Cao Bằng: Hưởng lợi kép từ chương trình 68

author 16:13 16/12/2015

(VietQ.vn) - Nhờ Chương trình hỗ trợ phát triển TSTT (Chương trình 68), Cao Bằng đã thực hiện được nhiều dự án quan trọng, nâng cao thu nhập cho người dân.

Sự kiện: SỞ HỮU TRÍ TUỆ - PHÁT TRIỂN TÀI SẢN TRÍ TUỆ

Nhờ có Chương trình hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ (Chương trình 68), Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Cao Bằng đã tham mưu đề xuất và được Bộ Khoa học và Công nghệ phê duyệt và cấp kinh phí dự án Xây dựng Chỉ dẫn địa lý “Trùng Khánh” cho sản phẩm hạt dẻ của huyện Trùng Khánh.

Cao Bằng: Hưởng lợi kép từ chương trình 68Cao Bằng: Hưởng lợi kép từ chương trình 68

Giai đoạn 2011-2015, Cao Bằng đã được Bộ KH&CN phê duyệt danh sách và cấp kinh phí thực hiện 3 dự án thuộc lĩnh vực sở hữu trí tuệ. Theo đó, bao gồm các dự án: Tuyên truyền, phổ biến kiến thức về sở hữu trí tuệ trên Đài Truyền hình Cao Bằng năm 2012-2013; Xây dựng, quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể Miến dong Nguyên Bình dùng cho sản phẩm miến dong của huyện Nguyên Bình tỉnh Cao Bằng thực hiện trong năm 2013-2015 và Dự án Tuyên truyền, phổ biến kiến thức về sở hữu trí tuệ trên Đài Truyền hình Cao Bằng năm 2014-2015.

Trong đó, dự án Xây dựng, quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể Miến dong Nguyên Bình nhận được rất nhiều đồng thuận từ người dân. Dự án này sẽ góp phần quan trọng trong việc xây dựng, phát triển thương hiệu Miến dong Nguyên Bình, qua đó sẽ thúc đẩy việc mở rộng thị trường tiêu thụ, tạo đầu ra ổn định và tăng thu nhập cho người dân.

Dự án “Tuyên truyền, phổ biến kiến thức về sở hữu trí tuệ trên Đài Truyền hình Cao Bằng thực hiện thông qua việc phát sóng Chương trình SHTT& Cuộc sống, đã góp phần quan trọng nâng cao hiểu biết về sở hữu trí tuệ cho các tầng lớp nhân dân. Ngoài ra, dự án còn góp phần hỗ trợ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong tỉnh xác lập, quản lý, khai thác, bảo vệ và phát triển tài sản trí tuệ. Những kết quả này đã và đang đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế- xã hội tại địa phương.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang