Bạc Liêu: Phát hiện cơ sở kinh doanh 2.200 kg thịt trâu đông lạnh nhập lậu

author 16:47 31/01/2024

(VietQ.vn) - Đoàn liên ngành 389 thuộc Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Bạc Liêu tiến hành kiểm tra hộ kinh doanh, phát hiện 2.200kg thịt trâu đông lạnh không xuất trình được các hóa đơn, chứng từ, chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa

Nhằm quán triệt và tập trung chỉ đạo, triển khai có hiệu quả các chỉ thị, kế hoạch, công điện, văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia và các cơ quan liên quan trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại; sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm, hàng kém chất lượng, không đảm bảo an toàn thực phẩm, Đoàn liên ngành 389 thuộc Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Bạc Liêu tiến hành kiểm tra hộ kinh doanh T.T.B tại huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu phát hiện kinh doanh thực phẩm nhập lậu.

Cụ thể, phát hiện 2.200 kg thịt trâu đông lạnh (nạm bụng) có xuất xứ Ấn Độ với tổng trị giá 171.600.000 đồng. Qua làm việc, hộ kinh doanh không xuất trình được hóa đơn, chứng từ, chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa, đồng thời giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đã hết hiệu lực. Đoàn kiểm tra tiến hành lập biên bản và tạm giữ 2.200 kg thịt trâu đông lạnh (nạm bụng) và tiến hành xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Bạc Liêu phát hiện cơ sở kinh doanh lượng lớn thịt trâu đông lạnh nhập lậu. (Ảnh: Cục QLTT Bạc Liêu)

Liên quan tới thịt đông lạnh, theo quy định tại TCVN 7047:2020 về các chỉ tiêu vi sinh vật và các chỉ tiêu ký sinh trùng đối với thịt đông lạnh thì thịt gia súc, gia cầm và động vật trên cạn khác dùng làm thực phẩm, được cấp đông và bảo quản đông lạnh với nhiệt độ tâm sản phẩm không cao hơn âm 12°C. Việc xác định các chỉ tiêu của vi sinh vật và chỉ tiêu ký sinh trùng đối với thịt đông lạnh được tuân thủ theo quy định trên.

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 7047:2020 cũng quy định, thịt đông lạnh được bao gói trong bao bì chuyên dùng cho thực phẩm, không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Thịt đông lạnh được vận chuyển bằng phương tiện chuyên dùng, đảm bảo an toàn thực phẩm và không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Trong suốt quá trình vận chuyển, nhiệt độ của tâm sản phẩm không được lớn hơn âm 12 °C.

Thời gian bảo quản thịt đông lạnh không được quá 18 tháng tính từ ngày sản xuất. Thịt đông lạnh phải được bảo quản trong kho chuyên dùng, quá trình bảo quản nhiệt độ tâm sản phẩm không lớn hơn âm 12 °C.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang