Chủ tịch Quỹ tín dụng lập khống hồ sơ chiếm đoạt hơn 7 tỷ đồng

authorLan Ninh 06:34 29/08/2016

(VietQ.vn) - Tám đã lợi dụng chức vụ là Giám đốc điều hành và Chủ tịch HĐQT Quỹ tín dụng nhân dân xã lập khống hồ sơ vay vốn, chiếm đoạt hơn 7 tỷ đồng

Theo tờ Dân Trí đưa tin, TAND Tối cao vừa mở phiên toà hình sự xét xử phúc thẩm (tại TAND tỉnh Hòa Bình) vụ án “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” đối với Hoàng Công Tám (44 tuổi, trú xã Hòa Sơn, huyện Lương Sơn, Hòa Bình), nguyên là Chủ tịch HĐQT Quỹ tín dụng nhân dân xã Hòa Sơn huyện Lương Sơn.

 Đối tượng Hoàng Công Tám. Ảnh: Dân Trí

 TTXVN đăng tải, từ năm 2009-2012, trong thời gian làm Giám đốc điều hành và Chủ tịch Hội đồng quản trị Quỹ tín dụng nhân dân xã Hòa Sơn, Hoàng Công Tám được giao trách nhiệm quản lý điều hành nguồn vốn hoạt động là 15,372 tỷ đồng có 769 thành viên đóng góp và nguồn tiền gửi từ nhân dân.

Cô giáo chiếm đoạt tờ vé số trúng thưởng ở miền Tây bị khởi tố(VietQ.vn) - Trong lúc dò giúp vé xổ số cho hàng xóm, Tuyền đã tráo tấm vé trúng giải bằng cách vứt vé số xuống đất, sau đó nhặt lại mang đi lấy thưởng

Với mục đích chiếm đoạt tiền của Quỹ tín dụng, Hoàng Công Tám đã lạm dụng chức vụ quyền hạn được giao, đưa ra những thông tin gian dối đối với Ban tín dụng Quỹ tín dụng nhân dân xã Hòa Sơn để Ban tín dụng tin là thật.

Sau đó, Hoàng Công Tám đã tự ý lấy tên 39 hộ dân là thành viên của Quỹ tín dụng nhân dân xã Hòa Sơn lập khống 68 hồ sơ vay vốn, trong đó, năm 2009 lập khống một hồ sơ, năm 2010 lập khống 10 hồ sơ, năm 2011 lập khống 26 hồ sơ và năm 2012 lập khống 27 hồ sơ với tổng số tiền là 12,715 tỷ đồng.

Tiếp đó, Hoàng Công Tám đã chỉ đạo kế toán và thủ quỹ viết khống 41 phiếu thu với tổng số tiền là 5,655 tỷ đồng để tất toán khống cho 35 hồ sơ vay và 275 phiếu thu với tổng số tiền 1,063 tỷ đồng thanh toán khống tiền lãi. Số tiền còn lại hơn 7 tỷ đồng, Hoàng Công Tám đã chiếm đoạt, sử dụng và chi tiêu vào mục đích cá nhân.

Cũng theo tờ Dân Trí, với tội danh “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đạt tài sản” hơn 7 tỷ đồng, Hoàng Công Tám đã bị TAND tỉnh Hòa Bình xử phạt 20 năm tù. Tám đã kháng cáo, xin giảm nhẹ hình phạt vì cho rằng mức án quá nặng.

Tại phiên toàn phúc thẩm, Hoàng Công Tám xin rút toàn bộ bản kháng cáo, chấp nhận hình phạt 20 năm tù.

Ninh Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang