Cảnh báo văn bản giả Bộ GD&ĐT kêu gọi xây dựng niên giám giáo dục

author 17:21 26/09/2015

(VietQ.vn) - Bộ GD&ĐT vừa yêu cầu các địa phương cảnh giác với văn bản đã được xác định là giả mạo, kêu gọi các địa phương xây dựng niên giám giáo dục.

Văn phòng Bộ GD&ĐT vừa phát đi văn bản, gửi lãnh đạo các Sở GD&ĐT của các địa phương trong cả nước. Theo đó, Bộ GD&ĐT yêu cầu các địa phương cần phải hết sức cảnh giác về một số đối tượng mạo danh, làm giả mạo văn bản của Bộ GD&ĐT.

Nội dung văn bản này đề nghị các địa phương trong cả nước xây dựng niên giám giáo dục, thống kê lại danh sách các cán bộ quản lý tại các trường từ mầm non đến đến THPT, bao gồm các Hiệu trưởng và Hiệu phó để báo cáo về văn phòng Bộ.

Các văn bản này mạo danh Chánh văn phòng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Phương và Vụ trưởng Vụ giáo dục trung học Vũ Đình Chuẩn ký, để gửi về các địa phương.

Văn bản đã được xác định là giả mạo Bộ GD&ĐT gửi các địa phương. Ảnh: CTV

Được biết, trong tháng 7 vừa qua, các đối tượng đã từng giả văn bản này một lần vào ngày 20/7. Sau khi văn phòng Bộ GD&ĐT có ý kiến, thì tình hình đã trở nên im ắng. Cho đến ngày 23/9 vừa qua, nhóm các đối tượng này lại tiếp tục gửi văn bản dạng thư điện tử về các Sở GD&ĐT của các địa phương trong cả nước với nội dung nêu trên.

Lãnh đạo Bộ GD&ĐT một lần nữa khẳng định, không ban hành các văn bản yêu cầu địa phương xây dựng niên giám về giáo dục. Đồng thời, Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu các địa phương phải có biện pháp ngăn chặn hữu hiệu tình trạng này.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang