Cảnh giác với đối tượng mua bán dạo các loại hàng hóa, vật phẩm cúng lễ tại khu du lịch

author 11:22 06/06/2020

(VietQ.vn) - Bộ Công an vừa đưa ra cảnh báo, người dân cần cảnh giác đối với các đối tượng mua bán dạo nhiều loại hàng hóa, vật phẩm cúng lễ tại các khu du lịch.

Cụ thể, theo Bộ Công an, thời gian gần đây lợi dụng sự sơ ý, mất cảnh giác của khách du lịch một số đối tượng đã tỏ thái độ coi thường pháp luật để lừa gạt du khách tại khu du lịch văn hóa tâm linh Núi Sam, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang.

Cụ thể, các đối tượng đã thông qua các hành vi lừa gạt, cưỡng ép người dân mua các vật phẩm cúng với giá bán cao hơn giá quy định gấp nhiều lần gây bức xúc cho khách du lịch và cả những tiểu thương trên địa bàn phường Núi Sam.

Nhiều đối tượng lừa gạt du khách bán những vật phẩm tại khu du lịch núi Sam- An Giang. Ảnh: Bích trâm/Bộ Công an 

Điển hình vào khoảng tháng 3/2020, đối tượng Triệu Văn Long (sinh năm 1992, tạm trú tại thành phố Châu Đốc) thấy 2 khách từ thành phố Cần Thơ lên Miếu Bà (thuộc du lịch văn hóa tâm linh Núi Sam) cúng viếng liền đến chào mời mua 2 phần vật phẩm cúng với giá 120.000 đồng.

Sau khi được khách đồng ý và thanh toán đủ số tiền, Long tự ý đưa thêm vào trong mỗi phần cúng một thẻ gồm 03 cây nhang loại lớn. Chờ khách cúng vái xong, Long yêu cầu trả thêm 300.000 đồng tiền nhang, khi khách không đồng ý thì đối tượng đe dọa, thậm chí cầm dao chặn xe và thách thức.

Sự việc xảy ra không chỉ gây bức xúc, phản cảm cho người dân từ nơi khác đến tham quan, cúng viếng mà còn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động mua bán, kinh doanh của người dân tại khu du lịch. Khi bị lực lượng bảo vệ phát hiện và nhắc nhở, Long cầm dao lao vào xô xát với nhân viên bảo vệ gây thương tích 4%.

Cùng phương thức thủ đoạn như trên và khi phát hiện bị hại quay clip để báo Công an, nhóm đối tượng gồm Cao Dương Quyền, Huỳnh Quốc Thái, Trần Chí Cường, Lê Hoàng Khăm, Nguyễn Thị Thu Hồng và Lê Thị Lụa đã vây đánh khách bị thương rồi bỏ trốn. Nhận được tin báo, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Châu Đốc đã sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nhanh chóng bắt giữ lần lượt các đối tượng để điều tra về hành vi “cưỡng đoạt tài sản” và “cố ý gây thương tích”.

Hàng giả, hàng nhái 'hoành hành' rộng khắp và công khai, đâu là giải pháp?(VietQ.vn) - Hiện nay, bên cạnh các mặt hàng thiết yếu thì hàng giả, hàng nhái còn "lan tỏa" ở nhiều mặt hàng khác nhau nhất là thời trang với thủ đoạn tinh vi và công khai gây khó khăn trong công tác ngăn chặn.

Thông tin thêm về tình hình trên, Trung tá Dương Hữu Hòa, Phó trưởng Công an phường Núi Sam cho biết, trong năm 2020, Công an phường đã tiếp nhận tin báo, chuyển cho Cơ quan điều tra 04 vụ, liên quan 16 đối tượng, trong đó bắt 06 đối tượng liên quan đến hành vi lôi kéo khách mua nhang đèn, muối gạo. Đa phần các đối tượng đều là những con nghiện ma túy nên ngoài xử lý hình sự, Công an phường đã đưa hàng trăm lượt đối tượng đi cai nghiện, cắt cơn, giải độc.

Bên cạnh việc xử lý hành chính, hình sự với các đối tượng và thực hiện các công tác mời gọi, giáo dục, răng đe…, Công an phường Núi Sam cũng đã triển khai nhiều biện pháp tuyên truyền đến người dân, đặc biệt là khách hành hương thông qua tiếng loa camera an ninh, tiếng loa lưu động, phổ biến các phương thức hoạt động của các đối tượng để người dân nâng cao cảnh giác, thế nhưng một số du khách khi thấy các đối tượng nài nỉ, với tâm lý thương người muốn giúp đỡ nên đồng ý mua. Đến khi bị các đối tượng “lật mặt”, đòi thêm tiền, gây khó dễ thì mới biết mình bị lừa.

Trước những hành vi và thủ đoạn liều lĩnh của các đối tượng lừa gạt trên Công an phường Núi Sam khuyến cáo người dân từ địa phương khác đến khu du lịch phường Núi Sam cần đề cao cảnh giác, khi mua đồ cần đến các cửa hàng có niêm yết giá để tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng, lừa gạt.

Đối với người dân trên địa bàn thành phố tiếp tục nâng cao cảnh giác, đấu tranh phòng, chống tội phạm, phát hiện, tố giác các hành vi vi phạm pháp luật với cơ quan Công an để kịp thời ngăn chặn, xử lý các hành vi lừa đảo bán hàng hóa tại khu du lịch.

An Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang