Cải tiến HTQLCL theo TCVN ISO 9001:2015 - từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả dịch vụ công

author 05:53 24/03/2024

(VietQ.vn) - Nhằm triển khai thực hiện hiệu quả Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 năm 2024, vừa qua, Sở Tư pháp tỉnh Bình Định ban hành Kế hoạch số 04/KH-STP duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 tại Sở Tư pháp năm 2024.

Theo đó, mục đích của Kế hoạch nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả việc áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 theo Quyết định số 19/2014/QĐ-TTg; áp dụng hệ thống quy trình xử lý công việc hợp lý, đáp ứng mục tiêu đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý và cung cấp dịch vụ công thuộc quản lý nhà nước về lĩnh vực Tư pháp trên địa bàn tỉnh; 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp được thực hiện theo quy trình xử lý công việc đảm bảo hợp lý, khoa học, phù hợp với Hệ thống Quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO (gọi tắt là HTQLCL), góp phần nâng cao chỉ số cải cách hành chính, nâng cao mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trong thực hiện thủ tục hành chính; đánh giá thực trạng việc áp dụng, duy trì, cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng trong hoạt động của Sở đối với công tác quản lý và cung cấp dịch vụ công, tăng cường khả năng kiểm tra, giám sát quá trình giải quyết công việc của Sở. Đồng thời, nâng cao nhận thức của công chức, viên chức về chất lượng và hiệu quả của việc áp dụng các quy trình ISO trong hoạt động của cơ quan.

Ảnh minh họa.

Bên cạnh đó, Kế hoạch củng đã đặt ra 08 nội dung cần triển khai thực hiện: (1) Phổ biến nâng cao nhận thức về Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 cho công chức, viên chức Sở Tư pháp;

(2) Rà soát, xây dựng, sửa đổi, bổ sung các quy trình, quy định ISO phù hợp với các văn bản quy phạm pháp luật, Bộ TTHC hiện hành thuộc thẩm quyền của Sở;

(3) Tuân thủ thực hiện các quy trình, thủ tục ISO đã xây dựng, ban hành;

(4) Xây dựng Chương trình, Kế hoạch, tổ chức đánh giá nội bộ Hệ thống quản lý chất lượng;

(5) Tham mưu Quyết định công bố lại Hệ thống quản lý chất lượng;

(6) Thực hiện chế độ thông tin báo cáo theo quy định;

(7) Rà soát, Kiện toàn Ban Chỉ đạo ISO;

(8) Cử công chức tham gia các lớp đào tạo, tập huấn liên quan đến Hệ thống quản lý chất lượng ISO. 

Trong từng nội dung cụ thể đều có phân công cho phòng/đơn vị cụ thể chủ trì tham mưu thực hiện theo đúng thời gian yêu cầu để đảm bảo hoàn thành các nhiệm vụ đề ra theo đúng tiến độ.

An Hạ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang