Hàng chục chiến binh IS chết do bị đầu độc

author 14:41 10/11/2014

(VietQ.vn) - Hàng chục chiến binh Nhà nước Hồi giáo IS được cho rằng bị đầu bếp của chúng đầu độc khiến một số thiệt mạng và nhiều tên khác bị thương.

Sự kiện: Khủng bố IS

Nguồn tin của Quân đội Tự do Syria (SFA), nhóm gồm các quân nhân đào ngũ đang chiến đấu để lật đổ chính quyền Tổng thống Bashar Al-Assad cho biết, họ vừa làm một cuộc cách mạng chống lại Nhà nước Hồi giáo IS.

Các chiến binh IS cho rằng chúng bị lực lượng nổi dậy Syria đầu độc

Các chiến binh IS cho rằng chúng bị lực lượng nổi dậy Syria đầu độc. Ảnh minh họa

Khoảng 10 chiến binh IS đã chết và gần 20 tên khác phải tới bệnh viện điều trị vì ngộ độc sau khi ăn trưa. Nhiều tờ báo của Syria ước tính số người chết vì ngộ độc thực phẩm có thể lên tới 100, tuy nhiên con số này chưa được xác nhận.

Theo Al-Arabiya, người thực hiện hành vi đầu độc được cho là đầu bếp của SFA. Nguồn tin từ SFA cũng tiết lộ, kế hoạch này đã được chuẩn bị trước nhiều tuần. Vụ việc xảy ra ở căn cứ Fath El-Sahel, nơi có gần 1.200 tay súng IS đang đồn trú. Đầu bếp sau đó đã đưa cả gia đình tới một khu vực an toàn ngoại ô thành phố Deir al-Zour của Syria do IS chiếm đóng, dưới sự giúp đỡ của những "nhà cách mạng" trên, Metro cho hay.

Nhiều chiến binh IS thiệt mạng sau vụ đầu độc

Nhiều chiến binh IS thiệt mạng sau vụ đầu độc. Ảnh minh họa

Cùng thời điểm này, tờ Iraqi News đưa tin một công dân Iraq đã cố gắng đầu độc bốn thành viên IS bằng trà tại một trong những chốt kiểm tra của chúng. Bốn tay súng Hồi giáo ấy hiện đã được đưa vào viện, trong khi IS đang lục tung nhà của người đàn ông phục vụ ấm trà có độc trên.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang lộng hành khi hành quyết 322 thành viên bộ lạc Albu Nimr ở tỉnh Anbar, vụ mới nhất xảy ra hôm 2/11.

Bảo Ngọc (Tổng hợp từ Vnexpress, Tiền phong, Zing)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang