Cận cảnh SUV cỡ nhỏ hạng B của Nissan trang bị động cơ tăng áp

authorĐỗ Thu Thoan 06:40 25/10/2020

(VietQ.vn) - Mới đây, Nissan đã giới thiệu mẫu SUV cỡ nhỏ hạng B Nissan Magnite. Xe được trang bị động cơ tăng áp 1.0L cùng hộp số vô cấp CVT.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo Zing, Nissan Magnite là mẫu xe mới và nhỏ nhất trong dải sản phẩm ô tô gầm cao của Nissan, với chiều dài chưa tới 4 m. Magnite dự kiến được phân phối tại nhiều thị trường, sau khi trình làng ở Ấn Độ.

So với phiên bản concept ra mắt hồi đầu năm, ngoại hình Nissan Magnite bản thương mại không khác biệt nhiều. Tuy nhiên, hãng vẫn có 1 vài tinh chỉnh về ngoại hình cho Magnite.

can-canh-suv-co-nho-hang-b-cua-nissan-trang-bi-dong-co-tang-ap
 
can-canh-suv-co-nho-hang-b-cua-nissan-trang-bi-dong-co-tang-ap

 Cận cảnh SUV cỡ nhỏ Nissan Magnite mới ra mắt. Ảnh: Báo Thanh Niên

Cụ thể, theo báo Giao Thông, xe sở hữu lưới tản nhiệt lục giác màu ghi, tích hợp với cản trước. Cụm đèn pha thanh mảnh sử dụng bóng LED giúp tăng độ sáng, bên dưới cản trước hai bên là dải đèn LED chiếu sáng ban ngày dạng chữ L.

Ở phía sau, cụm đèn hậu gắn trên cao với một phần tích hợp vào nắp ca-pô của xe, cản sau nổi bật với các miếng ốp màu bạc giúp chiếc xe thêm phần hầm hố.

Về nội thất, khu vực bảng điều khiển của Nissan Magnite là màn hình thông tin giải trí 8 inch, màn hình hiển thị TFT 7 inch tương thích Apple CarPlay và Android Auto.

Bề mặt táp lô có các lỗ thông gió hình đa giác, phím điều khiển được thiết kế dạng núm xoay và vô lăng 3 chấu tích hợp phím chức năng cơ bản như điều chỉnh tăng giảm âm thanh, đàm thoại,… Ngoài ra, mẫu xe này còn được trang bị nút bấm khởi động, gương chiếu hậu chỉnh điện, bệ tỳ tay lớn giữa hàng ghế trước. Nissan cho biết, khoảng cách giữa hàng ghế trước và sau là 700 mm, không gian nội thất rộng rãi tốt nhất trong phân khúc.

can-canh-suv-co-nho-hang-b-cua-nissan-trang-bi-dong-co-tang-ap
 
can-canh-suv-co-nho-hang-b-cua-nissan-trang-bi-dong-co-tang-ap
 
can-canh-suv-co-nho-hang-b-cua-nissan-trang-bi-dong-co-tang-ap

 Không gian nội thất của Nissan Magnite. Ảnh: Báo Giao Thông

Về khả năng vận hành, theo báo Thanh Niên, Nissan Magnite 2021 sở hữu động cơ tăng áp 1.0 lít mới, cho công suất đầu ra 95 mã lực, kết hợp hộp số vô cấp CVT. Ngoài ra, xe còn được cung cấp lựa chọn động cơ xăng 1.0 lít hút khí tự nhiên cho công suất tối đa khoảng 70 mã lực, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp.

Các trang bị tiện nghi bao gồm: hệ thống khởi động bằng nút bấm, cửa sổ và gương chiếu hậu chỉnh điện, bệ tỳ tay lớn giữa hai ghế trước, kiểm soát hành trình, ghế ngồi bọc vải. Ngoài ra, Nissan còn cung cấp cho Magnite 2021 gói trang bị Tech Pack bổ sung thêm tính năng sạc điện thoại không dây, máy lọc không khí, hệ thống âm thanh JBL, hệ thống đèn viền nội thất và đèn cửa.

Về an toàn, mẫu SUV cỡ nhỏ nhà Nissan trang bị khá đầy đủ các tính năng an toàn bao gồm hai túi khí, chống bó cứng phanh ABS, điều phối lực phanh điện tử EBD, kiểm soát thân xe chủ động VDC, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và camera 360 độ.

Nissan Magnite được hãng xe Nhật Bản hướng tới cạnh tranh với các đối thủ Maruti Suzuki Vitara Brezza, Hyundai Venue, Tata Nexon và KIA Sonet. Như vậy, mẫu xe này được định vị ở phân khúc dưới Hyundai Kona và KIA Seltos.

Nissan là thương hiệu xe hơi nổi tiếng đến từ Nhật Bản. Đây không chỉ là nhà sản xuất ô tô lớn ở Nhật Bản mà còn là hãng xe có vị thế quan trọng trên thế giới.

Tại thị trường Việt Nam, Nissan hiện lắp ráp hai mẫu xe là sedan hạng B - Sunny và mẫu SUV - X-trail. Hãng thường cung cấp cho người tiêu dùng Việt những mẫu xe có thiết kế trung tính, lâu lỗi thời, cùng với đó là hệ động cơ bền bỉ, khả năng vận hành ổn định. Chính vì vậy, những mẫu xe của Nissan khá người tiêu dùng ưa chuộng.

Mặc dù vậy, các mẫu xe của thương hiệu Nissan cũng vẫn gặp phải những lỗi kỹ thuật và buộc phải triệu hồi. Mới đây là đợt triệu hồi mẫu xe bán tải Nissan Navara nhập khẩu từ Thái Lan và sản xuất từ ngày 20/9/2010 đến ngày 27/11/2014.

Đợt triệu hồi này dành cho 2.471 chiếc bán tải Nissan Navara (thuộc hai bản LE và XE) tại Việt Nam do lỗi túi khí Takata phía trước người lái.

Nguyên nhân là do một số túi khí do hãng TAKATA chế tạo có thể bị hơi ẩm xâm nhập. Điều này khiến túi khí có thể không triển khai theo cách bình thường, nếu kích hoạt với áp suất quá lớn từ bộ bơm khí, túi khí có thể bị vỡ các linh kiện và bộ phận bên trong.

Trong trường hợp đó, túi khí có thể bung ra với áp suất quá lớn và làm cho vỏ bộ thổi khí hoặc các linh kiện nhỏ có thể bị vỡ bắn ra gây tổn thương cho người trên xe. Hiện tại, đã xảy ra hơn 290 thương vong trên toàn thế giới liên quan đến lỗi túi khí Takata có thể phát nổ bắn ra các mảnh kim loại vào bên trong xe. Tổng cộng đã có 19 nhà sản xuất ô tô triệu hồi hơn 100 triệu chiếc xe có khả năng bị lỗi như vậy trên toàn cầu.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang