(VietQ.vn) - Với phương thức sản xuất manh mún, rượu Mẫu Sơn của người dân tộc Dao ở Lạng Sơn đứng trước nguy cơ mai một, không có vị thế trên thị trường.
(VietQ.vn) - Chương trình Hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ - Chương trình 68 đã thực hiện hỗ trợ cho nhiều địa phương, doanh nghiệp và các cơ quan nghiên cứu, tạo lập vị thế phát triển và cạnh tranh cho sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ trên thị trường.
(VietQ.vn) - Từ khi được cấp chứng nhận chỉ dẫn địa lý, cam Cao Phong trở nên nổi tiếng, nhiều người dân đã thoát nghèo, trở thành tỷ phú từ trồng loại cam này.
(VietQ.vn) - Việc dùng các loại thảo mộc làm thức ăn chăn nuôi tại Phúc Yên (Vĩnh Phúc) khiến đàn lợn khoẻ mạnh hơn, ít còi cọc, ít mắc bệnh tật, tăng hiệu suất sử dụng thức ăn.
(VietQ.vn) - Việc xây dựng thành công chỉ dẫn địa lý Đồng Giao cho sản phẩm dứa tỉnh Ninh Bình góp phần mở rộng sản xuất, nâng cao vị thế và sức cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường trong và ngoài nước, tăng khả năng xuất khẩu.
(VietQ.vn) - Dự án Tạo lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận “Xoài cát chu Cao Lãnh” được đánh giá là tiền đề quan trọng để nâng cao uy tín sản phẩm xoài của huyện Cao Lãnh trên thị trường trong nước và xuất khẩu. Hiện tại, quả xoài Cát Chu Cao Lãnh đã có mặt tại nhiều thị trường xuất khẩu khó tính.
(VietQ.vn) - Việc bảo hộ nhãn hiệu tập thể sẽ tạo cơ hội cho sản phẩm được sản xuất, chế biến, lưu thông trên thị trường thuận lợi hơn, cạnh tranh tốt hơn.
(VietQ.vn) - Điều dễ nhận thấy nhất của nước mắm Phan Thiết so với các vùng khác là có màu vàng rơm (nếu nguyên liệu là cá cơm) hay màu nâu nhạt (cá nục), trong sánh, có mùi thơm nồng và vị ngọt đậm do đạm cao, có hậu vị.
(VietQ.vn) - Hai tỉnh nói trên sẽ là hai địa phương được lựa chọn để hỗ trợ thí điểm trong khuôn khổ dự án “Hỗ trợ phát triển chỉ dẫn địa lý ở Việt Nam” với các sản phẩm chủ lực của địa phương là tiêu và điều.
(VietQ.vn) - Chả mực Hạ Long thơm ngon dễ chế biến nên hiện nay xuất hiện rất nhiều sản phẩm nhái, giả danh món ăn hấp dẫn này. Chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm chả mực ra đời giúp người tiêu dùng phân biệt đâu là đặc sản thật.
(VietQ.vn) - Nón lá cùng với chiếc áo dài là vận dụng gắn bó mật thiết với người phụ nữ và được coi là y phục dân tộc của người phụ nữ Việt Nam. Nón lá có ở ba miền nhưng với Huế thì chiếc nón lá đã thể hiện được nét đẹp của cả một vùng văn hóa và đã trở thành biểu trưng cho vẻ đẹp, sự dịu dàng, thanh mảnh, duyên dáng của người phụ nữ Huế.