Bán hàng không rõ nguồn gốc 6 cửa hàng chuỗi kinh doanh Kim Hiền (Ninh Bình) bị phạt

author 10:44 14/05/2023

(VietQ.vn) - Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Ninh Bình đã đồng loạt kiểm tra toàn bộ 6 cửa hàng kinh doanh thuộc chuỗi cửa hàng kinh doanh hàng hoá cho mẹ và bé Kim Hiền (Kim Hiền baby & mom care) tại Ninh Bình bày bán, kinh doanh hàng hoá không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hoá nhập lậu và vi phạm các quy định về ghi nhãn hàng hoá.

Theo đại diện lãnh đạo Cục QLTT tỉnh Ninh Bình cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về việc các cửa hàng kinh doanh hàng hoá cho mẹ và bé Kim Hiền (Kim Hiền baby & mom care) đang bày bán và có dấu hiệu kinh doanh hàng hoá không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hoá nhập lậu và vi phạm các quy định về ghi nhãn hàng hoá, lãnh đạo Cục QLTT tỉnh Ninh Bình đã chỉ đạo các đội tiến hành thẩm tra xác minh, tổ chức kiểm tra toàn bộ 6 cửa hàng kinh doanh hàng hoá cho mẹ và bé Kim Hiền trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

Bán hàng không rõ nguồn gốc 6 cửa hàng chuỗi kinh doanh Kim Hiền (Ninh Bình) bị phạt

 Bán hàng không rõ nguồn gốc 6 cửa hàng chuỗi kinh doanh Kim Hiền (Ninh Bình) bị phạt.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện tại 6 cửa hàng kinh doanh hàng hoá cho mẹ và bé Kim Hiền đang bày bán các loại bỉm dùng cho trẻ em, mỹ phẩm, thực phẩm bổ sung các loại, giày dép, quần áo trẻ em… do nước ngoài sản xuất, không có hoá đơn chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa. Trong số hàng hóa vi phạm, còn có cả các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ.

Bên cạnh đó, có 2 cơ sở kinh doanh thuộc chuỗi Kim Hiền không đăng ký thay đổi nội dung giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh với cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày có thay đổi theo quy định.

Lực lượng chức năng đã ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các hành vi vi phạm trên với tổng số tiền trên 143 triệu đồng. Trong đó, phạt hành chính 60 triệu đồng và trị giá hàng hoá tịch thu ước tính 80 triệu đồng. Đồng thời, buộc nộp lại toàn bộ số tiền thu lợi bất hợp pháp.

Đồng thời, lực lượng chức năng đã tịch thu toàn bộ tang vật vi phạm là các sản phẩm thực phẩm, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, nước giặt, giày dép trẻ em các loại...

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang