Bé gái 9 tuổi tử vong vì bị dị ứng sau khi ăn kem

authorNinh Lan 14:35 18/05/2019

(VietQ.vn) - Bé gái Habiba Chishti (9 tuổi) đã tử vong trong kỳ nghỉ cùng với gia đình vì dị ứng sau khi ăn kem.

Bé gái Habiba Chishti (9 tuổi) đã cùng gia đình đến khu nghỉ mát thượng lưu bên bờ biển Mijas (Anh) để tận hưởng kỳ nghỉ. Tuy nhiên bé gái này đã bị tử vong trong chính kỳ nghỉ này vì bị dị ứng.

Các điều tra viên cho biết Habiba đã được đưa đến một bệnh viện ở Malaga, nhưng các bác sỹ đã không thể cứu cô bé.

Bé gái 9 tuổi tử vong vì bị dị ứng sau khi ăn kem

Bé gái tử vong sau khi ăn kem. Ảnh: The Sun 

Khám nghiệm tử thi cho thấy, cô bé đã bị phản ứng dị ứng nghiêm trọng với các thành phần của một loại nước sốt kem.

Theo người thân cô bé cho biết, cô bé đã ăn một cây kem từ trung tâm mua sắm gần khu nghỉ mát. Habiba bị dị ứng hạt và gia đình luôn rất cẩn thận với đồ ăn của cô bé.

Một người anh họ của cô bé cho biết, cô bé không bị phản ứng với các sản phẩm từ kem và sữa vì bé vẫn sử dụng chúng. Gia đình Habiba nghi ngờ trong cây kem của bé ăn có chứa hạt gây dị ứng cho bé. Gia đình đã đến nơi bán kem để hỏi họ có hạt nào không và họ đã nói không.

Trường hợp của bé gái 9 tuổi là trường hợp đáng tiếc xảy ra khi ăn kem vì có thể bé dị ứng thành phần trong kem. Tuy nhiên vào mùa hè, khi cho con ăn kem, bố mẹ cũng cần chú ý, trước 4 tuổi cha mẹ không nên cho con ăn kem, và tuyệt đối không cho con ăn kem khi con dưới 1 tuổi. Vì kem thường trơn và cứng, đối với bé còn nhỏ sẽ dễ bị mắc họng dẫn đến nguy cơ ngạt thở.

40% phụ nữ sau sinh bị trầm cảm trong 3 tháng đầu sau sinh, làm gì để tránh?(VietQ.vn) - Nghiên cứu mới nhất cho thấy rằng khoảng 40% bà mẹ cảm thấy lo lắng hoặc trầm cảm sau khi sinh con.

Thói quen mút kem của các bé còn khiến răng bị hỏng, gây xói mòn men răng. Đây cũng là nguyên nhân khiến cha mẹ không nên cho con ăn kem sớm.

Đối với những trẻ từ 5 - 8 tuổi, chỉ nên ăn kem mềm để bảo vệ men răng. Kem mềm là một thực phẩm chế biến từ sữa và chứa ít nhất 5% chất béo. Với 2 viên kem mềm sẽ cung cấp một lượng calci và protein tương đương 1 ly sữa.

Tốt nhất cha mẹ chỉ nên cho trẻ ăn kem vào bữa tráng miệng hoặc bữa xế. Điều này sẽ giúp trẻ vệ sinh răng miệng được kĩ hơn. Nếu cho trẻ ăn kem vào buổi tối, khi đi ngủ trẻ có thể quên đánh răng và đi ngủ luôn. Lâu dần sẽ dẫn đến sâu răng.

Những cây kem được bày bán ở vỉa hè, không rõ nguồn gốc xuất xứ có thể là nguyên nhân gây nhiễm khuẩn cho trẻ. Bên cạnh đó, màu sắc, hương vị của chúng được pha trộn từ nhiều chất khác nhau và chưa qua kiểm chứng. Sẽ rất nguy hiểm cho các bé, khi dùng phải những cây kem này.

Thanh Vân (Theo The Sun)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang