Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội nói gì vụ tráo thủy tinh thể?

author 06:21 02/10/2013

Phó Ban tuyên giáo Phan Đăng Long cho biết, đầu giờ chiều nay, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội đã đến tham dự buổi giao ban báo chí theo kế hoạch. Nhưng tại buổi giao ban này đã có hai đơn vị đến báo cáo (Sở KH&CN và Hội người mù Hà Nội) nên phía Sở Y tế đã phải ra về.

Sự kiện:

Phó Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết tại buổi giao ban báo chí chiều 1/10, khi nhiều PV báo, đài đề câp đến vụ việc BS Nguyễn Thị Thu Thủy và điều dưỡng viên Nguyễn Thị Minh Châu cùng đang công tác tại BV mắt Hà Nội tố cáo về những sai phạm tại BV này.

Ông Phan Đăng Long

Ông Long cho biết, sau khi tiếp nhận đơn, Thanh tra Sở Y tế đã có biên bản làm việc với hai người tố cáo, với 8 nội dung được nêu ra, như đánh tráo thủy tinh thể, dịch nhầy trong quá trình mổ...

Sau đó đoàn thanh tra đã có tờ trình gửi Sở, trên cơ sở đó Sở Y tế Hà Nội đã có kết luận trả lời. Cụ thể trong cả 8 nội dung, đều có hiện tượng như đơn tố cáo. Nhưng về quy kết bản chất vụ việc thì hầu hết không chính xác, mà chỉ là theo suy luận của người đứng đơn.

Về vấn đề tráo thủy tinh thể, ông Long lý giải trong quá trình mổ, việc sử dụng thủy tinh thể hoàn toàn do bác sĩ chỉ định làm sao cho phù hợp với từng bệnh nhân, nên có sử dụng những loại khác nhau, tuy nhiên giá trị của nó không chênh lệch nhiều.

“Cái này thuộc về chuyên môn chứ không phải đã chỉ định loại này lại tráo loại khác để kiếm lợi. Trong bệnh viện có xây dựng định mức trong một ca mổ 6,5 triệu đồng. Thanh tra đã kết luận như vậy sự việc có sai, tố cáo có sơ sở, tuy nhiên bản chất sự việc không phải tham ô, vụ lợi trong chuyện mổ” – ông Long nhấn mạnh.

Phó Ban tuyên giáo cho biết, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền đã nghiêm túc chỉ đạo, phía bệnh viện cũng báo cáo nghiêm túc sửa chữa, khắc phục việc này. 

Tuy nhiên người đi tố cáo chưa thỏa mãn kết luận, và tiếp tục khiếu nại. Sau đó thành phố đã giao cho thanh tra liên ngành vào cuộc. Đến ngày 12/3/2013, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc ký văn bản, thông báo kết luận, cơ bản kết luận của thanh tra thành phố và của ngành y tế không có gì khác nhau.

Sau đó, tại buổi tiếp xúc cử tri, chị Thủy lại tiếp tục tố cáo vụ việc lên Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị.

“Chiều hôm qua tôi đã nói chuyện trực tiếp qua điện thoại với Bí thư về việc này. Đồng chí Bí thư vẫn chỉ đạo phải kiểm tra thật nghiêm túc sự việc này cho đầy đủ”. Ông Long nói và cho biết thêm: “Đến thời điểm này tất cả các biên bản làm việc tôi đang có đều rất rõ ràng”.

Ông Long cũng lưu ý: Việc tố cáo thường xuất phải từ hai yếu tố. Một là xuất phát từ động cơ đấu tranh chống tiêu cực như trường hợp của chị Nguyệt ở BV Hoài Đức, nhưng cũng có trường hợp tố cáo xuất phát từ những mâu thuẫn cá nhân”.

Chiều cùng ngày, một số PV báo chí đề cập, tại sao vụ việc tại BV mắt Hà Nội “nóng” như vậy lại không mời Sở Y tế đến. Phó Ban tuyên giáo Phan Đăng Long cho biết, đầu giờ chiều nay, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội đã đến tham dự buổi giao ban báo chí theo kế hoạch. Nhưng tại buổi giao ban này đã có hai đơn vị đến báo cáo (Sở KH&CN và Hội người mù Hà Nội) nên phía Sở Y tế đã phải ra về. Trước đề nghị của các PV về việc sớm tổ chức họp báo với Sở Y tế Hà Nội để làm sáng tỏ vụ việc, ông Long không hứa trước và nói sẽ cố gắng sắp xếp.

 

 

Theo Infonet

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang