Bệnh chàm mãn tính được điều trị thành công bởi một loại thuốc thử nghiệm mới

authorHương Giang 06:50 31/10/2019

(VietQ.vn) - Một người đàn ông mắc bệnh chàm kinh niên, phải vật lộn để kiếm soát nó từ thời niên thiếu đã tìm thấy tia sáng mới trong quá trình điều trị nhờ loại thuốc mới tralokinumab

Một nhà ảo thuật bị bệnh chàm khiến anh cảm thấy vô cùng tự ti khi rời khỏi nhà và tuyên bố các triệu chứng của bản thân đã biến mất nhờ một loại thuốc thử nghiệm.

Ryan Cunnew, 26 tuổi, đang có sự đấu tranh xã hội và thấy không thể có một cuộc sống, tình yêu bình thường do tình trạng da bị bong tróc và vỡ ra trong vết loét thô đỏ.

Cunnew, từ Banstead, Surrey, đã học ảo thuật khi còn là một đứa trẻ bảy tuổi và sử dụng nó như một lối thoát cho bản thân Anh ấy đã tiếp tục biểu diễn cho các rapper người Anh Krept & Konan và Doc Brown, cũng như nhà vô địch quyền anh Charlie Edwards và các vũ công Twist and Pulse của Britain's Got Talent

Hai năm trước, bệnh chàm khiến anh chật vật trong đi lại và quá tự ti để rời khỏi nhà. Sau đó, anh ta đã được kê toa một loại kem steroid có tên là cyclosporine, giữ tình trạng của anh ta trong nhiều năm nhưng ảnh hưởng đến gan.

Bệnh chàm da mãn tính khiến Ryan Cunnew không thể sinh hoạt bình thường từ những năm niên thiếu. 

Mặc dù ban đầu loại kem này đã giúp ích, nhưng Cunnew đã gặp khó khăn về lý do tại sao nó trở nên kém hiệu quả hơn theo thời gian.

Vì vậy, anh đã ngừng dùng thuốc vào năm 2017, nhưng sau đó tay và chân của anh bắt đầu bong tróc không kiểm soát và trở nên khô đến mức không thể đi bộ. Da đầu của anh ấy cũng bùng phát các vết loét, khiến anh ấy phải vật lộn để ngủ và miễn cưỡng mới tới những nơi công cộng.

Các bác sĩ tin rằng anh ấy đã phát triển việc rút steroid tại chỗ - một phản ứng hiếm gặp liên quan đến việc sử dụng steroid tại chỗ sau khi đã ngừng sử dụng.

Họ đề nghị anh ấy đăng ký dùng thử thuốc tralokinumab thông qua NHS. Cunnew tuyên bố các triệu chứng của mình đã hoàn toàn biến mất.

Nhà ảo thuật, người điều hành một công ty lắp đặt điều hòa không khí, cũng bắt đầu dùng men vi sinh sau khi nghiên cứu lợi ích của chúng.

Anh ấy nói: "Khi tôi còn rất nhỏ ở trường tiểu học, tôi luôn bị bệnh chàm, tôi khám các bác sĩ và họ đã cho tôi dùng kem steroid liên tục. Tôi đã thử mật ong, thử trà thảo dược, tôi đã thử mọi thứ và không có gì ngoài sự thất vọng. Tôi chỉ biết kiểm soát nó và phải sống chung với nó cả đời. Khi tôi lớn lên, nó bắt đầu có dấu hiệu giảm bớt nhưng sau đó lại xuất hiện trở lại và tôi đã dùng kem steroid trong một thời gian dài".

 Tình trạng trước và sau khi dùng thuốc thử nghiệm tralokinumab, thay đổi rõ rệt và đầy khả quan giúp Ryan Cunnew lấy lại được sự tin trong cuộc sống. 

Cunnew được kê toa cyclosporine khi học trung học và nó làm giảm đáng kể các triệu chứng của bệnh. Nhưng anh ấy trở nên bối rối khi nó bắt đầu trở nên kém hiệu quả hơn theo thời gian và anh phải sử dụng nó nhiều lần trong ngày.

Không muốn phụ thuộc vào kem, anh ấy đã loại bỏ hoàn toàn các loại thuốc, nhưng điều này đã gây ra một vụ nổ lớn.

Anh ấy nói thêm: "Tôi đã từng dán các miếng vá lên da để không thể gãi. Tại một thời điểm, chân tôi bị bong tróc, đau nhói, khô đến mức không thể đi bộ. Tay tôi, trán, da đầu và khắp cơ thể đều bùng lên. Tôi đã có những đêm mất ngủ từ lâu vì loại thuốc này, nó thực sự tồi tệ.

Tôi đã nghỉ làm 2-3 tuần và không thể nhặt được đồ. Gia đình tôi phải chăm sóc và giúp tôi từng ngày. Nó ảnh hưởng đến sự tự tin và công việc của tôi.

Tôi đã luôn học cách sống với nó và quản lý nó. Kem steroid chỉ giúp tôi rất nhiều nhưng cũng không tốt cho da và tôi cố gắng hạn chế sử dụng nó.

Đó là một tình huống thua cuộc. Tôi đã có tất cả cuộc sống của mình, nhưng chỉ hai năm trước, khi tôi đồng ý tham gia thử nghiệm mới này, thông qua NHS, nhờ có tralokinumab, cuối cùng tôi đã thấy một sự khác biệt".

Tralokinumab được cho là điều trị bệnh chàm bằng cách trung hòa sản xuất protein IL-13, được sản xuất quá mức ở những người có tình trạng da.

Lựa chọn trái cây thông minh để không phản tác dụng mà có lợi sức khỏe(VietQ.vn) - Trái cây được biết đến là nguồn dinh dưỡng dồi dào với nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa. Tuy nhiên, sử dụng quá nhiều một số loại trái cây lại không hề tốt cho sức khỏe như nhiều người lầm tưởng.

Cunnew cũng suy nghĩ lại về chế độ ăn uống của mình sau khi nghiên cứu trực tuyến. Anh nói thêm: "Tôi cũng đã thực hiện rất nhiều nghiên cứu về chế độ ăn kiêng và bắt đầu sử dụng men vi sinh, bây giờ tôi dùng Wicked Gummy Co’s Happy Tummy và Wicked Gummy Co’s biotin and folic acid-based Hair, Skin and Nails’ và từ từ nhận thấy một sự khác biệt lớn.

Bây giờ tôi tiêm tại nhà và uống men vi sinh. Dù vẫn còn là một hành trình nhưng tôi đã trở nên tự tin hơn rất nhiều. Trong 6 tuần qua, cuộc sống của tôi đã trở lại hoàn toàn bình thường. Tôi hạnh phúc và thậm chí hẹn hò một lần nữa".

Giáo sư Carsten Flohr, chuyên gia tư vấn da liễu và người phát ngôn của Tổ chức Da tại Anh, cho biết: "Chúng tôi đang trải qua một thời gian rất thú vị tại thời điểm này với các thử nghiệm lâm sàng với bệnh chàm da, và tralokinumab là một trong nhiều phương pháp điều trị bệnh chàm mới.

Nó là một kháng thể đơn dòng chống lại một chất trung gian có tên IL-13 (có liên quan đến việc điều trị viêm chàm, gây ra chu kỳ ngứa đầu). IL-13 được tiết ra bởi các tế bào Th2, các tế bào viêm đóng vai trò quan trọng trong bệnh chàm".

Hương Giang (theo: dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang