Cảnh tượng kinh hoàng của ‘Thiên đường sung sướng’ Quất Lâm sau ngày nghỉ lễ

author 06:03 04/05/2016

(VietQ.vn) - Nhìn cảnh tượng này, ai cũng phải ngao ngán bãi biển Quất Lâm (Giao Thủy, Nam Định) vốn là một địa điểm du lịch nổi tiếng sầm uất, nay thành…bãi rác.

Trong những ngày oi nóng của kì nghỉ lễ 30/4 – 1/5 kéo dài 4 ngày, từng dòng người cứ ùn ùn đổ về thăm quan, vui chơi tại bãi biển Quất Lâm (Giao Thủy, Nam Định) – một địa điểm du lịch biển nổi tiếng sầm uất. 

Theo ước tính trong ngày khai hội hè 2016, Quất Lâm đã đón hơn 10.000 người ,1 con số kỉ lục mở đầu cho một mùa du lịch biển “đắt khách” năm nay. Lượng người từ khắp nơi đổ về chật kín ngày khai hội, các nhà hàng và khách sạn luôn trong tình trạng chật kín.Tuy nhiên, giá các dịch vụ đều được siết chặt nên không còn tình trạng chặt chém. 

Chiều ngày 2/5, PV Chất Lượng Việt Nam có mặt tại bãi biển sôi động này, tuy nước biển dâng cao đục ngầu, sóng ầm ầm nhưng không cản chân được du khách. 

Anh Nguyễn Anh Tuấn (Hà Nội) chia sẻ: Do cách nhà có hơn 120km, tiện đường tiện xe nên cả gia đình anh chỉ mất gần 3 giờ là có thể có mặt tại bãi biển này. Nhưng anh Tuấn tỏ ra khá thất vọng về môi trường ở đây, biển rất đục và rác thải thì ngập ngụa từ trên bờ xuống bãi tắm. 

Biển Quất Lâm ngập ngụa rác. Ảnh: K.Nguyên

Theo quan sát của PV, du khách khi tới tắm ở Quất Lâm rất vô ý thức, sau khi sử dụng xong đồ ăn và túi mang theo sẵn sàng “xả ra biển không tiếc tay”.

Chính vì vậy, một bãi tắm dài hun hút nhưng ở đâu cũng “lồm ngồm” nào là vỏ sữa, vỏ dừa, túi ni nông tung tóe. Chị Nhung, một du khách từ Hải Dương, cho biết: “Nhìn rác ngập nổi bềnh bềnh, chỗ nào cũng vựa kín, tôi chỉ dám ngồi trên bờ mà “tắm” biển chứ không tài nào nhắm mắt xuống tắm được”. Thời tiết oi nóng, mùi rác thải bốc lên “nồng nặc”.

Nhìn cảnh tượng này, ít ai dám xuống biển tắm. Ảnh: K.Nguyên.

Quất Lâm - "thiên đường sung sướng" nay trở thành "thiên đường" rác thải. Ảnh:KN.

Ở trên bờ cũng ngổn ngang, nào là vỏ ngô luộc, bánh mì xúc xích văng vãi khắp nơi. “Ý thức dân mình kém thật”, anh Bùi Ngọc Huy, một du khách tiếc nuối chia sẻ. “Tuy là một bãi tắm lớn nhất khu vực Nam Định nhưng đi dọc hết bãi biển chẳng nhìn thấy một thùng rác nào dựng lên tiện dụng cho người du lịch”- anh Huy than thở.

>> Sợ cá chết ở miền Trung, dân chơi đổ xô về nhà thờ Đổ 'đẹp – độc – lạ' nhất Việt Nam

Khởi Nguyên


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang