Đây là điều khác biệt của tỷ phú giàu bậc nhất thế giới so với số đông người khác

authorKhánh Hồng 10:34 19/01/2021

(VietQ.vn) - Bạn học đại học của Elon Musk chỉ ra những điều ‘khác biệt của Elon - vị tỷ phú vừa vượt Jeff Bezos trở thành người giàu nhất thế giới - với phần còn lại của nhân loại’

Trong một khoảnh khắc, tỷ phú Elon Musk, 49 tuổi, doanh nhân sở hữu Tập đoàn công nghệ Tesla và SpaceX, đã trở thành người giàu nhất hành tinh sau khi vượt qua tỷ phú Jeff Bezos của tập đoàn Amazon.

Theo đó, tổng tài sản của Elon Musk, một kỹ sư sinh ra tại Nam Phi, đã đạt 188,5 tỷ USD lúc 10h15 ngày 7/1/2021 (theo giờ New York), nhiều hơn Jeff Bezos 1,5 tỷ USD, người đã nắm giữ vị trí giàu nhất thế giới từ tháng 10/2017.

Tuy nhiên ngay sau đó vài ngày, giá cổ phiếu Tesla giảm mạnh khiến tài sản của CEO Elon Musk 'bốc hơi' tới 14 tỷ USD và chỉ là người giàu thứ hai trên thế giới hiện nay.

Nhiều người tò mò, điều gì ở tỷ phú Elon Musk khiến ông trở nên khác biệt và nổi bật? Câu hỏi này đã được một người bạn thân hồi đại học của ông trả lời trong cuốn sách “Elon Musk: Tesla, SpaceX và Quest for a Fantastic Future ” của Ashlee Vance.

Năm 17 tuổi, Elon Musk rời quê nhà Nam Phi chuyển đến Canada, theo học tại Đại học Queen (Kingston, Ontario). Vào năm thứ nhất đại học, tức mùa thu 1990, Musk sống ở ký túc xá và kết bạn với Navaid Farooq, theo cuốn sách.

Farooq, một người Canada lớn lên ở Geneva, gắn bó với Musk nhờ có cùng sở thích đối với các trò chơi chiến lược. Sống gần nhau một thời gian dài, Farooq hiểu khá rõ về Musk, bao gồm cả những điều mà Farooq coi là đặc điểm nổi bật của người đàn ông giàu có bậc nhất thế giới.

Farooq nói trong cuốn sách của Vance: “Khi Elon tham gia vào một việc gì đó, anh ấy có một mối quan tâm đặc biệt nhiều hơn so với những người khác. Đây là điểm khác biệt của Elon với phần còn lại của nhân loại.”

 Elon Musk. Ảnh: Getty Images

Farooq nhớ lại, khi trò chơi điện tử chiến lược Civilization được phát hành vào năm 1991, cả hai đã dành hàng giờ để chơi cùng nhau. “Elon có thể tập trung chơi đến mức quên mất cả bản thân trong nhiều giờ liên tục,” Farooq nói. Farooq kể lại: “Chúng tôi là kiểu người có thể ở một mình trong một bữa tiệc, có thể tự suy nghĩ và không bao giờ cảm thấy khó xử". 

Ở trường đại học, Musk cũng coi trọng việc học của mình hơn mọi người khác. Anh học kinh doanh, tham gia các cuộc thi thuyết trình trước đám đông và đối đầu với các bạn cùng lớp về điểm thi, theo cuốn sách.

Sau một bài kiểm tra kinh tế, Musk, Farooq và những người bạn học khác thường cố gắng ước tính điểm thi của mình, và rõ ràng rằng Musk có khả năng xử lý tài liệu tốt hơn nhiều so với những người còn lại.

Farooq nói: “Đây là một nhóm gồm những người đạt thành tích khá cao, và Elon luôn làm tốt hơn người khác". 

Những người bạn từng thân cận với Musk cũng có những cảm nhận tương tự như Farooq.

Justine Musk, người vợ đầu tiên của Elon, nói với tác giả Vance về việc hẹn hò với Musk thời đại học: “Anh ấy gọi rất quyết liệt. Bạn luôn biết đó là Elon vì điện thoại sẽ không ngừng đổ chuông. Bạn không thể từ chối anh ấy. Tôi nghĩ anh ấy là Kẻ hủy diệt. Anh ấy nhìn chằm chằm vào một thứ gì đó và nói: "nó sẽ là của tôi".

Justine cũng cho biết Musk sẽ so sánh điểm của anh ấy với điểm của mình. Cô và Musk học cùng một lớp tâm lý, và sau một bài kiểm tra, Justine nhận được 97 điểm, còn điểm của Musk là 98.

Justine nói trong cuốn sách: “Anh ấy quay lại gặp giáo sư và nói về hai điểm mà anh ấy bị mất và kiếm được một trăm điểm. Cảm giác như chúng tôi luôn cạnh tranh".

Musk dường như luôn có cường độ và khả năng làm việc cao đến quên mất bản thân trong bất kỳ dự án nào. Musk nói với Kara Swisher vào tháng 11 năm 2018 rằng anh ấy đang nỗ lực làm việc 120 giờ một tuần để tập trung vào việc tăng cường sản xuất Tesla Model 3.

“Có những thời điểm, vài tuần ... Tôi không tính chính xác, nhưng tôi sẽ chỉ ngủ vài giờ. Làm việc, ngủ vài giờ, làm việc, bảy ngày một tuần. Một vài ngày trong số đó phải tới 120 giờ hoặc nhiều hơn thế", Musk nói .

Khánh Hồng (theo CNBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang