Tự hại đồng bào bằng bộ ổn định nhiệt bình nóng lạnh Ariston giả

author 14:24 08/11/2015

(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng TP Hà Nội đã thu giữ hàng trăm bộ phận ổn định nhiệt bình nóng lạnh Ariston và bình nóng lạnh ATMs bị làm giả ở Trung Quốc với số lượng lớn.

Ngày 7/11, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) - Công an thành phố Hà Nội đã ra lệnh bắt khẩn cấp, tạm giữ hai đối tượng Đỗ Văn Đạt, Đỗ Văn Hoàng (em họ của Đạt) đều sinh năm 1988, thường trú ở Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội để điều tra về hành vi buôn bán, sản xuất hàng giả, cụ thể là bộ ổn định nhiệt bình nóng lạnh Ariston  và ATMS số lượng lớn, TTXVN đưa tin.

Bộ ổn định nhiệt bình nóng lạnh Ariston giả của Trung Quốc bị thu giữ

Bộ ổn định nhiệt bình nóng lạnh Ariston giả của Trung Quốc bị thu giữ

Trước đó vào hồi 10h15 ngày 6/11, tại cửa hàng vật tư điện lạnh thuộc công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Tuyến Diễn ở 26B đường Phạm Hùng, Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, lực lượng chống buôn lậu và buôn bán hàng cấm của PC46 Công an Hà Nội phát hiện và kiểm tra Đỗ Văn Đạt đang vận chuyển 1.000 bộ ổn định nhiệt bình nóng lạnh mang nhãn hiệu AMTs giả cùng 700 bộ bộ ổn định nhiệt bình nóng lạnh nhãn hiệu Ariston giả đem đến giao tại cửa hàng.

Qua điều tra, lực lượng chức năng xác minh đối tượng Đỗ Mạnh Đạt đã từng là nhân viên bán hàng của Công ty CP TM vật liệu xây dựng Minh Tuấn, công ty này là chủ sở hữu nhãn hiệu bình nóng lạnh ATMs. Do biết các sản phẩm bộ ổn định nhiệt bình nóng lạnh Aristons và ATMs bán khá chạy tại thị trường Việt Nam, Đạt đã cùng Hoàng góp vốn để đặt hàng giả các sản phẩm trên từ Đông Hưng – Trung Quốc mang về Việt Nam tiêu thụ kiếm lợi nhuận cao.

Hai đối tượng Đạt và Hoàng khi bị cơ quan công an bắt giữ vì tội làm giả bộ ổn định nhiệt bình nóng lạnh

Hai đối tượng Đạt và Hoàng khi bị cơ quan công an bắt giữ vì tội làm giả bộ ổn định nhiệt bình nóng lạnh

Sau đó, Đạt và Hoàng trực tiếp đi đặt in ấn các bao bì giả sản phẩm này, rồi dùng máy hàn nhiệt để đóng gói mang đi tiêu thụ. Nhằm che giấu tên thật, Đạt sử dụng tên giả là Đỗ Văn Thành để giao địch mua bán bộ ổn định nhiệt nóng lạnh Ariston và ATMS giả ra thị trường Việt Nam. Đại diện chủ sở hữu các nhãn hiệu ATMs và Ariston xác định toàn bộ số hàng mà đối tượng Đạt mang đi giao cho cửa hàng thuộc Công ty Tuyến Diễn là hàng giả.

Báo Người Đưa Tin dẫn lời đại diện cơ quan công an cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã khám xét chỗ ở của Đạt. Kết quả thu giữ được hàng nghìn linh kiện thiết bị vệ sinh do Trung Quốc sản xuất mà không có hóa đơn chứng từ, Đạt không chứng minh được nguồn gốc của số hàng này. Trong đó, có các sản phẩm bộ ổn định nhiệt bình nóng lạnh mang nhãn hiệu ATMs giả, 40kg bao bì sản phẩm và 2 máy dán bao bì sản phẩm.

Cảnh sát kiểm đếm số hàng giả mạo danh thương hiệu bình nóng lạnh Ariston và ATMS của đối tượng Đặng Văn Đạt

Cảnh sát kiểm đếm số hàng giả mạo danh thương hiệu bình nóng lạnh Ariston và ATMS của đối tượng Đỗ Văn Đạt

Hành vi vận chuyển kinh doanh các sản phẩm là bộ ổn định nhiệt bình nóng lạnh giả các với số lượng lớn của Đỗ Văn Hoàng và Đỗ Văn Đạt gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhà sản xuất, nhà nhập khẩu chân chính. Thậm chí, nó còn gây nguy hiểm cho người tiêu dùng bởi chất lượng các bộ ổn định nhiệt bình nóng lạnh không đảm bảo, không qua kiểm tra chất lượng, có thể dẫn đến những tai nạn cháy nổ, chập điện phạm vào Điều 156 Bộ luật Hình sự: Tội sản xuất buôn bán hàng giả.

Hiện tại, cơ quan Công an TP Hà Nội đã ra lệnh bắt khẩn cấp, quyết định tạm giữ đối với Đỗ Văn Hoàng và Đỗ Văn Đạt để tiếp tục điều tra mở rộng vụ án sản xuất, vận chuyển và buôn bán bộ phận ổn định nhiệt bình nóng lạnh giả với số lượng lớn này.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang