Bị sốt và chảy máu chân răng, con gái đạo diễn 'Những ngọn nến trong đêm' ung thư ở tuổi 18

author 13:40 24/10/2017

(VietQ.vn) - Khi có các triệu chứng như sốt và chảy máu chân răng, Hạnh An đã đi khám và được các bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh ung thư máu.

18 tuổi chưa dám bấm lỗ tai vì sợ đau, vậy mà...

"Có khi mình là người sợ đau nhất thế gian. 18 tuổi đầu, chắc chả có ai chưa bấm lỗ tai vì sợ đau như mình cả. Lần đầu nhìn thấy mũi tiêm, mình đã khóc thét lên. Nhưng đau mãi rồi cũng quen. Hằng ngày, 6 rưỡi sáng y tá vào lấy máu. Lúc đầu, mình còn khó chịu, cảm thấy bất công và sợ hãi lắm. Còn bây giờ, mình chỉ đưa tay ra để họ lấy máu, xong rồi bịt chỗ tiêm lại, ngủ tiếp để lấy sức còn hoá trị", An nói.

Bị sốt và chảy máu chân răng, con gái đạo diễn 'Những ngọn nến trong đêm' ung thư ở tuổi 18

Hình ảnh xinh đẹp của con gái đạo diễn Đỗ Đức Thành trước khi bị bệnh

Hạnh An tên đầy đủ là Đỗ Hạnh An (sinh năm 1999, tại Hà Nội). An là con gái đầu lòng của đạo diễn Đỗ Đức Thành. Khi có các triệu chứng như sốt và chảy máu chân răng, Hạnh An đã đi khám và được các bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh ung thư máu. Đây là cú sốc lớn đối với Hạnh An và gia đình anh Thành.

Không những vậy, cô bé mới 18 tuổi Hạnh An còn bị gen lỗi. Nó khiến quá trình điều trị bệnh trở nên khó khăn hơn gấp nhiều lần. Đạo diễn Đỗ Đức Thành luôn ở bên Hạnh An, động viên con.

"Con hiểu đại khái như con đang đi đường, có con chim bay ở trên, nó ị trúng vào đầu mình và mình phải chịu. Nó ị vào người khác thì người khác cũng phải chịu. Quan trọng là mình tìm chỗ mà gội đầu cho sạch thôi con. Tốt nhất là con tìm hiểu nó cho kỹ, rồi con cười tươi với nó mà nói rằng còn lâu chị mới sợ mày - ok!?", anh nói.

Hình ảnh xinh đẹp của con gái đạo diễn Đỗ Đức Thành trước khi bị bệnh

Nhờ sự động viên của bố và gia đình mà Hạnh An luôn mạnh mẽ, lạc quan chiến đấu với bệnh tật. 

Ung thư máu - căn bệnh ung thư ác tính không hình thành nên khối u

Ung thư máu là do lượng bạch cầu sản sinh quá nhiều và quá nhanh trong một thời gian ngắn. Bạch cầu vốn được sinh ra để bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân từ bên ngoài. Tuy nhiên khi lượng bạch cầu sản sinh quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng bạch cầu ăn hồng cầu. Hồng cầu sẽ bị phá hủy dần và người bệnh có dấu hiệu thiếu máu. Nếu không được chữa trị kịp thời có thể dẫn đến tử vong trong thời gian ngắn. Đây là căn bệnh ung thư ác tính không hình thành nên khối u.

Dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư máu:

- Người bệnh thường xuyện bị sốt, nhức đầu, dễ cảm lạnh, đau khớp. Những triệu chứng này thường lặp lại trong thời gian dài. Người bệnh có sức đề kháng yếu do lượng bạch cầu sinh ra lớn nhưng lại không chống lại được vi khuẩn có hại.

- Người bệnh thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, yếu sức và da chuyển sang màu trắng nhạt. Những triệu chứng này xuất hiện là do lượng hồng cầu trong máu bị thiếu hụt.

- Dễ bị nhiễm trùng. Gặp phải tình trạng này là do lượng bạch cầu không bình thường sản sinh nhiều.

- Hay bị chảy máu răng, dễ bầm. Hiện tượng này là do khả năng đông máu bị giảm xuống.

- Nếu là bệnh nhân nữ sẽ có biểu hiện ra mồ hôi về đêm.

- Xuất hiện đốm đỏ trên da, biểu hiện của tiểu cầu giảm đột ngột. Da của bạn sẽ nhợt nhạt, trắng bệch

- Đau các khớp xương

- Thường xuyên bị sốt, nhức đầu. Sưng hạch, bạch huyết và chảy máu cam.

Hướng dẫn cách đọc kết quả xét nghiệm nước tiểu(VietQ.vn) - Hướng dẫn cách đọc kết quả xét nghiệm nước tiểu giúp phán đoán được nhiều loại bệnh khác nhau, đặc biệt là nhận biết cụ thể hơn các chứng bệnh về thận, gan.

Dũng Linh

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang