Bất ngờ với những củ gừng tươi rất rẻ mà chữa bách bệnh

authorLăng Dương 17:00 06/12/2016

(VietQ.vn) - Những củ gừng tươi có giá thành khá rẻ trên thi trường và rất dễ trồng lại có những công dụng vô cùng to lớn với sức khỏe, chữa được nhiều bệnh.

Sự kiện: Chữa bệnh từ thiên nhiên

Gừng là một trong những loại gia vị quen thuộc của người dân Việt Nam từ lâu nay, được sử dụng để nấu ăn, làm mứt gừng, trà gừng. Về cơ bản, gừng rất thích hợp với mùa đông vì nó khiến cơ thể chúng ta ấm hơn, người bị huyết áp thấp uống trà gừng kịp thời sẽ tránh khỏi việc chóng mặt, nôn nao…

Bất ngờ với những củ gừng tươi rất rẻ mà chữa bách bệnh

 Gừng tươi là một loại gia vị quen thuộc của người Việt 

Ngoài ra, gừng còn chữa bệnh rất tốt như chữa ho, đau họng, chữa lở loét miệng, đau răng cho viêm nha chu, … vô cùng hiệu quả và an toàn, rất thích hợp để bạn chữa những bệnh này cho trẻ em.

Đó là những công dụng quen thuộc của gừng mà ai ai cũng biết. Tuy nhiên, chúng ta sẽ phải bất ngờ hơn nữa với những sự thật “khủng” về tác dụng của gừng đối với sức khỏe của con người. Hãy cùng khám phá những công dụng tuyệt vời của củ gừng tươi.

Chữa đau bụng kinh

Cho 2 đến 3 hạt sơn trà vào trong nước gừng nấu cùng với đường đỏ rồi mỗi ngày uống 2-3 lần cho đến khi triệu chứng đau bụng kinh giảm. Cứ đến chu kì kinh nguyệt, bạn hãy đều đặn sử dụng loại nước gừng này để thấy chứng đau bụng kinh thuyên giảm rõ rệt.

Bất ngờ với những củ gừng tươi rất rẻ mà chữa bách bệnh

 Gừng tươi chữa đau bụng kinh rất hiệu quả

Chữa rôm, mùi hôi cơ thể

Đối với da dễ bị nổi mụn nhọt, nếu dùng nước gừng bôi liên tục nhiều lần, có thể làm tăng khả năng kháng hàn, hạn chế tình trạng nổi mụn nhọt. Bạn chỉ cần giã lấy nước gừng tươi, lấy tăm bông chấm vào nước gừng và bôi lên vùng bị mụn đều đặn mỗi ngày.

Dùng gừng cắt lát đắp bên ngoài vùng da hay nổi rôm sảy sẽ nhanh chóng làm chúng biến mất, người lớn trẻ nhỏ đều có thể sử dụng cách làm này.

Ngoài ra, khi chân tay nổi mụn nhọt mà chưa bị vỡ, có thể dùng gừng tươi nấu nước ngâm tay chân để tránh bị viêm cho chân tay, giúp vết mụn không bị lở loét thêm nữa. Cách này giúp cho mụn nhanh hết và sẹo thâm để lại được hạn chế tối đa.

Trị giun sán trong đường ruột

Không cần những loại thuốc tẩy giun, mỗi ngày trước khi đi ngủ, bạn hãy dùng nước gừng nóng rửa sạch vùng bụng, rồi uống một đến hai ly nước gừng nóng, duy trì trong khoảng 10 ngày là hết giun sán.

Vào mùa đông, uống nước gừng nóng còn rất tốt cho cơ thể, giúp cân bằng thân nhiệt cho bạn. Dùng các này để trị giun sán cho trẻ nhỏ quả là vô cùng lý tưởng vì an toàn và hiệu quả.

Bất ngờ với những củ gừng tươi rất rẻ mà chữa bách bệnh

 Uống nước gừng tươi ấm để trị giun sán ở mọi người 

Chữa đau lưng dưới bả vai

Hiện nay, nhiều người bị đau lưng dưới bả vai hoặc cánh tay rất làm ảnh hưởng rất lớn đến công việc và gây ra tình trạng khó chịu mà chưa thể giải quyết được nhanh gọn. Trong tình huống này bạn nên cho một ít muối và giấm vào trong nước gừng nóng, dùng khăn thấm nước này đắp vào chỗ đau. Thực hiện như vậy nhiều lần để làm giảm cơn đau. Đây có thể coi là một meo hay một bài thuốc Đông y hiệu đơn giản và vô cùng hiệu quả với bạn.

Chữa gàu, ngứa đầu và rụng tóc

Mùa đông, da đầu của chúng ta khô hơn, sẽ xuất hiện rất nhiều gàu, gây ngứa ngáy khó chịu. Hãy thử dùng gừng tươi bôi lên tóc và da đầu, sau đó dùng nước gừng nóng gội đầu, sẽ giúp ngăn ngừa và trị gầu hiệu quả.

Ngoài ra, thường xuyên gội đầu bằng nước gừng ấm, hiệu quả rất tốt vì củ gừng tươi còn là bài thuốc chữa trị các bệnh về tóc và da đầu khác vô cùng hiệu quả.

Bất ngờ với những củ gừng tươi rất rẻ mà chữa bách bệnh

 Củ gừng tươi chữa bệnh ngứa đầu, rụng tóc hiệu quả

Có thể nhận thấy, gừng rất lành tính và rất thích hợp với mùa đông này. Gừng có những tác dụng vô cùng lớn lao mà chúng ta đều có thể tận dụng để giúp mình khỏe mạnh hơn.

‘Soi’ chiếc ô tô cũ 7 chỗ bán chạy nhất thị trường Việt(VietQ.vn) - Toyota Innova chính là chiếc ô tô cũ 7 chỗ bán chạy nhất tại thị trường Việt. Đây là một trong những mẫu xe thành công nhất của hãng.

Trần Thanh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang