Bắt giam Phó - Tổng giám đốc chứng khoán lừa đảo 43 tỷ đồng

author 14:22 22/03/2015

(VietQ.vn) - Cơ quan công an vừa quyết định khởi tố hình sự và tạm giam 2 đối tượng tổng giám đốc và phó tổng vì tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản lên tới 43 tỷ đồng.

Theo tin tức trên báo Dân Việt, ngày 21/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Công ty cổ phần Chứng khoán Trường Sơn (Công ty TSS), đồng thời tống đạt quyết định khởi tố với 2 bị can la Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc công ty vì hành vi lừa đảo lên tới 43 tỷ đồng.

Hai bị can bị khởi tố và tạm giam là Hồ Hoài Nam (38 tuổi) Tổng Giám đốc Công ty TSS và Nguyễn Trung Thành (35 tuổi), Phó Tổng Giám đốc Công ty TSS.

Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bằng cách giả hồ sơ vay tiền ngân hàng

Bị can lừa đảo, chiếm đoạt tài sản tới 43 tỷ đồng bằng cách giả hồ sơ vay tiền ngân hàng

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an nhận được đơn của Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Tín Nghĩa, nay là Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn (Ngân hàng TNB) tố cáo bị lãnh đạo Công ty TSS làm giả 28 bộ hồ sơ mua bán chứng khoán để vay tiền ngân hàng này rồi chiếm đoạt hơn 43 tỷ đồng.

Theo điều tra ban đầu, tháng 3/2011, Nam được ông Hoàng Minh Sơn - Chủ tịch HĐQT Công ty TSS - ủy quyền cho ký hợp đồng hợp tác với Ngân hàng thương mại cổ phần Tín Nghĩa (Ngân hàng TNB, nay là Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn - Ngân hàng SCB). Điều kiện vay vốn là khách hàng phải có hoạt động chứng khoán.

Từ ngày 12 đến 14/1/2011, Nam và Thành làm giả 28 bộ hồ sơ để vay tiền của Ngân hàng TNB. Trong đó, họ đã giả mạo chữ ký khách hàng trong giấy đề nghị ứng trước tiền bán chứng khoán niêm yết; ký khống giấy xác nhận kết quả giao dịch... để vay hơn 43,6 tỷ đồng của Ngân hàng TNB.

Toàn bộ số tiền này được chuyển vào Công ty TSS, sau đó Nam và Thành đã chuyển 29,5 tỷ đồng cho Công ty Cổ phần đầu tư Việt Nam và Công ty cổ phần Việt Nam Quốc tế là doanh nghiệp sân sau của ông Hoàng Minh Sơn; chuyển hơn 9,3 tỷ đồng để cho vợ ông Sơn là bà Nguyễn Thị Nguyệt sử dụng... Hiện, Công ty TSS đã ngừng hoạt động và không còn khả năng thanh toán, theo ghi nhận của VnExpress.

Ngoài ra, trong quá trình điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an còn nhận được nhiều đơn của cá nhân và doanh nghiệp tố cáo một số lãnh đạo của Công ty TSS đã lừa đảo với thủ đoạn môi giới trái phiếu chính phủ để chiếm đoạt số tiền lên tới hàng chục tỷ đồng đến nay không thanh toán.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang