Liên tiếp phát hiện, xử lý vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm ở một số địa phương

author 06:01 29/02/2024

(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng các tỉnh thành phố như Bình Dương, Thừa Thiên - Huế và Hà Nội vừa qua trong quá trình kiểm tra, rà soát đã phát hiện, xử lý những trường hợp vi phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn.

Theo thông tin từ cơ quan công an, tại đoạn đường ĐH 507 thuộc xã Tân hiệp (huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương), Tổ công tác đặc biệt 171 Công an huyện Phú Giáo đã kiểm tra hai xe tải nghi vấn mang biển kiểm soát 61C-576.13 và 61C-524.76. Phát hiện xe biển 61C – 524.76 chở 5.340 kg thịt heo, xe còn lại chở 4.680 kg thịt heo đều có dấu hiệu bị phân hủy và bốc mùi hôi thối đang trên đường chở thịt heo đi tiêu thụ.

2 xe tải vận chuyển hơn 10 tấn thịt heo đang phân hủy bốc mùi hôi thối. Ảnh: Công an huyện Phú Giáo.

Làm việc với cơ quan chức năng, cả hai tài xế không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, không có giấy chứng nhận đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, không có dấu kiểm dịch. Tổ công tác đã lập biên bản, tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ vụ việc, đồng thời phối hợp cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy số hàng trên theo đúng quy định.

Cũng liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có quyết định xử phạt hành chính hộ kinh doanh Nguyễn Công Quốc Hào (SN 1992), trú phường Hương Vinh, TP Huế gần 30 triệu đồng, do kinh doanh 744 kg da bò, giò bò, xương bò, ngẩu pín bò không đạt yêu cầu vệ sinh thú y.

Tại Hà Nội, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, lực lượng chức năng cũng đã phát hiện hơn 2 tấn kê gà đông lạnh không có giấy tờ về nguồn gốc khi đang trên đường vận chuyển. Bước đầu làm rõ, nếu hơn 2 tấn kê gà nêu trên trót lọt, tuồn ra thị trường sẽ có giá trị hơn 700 triệu đồng.

Các vụ việc này cho thấy, cần nhấn tăng cường kiểm soát và quản lý chặt chẽ trong ngành công nghiệp thực phẩm, từ vận chuyển đến quá trình chế biến và tiêu thụ. An toàn thực phẩm không chỉ là trách nhiệm của doanh nghiệp mà còn là vấn đề cộng đồng, yêu cầu sự chặt chẽ và hiệu quả từ cả chính quyền và cộng đồng.

Duy Trinh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang