Cận cảnh 'quái vật' sắp xuyên lòng đất khoan hầm metro ở TP. HCM
16:00 23/05/2017
Cận cảnh robot TBM khoan đường hầm metro TP.HCM
Đề xuất giá vé tuyến metro đầu tiên ở TP.HCM là 15.000 đồng
Sân bay Tân Sơn Nhất sẽ có tuyến metro dài 2km đến cửa ga nội địa
Robot TBM sẽ chính thức xuyên lòng đất đào đường ngầm dài 781m từ nhà ga Ba Son về ga Nhà hát TP. Hồ Chí Minh từ ngày 26/5. Ảnh: Zing.vn
Đây là tuyến Metro đầu tiên tại TP. HCM đào đường hầm ngầm dưới đất có đường kính lớn nhất Việt Nam. Ảnh: Zing.vn
Robot TBM là dạng máy khoan được xem là hiện đại nhất thế giới được sản xuất ở Nhật Bản và được chuyển về Việt Nam vào tháng 1/2017 . Máy khoan này có đường kính 6,79m, chiều dài 8,3m. Ảnh: Zing.vn
Robot này có khả năng đào đất một cách an toàn và tạo ra vách tường của hầm dưới độ sâu 17 m. Ảnh: VietNamNet
So với các phương pháp đào hầm thông thường thì phương pháp này giảm thiểu tối đa ảnh hưởng tới giao thông. Ảnh: Trí thức trẻ
Máy sẽ khoan 12 m đường hầm/ngày. Cứ sau 1,2 m khoan được sẽ lắp đặt 6 tấm bê tông làm vách hầm xong mới tiếp tục. Ảnh: Trí thức trẻ
Tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên có tổng số vốn đầu tư hơn 2,4 tỉ USD dài gần 20km, đi qua các quận 1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức (TPHCM) và huyện Dĩ An (Bình Dương). Ảnh: Trí thức trẻ
Trong đó có đoạn đi ngầm từ chợ Bến Thành đến Ba Son dài khoảng 2,6km với 3 nhà ga ngầm gồm: Bến Thành, Nhà hát thành phố và Ba Son. Toàn tuyến số 1 dự kiến sẽ đi vào vận hành khai thác từ cuối năm 2020.
Ánh Ngân (T/h)