Cảnh giác với bánh trung thu giảm giá sốc trên mạng

author 14:27 29/08/2014

(VietQ.vn) - Bánh trung thu giảm giá sốc hiện đang được bày bán tại nhiều nơi, đặc biệt là trên các trang mạng xã hội dù chưa đến Rằm. Tuy nhiên, một lượng không nhỏ trong số này thực chất là bánh trung thu bẩn, kém chất lượng.

Bánh trung thu giảm giá sốc tràn lan trên thị trường

Tương tự như mọi năm, từ khoảng đầu tháng 8 âm lịch, thị trường bánh trung thu vô cùng sôi động với các sạp bánh đủ mọi thương hiệu được dựng lên chào mời người mua ở khắp các con phố. Năm nay, dù còn hơn nửa tháng nữa mới đến Tết Trung Thu nhưng thông tin các loại bánh trung thu đang giảm giá sốc, có loại giảm tới 50-60% đang ngập tràn thị trường và khắp các trang mạng xã hội.

Theo tin tức trên báo chí, trên mạng xã hội, chợ điện tử… hiện có rất nhiều loại bánh trung thu với đủ loại mẫu mã, hương vị từ bánh trung thu chay, bánh trung thu truyền thông được rao bán với giá sốc. Thêm vào đó, để thu hút người tiêu dùng, một số cửa hàng online còn quảng cáo tặng kèm đồ khuyến mại hấp dẫn khi mua các loại bánh trung thu giảm giá sốc này.

Bánh trung thu giảm giá sốc trước rằm bày bán khắp nơi

Bánh trung thu giảm giá sốc trước rằm bày bán khắp nơi. Ảnh minh họa

Người tiêu dùng có thể dễ dàng bắt gặp các quảng cáo bánh trung thu giảm giá sốc của nhiều hãng khác như bánh trung thu Bảo Ngọc giảm 25% từ 148.000 đồng xuống còn 111.000 đồng/hộp, bánh trung thu Hoàng Giang giảm 30% từ 270.000 đồng còn 183.000 đồng/hộp, bánh thu cao cấp yến sào Khánh Hòa giảm giá 41% từ 110.000 đồng xuống chỉ còn 65.000 đồng/một bánh; bánh trung thu tại Lafeve Baker giảm 48% từ 170.000 đồng xuống còn 89.0000 đồng/hộp, bánh trung Texas nhân tỏi đen giảm 40% từ 260.000 đồng xuống còn 156.000 đồng/hộp.

Một điều đáng nói là trong số các loại bánh trung thu giảm giá, có sự góp mặt của nhiều thương hiệu nổi tiếng. Chẳng hạn như Bánh trung thu Hữu Nghị được rao bán giảm từ 144.000 đồng xuống còn 115.000 đồng/hộp, bánh trung thu Anh Hòa giảm 20% từ 150.000 đồng xuống chỉ còn 120.000 đồng/hộp, bánh trung thu Kinh Đô giảm 19% từ 204.000 đồng xuống 166.000 đồng/hộp. 

 

 

Bánh trung thu rởm tràn ngập thị trường trong nước

Không chỉ giảm giá trên các website trực tuyến, nhiều nhãn hàng bánh trung thu đã áp dụng khuyến mại ngay từ những ngày đầu tháng 8 để kích cầu. Ví dụ như tại một sạp bán hàng bánh trung thu Kinh Đô, chủ cửa hàng áp dụng nhiều chiêu khuyến mại như chiết khấu cao từ 5 -24% tùy số lượng hay tặng một bộ ấm trà cho đơn đặt hàng từ 30 bánh trở lên.

Bánh trung thu giảm giá sốc chỉ là chiêu lừa đảo?

Trả lời phỏng vấn trên báo chí về vấn đề này, ông Vũ Vinh Phú, Chủ tịch Hiệp hội Siêu thị Hà Nội khẳng định việc bánh trung thu online giảm giá ồ ạt dù chưa đến Rằm chỉ là một chiêu trò lừa đảo. Cụ thể, người bán đã lợi dụng tính ham rẻ, thích hàng khuyến mãi của người tiêu dùng Việt để nâng giá lên cao vút rồi giảm.

Ông Phú cho biết, “Không bao giờ có chuyện bánh trung thu giảm giá tới 50% khi chưa đến Rằm. Mọi năm thời điểm này thị trường bánh trung thu bắt đầu sôi động, các nhà sản xuất họ tập trung đẩy mạnh bán hàng và giữ giá. Đối với người tiêu dùng mà lựa chọn những sản phẩm này tôi cho rằng họ rất kém tinh tế, ham rẻ và không biết tiêu dùng.”

Phần lớn bánh trung thu giảm giá sốc trên mạng là hàng kém chất lượng

Phần lớn bánh trung thu giảm giá sốc trên mạng là hàng kém chất lượng. Ảnh minh họa

Ngoài ra, ông Phú cho rằng hầu hết các loại bánh rao bán tràn lan trên mạng được gắn mác giảm giá tới 50 - 60% đều là các sản phẩm gia công, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đăng kí kinh doanh, không có chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Chia sẻ với báo chí, ông Phú nhận định việc bánh trung thu giảm giá sốc kém chất lượng tràn lan trên mạng xã hội là trách nhiệm của quản lý thị trường. Cũng theo ông, để hạn chế việc bán hàng kiểu này phải tăng cường kiểm tra tận gốc, nơi sản xuất để tránh việc hàng giả, hàng nhái được đưa ồ ạt ra thị trường.

Minh Thùy (tổng hợp)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang