Mặc cho bánh Bảo Phương bị đình chỉ, khách vẫn nhộn nhịp xếp hàng mua

author 15:28 17/09/2015

(VietQ.vn) - Trước thông tin tạm đình chỉ sản xuất, tại 2 cơ sở của bánh Bảo Phương việc mua bán vẫn vận hành như thường lệ. Khi người quá đông, dường như đã thành thói quen, khách đến đây tự động xếp hàng chờ đến lượt của mình.

Theo thông tin từ báo Người lao động, khác hẳn với cảnh nhộn nhịp thường ngày hôm trước trước khi bị đóng cửa vì sử dụng nguyên liệu không rõ nguồn gốc và không đảm bảo vệ an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP), cơ sở sản xuất bánh Bảo Phương tại địa chỉ 223 Thuỵ Khuê (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã đóng cửa chỉ có một vài bảo vệ thường xuyên túc trực trước cửa.

Tuy nhiên, tiệm bán bánh trung thu của cơ sở này tại địa chỉ số 201 Thụy Khuê, tức cách đó chỉ 10 số nhà, vẫn mở cửa bán hàng bình thường, rất đông khách hàng đã có mặt ở đây từ rất sớm để xếp hàng mua bánh.

Trong lúc mua bánh tại cơ sở 1 của cửa hàng, một khách nữ trung tuổi hỏi nhân viên về chuyện tạm đình chỉ sản xuất thì nhân viên của Bảo Phương khẳng định: “Bác yên tâm, đình chỉ bên cơ sở 2 thôi”.

Nhiều khách hàng ở đây vừa đọc trên ở điện thoại thông tin vừa xếp hàng mua. Anh Hùng, nhân viên văn phòng, cầm trên tay 2 hộp bánh khẳng định: “2 cơ sở này hoạt động độc lập và không liên quan đến nhau nên tôi mua ở bánh ở cơ sở 1”.

Kiên nhẫn xếp hàng mua bánh trung thu

Kiên nhẫn xếp hàng mua bánh trung thu "hot" nhất Hà Nội. Ảnh: Người lao động

Trước câu hỏi lấy hàng ở đâu để bán khi cơ sở sản xuất bị tạm đình chỉ thì người này không trả lời. Chị này cũng phủ nhận việc bán bánh cũ của các ngày sản xuất trước và khẳng định: “Bảo Phương chỉ bán bánh sản xuất trong ngày”. Trong 1 hộp bánh mua tại cơ sở 2 vẫn ghi ngày sản xuất là 17/9/2015, báo Vietnamnet đưa tin. 

Trước đó, ngày 16-9, đoàn kiểm tra liên ngành ATVSTP TP Hà Nội do TS Nguyễn Hùng Long, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) TS Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, dẫn đầu đã kiểm tra hoạt động sản xuất kinh doanh bánh trung thu của cơ sở sản xuất bánh ngọt Bảo Phương ở địa chỉ 201 và 223 phố Thụy Khuê.

Tại thời điểm kiểm tra, ông Nguyễn Hải Đăng không xuất trình được giấy đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm. Đoàn kiểm tra phát hiện một số nguyên liệu như: mỡ lợn, trứng gà... tại cơ sở không rõ nguồn gốc. Dụng cụ sản xuất như rổ tre, bàn gỗ nhào bột... chưa đảm bảo vệ sinh.

Ngoài ra, cơ sở vật chất còn xập xệ, nền nhà bẩn, ẩm mốc, trần bong tróc, nhà vệ sinh ngay bên cạnh khu vực sản xuất bánh, cửa sổ mở ra đường bụi bẩn và có nhiều côn trùng như ruồi, muỗi, gián... Bao bì và nhãn mác sản phẩm ở cơ sở này cũng không đúng theo quy định và đăng ký.

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang