Bị khiếu nại về điện áp ắc quy, Tesla chi 1,5 triệu USD bồi thường

author 06:50 31/07/2021

(VietQ.vn) - Tesla Inc đồng ý bồi thường 1,5 triệu USD liên quan đến khiếu nại về bản cập nhật phần mềm tạm thời nhằm giảm điện áp ắc quy tối đa của 1.743 xe điện thuộc dòng sedan Model S.

Theo Tòa án thành phố San Francisco của Mỹ, chủ sở hữu các phương tiện sẽ nhận được 625 USD cho mỗi xe. Khoản bồi thường 1,5 triệu USD đã bao gồm 410.000 USD phí và chi phí cho các luật sư của bên nguyên đơn. Tuy nhiên, Tesla hiện chưa đưa ra bình luận về thông tin này.

Các đơn kiện đệ trình vào tháng 8/2019 cáo buộc Tesla đã phát hành cập nhật phần mềm qua mạng, giúp giảm điện áp tối đa đối với các loại pin trên một số xe Tesla Model S có thể bị tính phí. Các luật sư của bên nguyên đơn cho biết giới hạn điện áp là tạm thời, với mức giảm 10% kéo dài khoảng ba tháng và mức giảm 7% kéo dài thêm bảy tháng trước khi bản cập nhật sửa chữa được phát hành vào tháng 3/202.

Trước đó, vào tháng 12/2020, một thẩm phán Mỹ đã tổ chức phiên điều trần nhằm đề xuất phương án giải quyết. Các tài liệu của tòa án cho thấy bản cập nhật tiếp theo của Tesla đã khôi phục khoảng 3% điện áp pin của những xe nói trên và bản cập nhật thứ ba phát hành vào tháng 3/2020 được thiết kế để khôi phục hoàn toàn điện áp ắc quy theo thời gian xe chạy. Theo dữ liệu của Tesla, đã có 1.552 xe được khôi phục hoàn toàn điện áp ắc quy tối đa và 57 xe đã được thay thế, trong khi điện áp ắc quy của các phương tiện còn lại sẽ tiếp tục được khôi phục theo thời gian.

Trạm sạc điện của Tesla. Ảnh: Reuters

Liên quan tới hãng xe điện Tesla, Giám đốc điều hành hãng này là ông Elon Musk cho biết, Tesla có kế hoạch mở mạng lưới siêu sạc cho các loại xe điện (EV) khác vào cuối năm nay. Mạng lưới sạc nhanh với hơn 25.000 bộ sạc tăng áp trên toàn cầu, đang mang lại lợi thế cạnh tranh cho hãng này.

Trong khi đó, các hãng sản xuất ô tô khác đã thành lập liên minh hoặc đầu tư vào các công ty khởi nghiệp cho mạng lưới trạm sạc khi họ dồn dập tung ra thị trường những mẫu xe mới. Bộ trưởng Giao thông Đức Andreas Scheuer cũng cho biết ông đang cố gắng thuyết phục Tesla mở mạng lưới sạc cho các nhà sản xuất ô tô khác để giúp người điều khiển xe điện sạc dễ dàng hơn.

Trong khi đó, tại Mỹ, chính quyền Tổng thống Joe Biden cũng chấp nhận một thỏa thuận lưỡng đảng tại Thượng viện để chi 1.200 tỷ USD cho các dự án xây dụng cơ sở hạ tầng, bao gồm 7,5 tỷ USD cho cơ sở hạ tầng xe điện, trong đó có cả các trạm sạc.

Các công ty xây trạm sạc như Blink Charging Co, EVgo Inc, ChargePoint Holdings Inc và Electrify America của Volkswagen cũng đang xây dựng mạng lưới sạc trên khắp nước Mỹ. Việc cải thiện cơ sở hạ tầng trạm sạc tại Mỹ có thể khuyến khích nhiều người dân tại nền kinh tế lớn nhất thế giới mua xe điện hơn, mang lại nguồn nhiên liệu cần thiết cho các hãng General Motors và Ford Motor trong cuộc cạnh tranh với Tesla.

Bảo An (Tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang