Airways trở thành hãng hàng không nước ngoài mới đầu tiên khai trương đường bay tại sân bay Sydney sau khi mở cửa lại biên giới quốc tế.

Nối dài những bước tiến tiên phong

Cũng trong sáng 28/2 đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản thỏa thuận phát triển hợp tác giữa sân bay Sydney với Bamboo Airways đối với đường bay thẳng Sydney, bang New South Wales (Úc) - Hà Nội/TP Hồ Chí Minh (Việt Nam).

Theo biên bản thoả thuận, hai bên cùng cam kết triển khai các hoạt động cần thiết nhằm đảm bảo đưa vào vận hành thành công, hiệu quả đường bay thẳng của Bamboo Airways tới sân bay Sydney, đồng thời, cùng thúc đẩy các hoạt động tiếp thị, quảng bá đồng thương hiệu hình ảnh đất nước Úc, Việt về di sản văn hoá, thắng cảnh lịch sử, vẻ đẹp thiên nhiên và các giá trị truyền thống.

Giám đốc điều hành sân bay Sydney - ông Geoff Culbert bày tỏ vui mừng khi được hợp tác với một hãng hàng không mới Bamboo Airways ngay sau khi Úc mở cửa biên giới chào đón du khách trở lại. “Việc tăng cường kết nối 2 thành phố là điều cần thiết bởi Việt Nam là điểm đến vô cùng phổ biến đối với du khách Úc cũng như đông đảo cộng đồng người Việt đang sinh sống tại Sydney. Với vô vàn điều đáng để yêu thích tại Việt Nam cùng các chính sách kích cầu du lịch giúp thu hút 60.000 lượt khách mỗi năm, tôi chắc rằng rất nhiều người Úc đam mê du lịch sẽ háo hức được ra ngoài trở lại và khám phá Việt Nam - một trong những địa điểm lý tưởng nhất ở Châu Á”, ông Geoff Culbert nói.

Tổng giám đốc Bamboo Airways - ông Đặng Tất Thắng cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng trở thành hãng hàng không quốc tế mới đầu tiên có mặt tại Sân bay Sydney ngay sau khi Úc dỡ bỏ các hạn chế đi lại quốc tế. Bamboo Airways kỳ vọng sẽ mang đến trải nghiệm bay định hướng 5 sao cho du khách Úc cũng như đông đảo cộng đồng người Việt Nam ở Sydney, nhờ đó đáp ứng nhu cầu thị trường ngày càng tăng đáng kể trong thời kỳ hậu đại dịch”.

Đồng thời, Tổng giám đốc Bamboo Airways cũng cho biết hãng sẽ tích cực hợp tác toàn diện với sân bay Sydney để khai thác thành công đường bay thẳng thương mại thường lệ TP.HCM – Sydney, cũng như thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ đối tác giữa hãng hàng không và sân bay bận rộn nhất nước Úc.

Các chuyến bay của Bamboo Airways tới Sydney cũng sẽ được nhận được sự hỗ trợ từ Quỹ Thu hút Hàng không của chính quyền bang New South Wales, đưa Bamboo Airways trở thành hãng hàng không quốc tế đầu tiên góp mặt trong danh sách từ khi công bố quỹ vào tháng 10 năm 2021.

Ông Stuart Ayres, Bộ trưởng Doanh nghiệp, Đầu tư và Thương mại, đồng thời là Bộ trưởng Du lịch và Thể thao New South Wales và Bộ trưởng Tây Sydney nhấn mạnh việc hỗ trợ các hãng hàng không như Bamboo Airways đến các sân bay tại Úc thông qua Quỹ Thu hút Hàng không là chìa khóa cho lộ trình phục hồi và mục tiêu đưa tiểu bang trở thành nền kinh tế du lịch hàng đầu của Châu Á Thái Bình Dương.

Ngày 19 và 20/2/2022 vừa qua, Bamboo Airways đã khai thác thành công các chuyến bay thẳng Việt – Úc đầu tiên, trực tiếp kết nối TP Hồ Chí Minh với Melbourne.Trước đó, ngày 17/12/2021, tại thành phố Melbourne, bang Victoria, Úc, Bamboo Airways cũng công bố đường bay thẳng Việt Nam – Úc.

Với mạng bay quốc tế đang dần được kiện toàn bằng các đường bay thẳng tới Úc, Mỹ, Anh, Australia và nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ khác, Bamboo Airways đã và đang khẳng định đầy thuyết phục về năng lực vận hành, khai thác. Bamboo Airways dự kiến sẽ nhanh chóng mở rộng quy mô mạng bay quốc tế lên tới 40 đường bay trong năm 2022.

Quang Minh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang