Cách khắc phục màn hình iPhone bị xanh lá cây đơn giản, hiệu quả

authorNgọc Nga 16:01 21/02/2023

(VietQ.vn) - Màn hình iPhone bị xanh lá cây là một trong những lỗi thường gặp và cảm ứng vẫn có thể sử dụng bình thường. Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này và cách khắc phục đơn giản.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Lỗi màn hình xanh lá cây trên iPhone là gì, đâu là nguyên nhân?

Trong quá trình sử dụng iPhone, chúng ta không thể tránh được việc điện thoại gặp lỗi hay hư hỏng, nhất là khi đã dùng trong thời gian dài. Một trong lỗi thường gặp đó là màn hình iPhone xanh lá cây. 

Tông màu xanh lá chủ yếu là ảnh hưởng trên thiết bị iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max. Cũng có những báo cáo từ người dùng iPhone X và iPhone XS cho thấy vấn đề màn hình điện thoại bị xanh lá cây có thể ảnh hưởng đến bất kỳ iPhone OLED nào.

Màn hình xanh lá xuất hiện ngay sau khi đánh thức iPhone khỏi chế chế độ ngủ, nó sẽ không gây ảnh hưởng đến tất cả người dùng và dường như thường xảy ra trên nhóm thiết bị mới.

Ngoài ra có nhiều người dùng báo rằng các sự cố màn hình xanh lá thường xảy ra vào ban đêm khi họ đang dùng dịch chuyển ban đêm, chế độ tối hoặc độ sáng thấp. Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này như: iPhone bị nhiễm virus nặng; Các trình duyệt, ứng dụng hoặc phần mềm trên iPhone bị xung đột; iPhone bị rơi xuống đất hoặc nước làm ảnh hưởng đến chất lượng màn hình; Chất lỏng tích tụ bên trong iPhone từ lâu nay rò rỉ và lan rộng khiến màn hình bị lỗi; Cắm cáp không đúng cách; Lỗi phần cứng trên iPhone hay iPhone bị treo.

 Cách khắc phục màn hình iPhone xanh lá cây đơn giản. Ảnh minh họa

Cách khắc phục hiện tượng màn hình iPhone bị xanh lá cây

Trước tiên, hãy đảm bảo toàn bộ dữ liệu trong iPhone đã được sao lưu nếu gặp sự cố. Sau đó có thể áp dụng một trong các cách sau đây:

Khởi động lại iPhone: Khi gặp vấn đề nào đó với iPhone, giải pháp nhanh và hiệu quả nhất để làm mới lại điện thoại chính là khởi động lại thiết bị. Hãy tắt mọi ứng dụng rồi khởi động lại iPhone, đây có thể chỉ là lỗi tạm thời trong phần mềm khiến màn hình bị xanh lá cây trong vài phút.

Sử dụng cài đặt hiển thị: Để khắc phục lỗi màn hình iPhone bị xanh lá cây hãy kiểm tra lại các cài đặt hiển thị trên màn hình. Nếu muốn thay đổi có thể truy cập vào mục Cài đặt > Nhấn chọn vào mục Hiển thị & Độ sáng > Chọn Ánh sáng và tắt tùy chọn Tự động để tắt Chế độ tối là xong.

Cập nhật lại phiên bản iOS: Sau khi đã thử các cách trên mà vẫn không được thì nên cập nhật lại phiên bản iOS mới nhất. Có thể thực hiện bằng cách truy cập vào mục Cài đặt > Chọn Chung > Chọn Cập nhật phần mềm, nhấn nút tải xuống và cài đặt bản cập nhật có sẵn trên iPhone.

Xóa và khôi phục lại iPhone bằng chế độ DFU: Khi màn hình iPhone bị xanh lá cây song cảm ứng và các chức năng khác vẫn sử dụng bình thường nghĩa là tình trạng này không ảnh hưởng đến toàn bộ thiết bị. Hãy thử xóa và khôi phục hoàn toàn iPhone, đưa máy về chế độ DFU (nâng cấp phần mềm thiết bị) để khắc phục lỗi. Tuy vậy hãy tạo bản sao lưu trước khi xóa nhằm đảm bảo mọi dữ liệu được giữ nguyên.

Đâu tiên hãy tìm đúng model iPhone đang sử dụng và tải bản firmware mới nhất về điện thoại. Kết nối iPhone với máy tính đã bật phần mềm iTunes. Sau đó nhấn đồng thời nút nguồn và nút Home trong khoảng 10 giây. Nếu iPhone sử dụng FaceID hãy nhấn giữ đồng thời nút nguồn và nút giảm âm lượng.

Thả nút nguồn ra tuy nhiên vẫn giữ nút giảm âm lượng/nút Home cho đến khi iTunes xuất hiện giao diện khôi phục phần mềm, đồng thời màn hình trên máy vẫn tối nghĩa là chế độ DFU trên iPhone đã được kích hoạt thành công. Lúc này trên máy tính, iTunes sẽ xuất hiện thông báo Restore iPhone (Khôi phục iPhone) và nhấn chọn Restore iPhone. Tiếp tục tìm đến đường dẫn lưu firmware, đợi cập nhật và restore máy.

Cuối cùng hãy kiểm tra xem lỗi màn hình bị xanh lá cây trên iPhone đã được khắc phục chưa. Sau đó, hãy thoát chế độ DFU trên điện thoại bằng việc khởi động lại máy.

Ngọc Nga (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang