Chị Huyền nạn nhân thẩm mỹ viện Cát tường chết trước hay sau khi ném xuống sông?

author 14:24 07/08/2014

“Việc tìm thấy thi thể chị Huyền - nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường - khẳng định Tường đã làm chết người. Còn việc xác định chị Huyền chết trước hay sau khi bị ném xuống sông là rất khó”, Phó Viện trưởng Viện Pháp y Quốc gia Phạm Xuân Toàn cho biết.

Sự kiện:

Phó Viện trưởng Viện Pháp y Quốc gia Phạm Xuân Toàn phân tích, thi thể chị Huyền được tìm thấy tại thời điểm đã bị phân hủy rất nặng. Các cơ quan phần mềm, phủ tạng đã phân hủy hết khiến cho công tác giám định nguyên nhân chị Huyền chết trước hay sau khi bị bác sĩ Tường ném xuống sông sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Theo ông Phạm Xuân Toàn, thông thường khi nạn nhân bị ném xuống nước, nếu như các cơ quan phủ tạng, đặc biệt là cơ quan hô hấp (phổi) chưa bị phân hủy, thì việc xác định nguyên nhân tử vong của nạn nhân sẽ có nhiều thuận lợi.

Vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường tiếp tục có những diễn tiến gây tranh luận

Còn dựa vào các hệ thống xương trên cơ thể của nạn nhân, có thể xác định được các thương tích nạn nhân có trước hay sau khi chết. Dựa vào hệ thống xương, cơ quan điều tra cũng có thể xác định được các bộ phận trên cơ thể chị Huyền bị thiếu như tay, chân, đầu là do quá trình phân hủy tự rụng hay do bị Tường cắt.

“Bây giờ mới tìm thấy thi thể chị Huyền cũng không thể khẳng định được tại thời điểm đó thi thể chị Huyền mới nổi. Biết đâu thi thể chị Huyền đã nổi từ thời điểm nào đó mà đến lúc đó mọi người mới phát hiện thấy”, ông Toàn phân tích.

Theo Phó Viện trưởng Viện Pháp y Quốc gia, việc tìm thấy chính xác thi thể chị Huyền là bằng chứng chắc chắn khẳng định Tường đã làm chết chị Huyền. Từ đó mới có thể buộc tội Tường đã làm chết người; chứ trước đây chỉ dựa vào lời khai của Tường để định tội là chưa thỏa đáng.

Thông tin ban đầu PV ghi nhận được, khi người dân phát hiện thi thể nữ nổi gần bến đò Văn Đức, thi thể này thiếu một số bộ phận như đầu, hai bàn tay, hai bàn chân. Đáng chú ý hơn, nhiều nhân chứng khẳng định nhìn thấy những mảng bê tông trên thi thể và quần áo nạn nhân.

Trước đó, trong buổi họp giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội, Cơ quan điều tra khẳng định, thi thể nạn nhân nữ không đầu nổi trên sông Hồng được phát hiện sáng ngày 18/7 tại khu vực bến đò Văn Đức (Gia Lâm, Hà Nội) chính là thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền, nạn nhân vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường.

Có thể nói, việc tìm thấy thi thể chị Huyền đã phần nào làm vơi đi bớt nỗi đau của gia đình nạn nhân; cũng như việc định tội Tường được chính xác và thỏa đáng. Tuy nhiên dư luận đang đặt ra nhiều câu hỏi: Chị Huyền chết trước hay sau khi bị Tường ném xuống sông? Các bộ phận thi thể của nạn nhân bị thiếu do Tường chặt xác phi tang hay do bị phân hủy? Vì sao có các mảng bê tông trên thi thể chị Huyền? Tất cả phụ thuộc vào kết quả điều tra của cơ quan chức năng.

Theo Dantri

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang