Đổi vị ngày Tết với mứt táo mèo chua cay hấp dẫn

author 07:05 28/01/2016

(VietQ.vn) - Mứt Tết là một trong những món ăn không thể thiếu mỗi dịp Tết đến xuân về, trong đó có mứt táo mèo, vừa đơn giản, dễ làm lại an toàn, tốt cho sức khỏe.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Món mứt với nguyên liệu độc đáo là táo mèo chua chua ngọt ngọt, kết hợp với vị gừng thơm lừng sẽ khiến cả gia đình trầm trồ thích thú. Hãy nhanh tay vào bếp học cách làm mứt táo mèo ngon độc đáo cho ngày Tết ngay hôm nay.

Nguyên liệu làm mứt táo mèo

Nguyên liệu quan trọng quyết định cách làm mứt táo mèo ngon

Nguyên liệu quan trọng quyết định cách làm mứt táo mèo ngon

1kg táo mèo, 100g gừng tươi, 80g đường, 40g muối.

Cách làm mứt táo mèo

 Táo mèo rửa sạch, để ráo. Hòa muối với 2 lít nước sôi để nguội. Táo mèo xắt thành từng lát nhỏ, thái đến đâu, cho vào ngâm nước đến đấy. Ngâm trong 3 tiếng. Sau đó vớt ra, ngâm với 2 lít nước lạnh có hòa tan 10gr đường trong 3 tiếng.

Cứ như vậy, chịu khó ngâm táo với nước đường và nước muối trong 2 lần nữa cho táo hết vị chát. Sau khi ngâm, vớt táo ra một cái rổ rồi đem đi phơi nắng khoảng 2 – 3 ngày. Nếu trời không có nắng, có thể dùng chế độ sấy của lò nướng. Sấy ở khoảng 70 độ C.

Cách làm mứt táo mèo không quá tốn kém lại ngon miệng, an toàn

Cách làm mứt táo mèo không quá tốn kém lại ngon miệng, an toàn

Gừng tươi giã nhỏ, trộn đều với táo sau đó đem ướp với đường và muối còn lại, trong khoảng 10h cho đường tan ra rồi đem đi phơi nắng 1 ngày nữa là dùng được. Lưu ý khi làm mứt táo mèo: Chọn táo mèo để làm mứt ngon, nên chọn quả chắc tay, chín vừa, không bị sâu dập hay úng nước.

Nguyễn Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang