Chủ tịch TP Hạ Long: ‘Chúng tôi làm tất cả cũng vì dân’

author 06:33 09/09/2016

(VietQ.vn) - Chủ tịch TP Hạ Long Phạm Hồng Hà khẳng định: “Chính quyền làm gì cũng vì sự phát triển của thành phố, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người dân”.

Sáng ngày 8/9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh tổ chức Hội nghị thông tin báo chí để cung cấp tới các cơ quan báo chí, tuyên truyền về những thông tin, sự kiện liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh; trong đó có nội dung quan trọng là công tác GPMB khu tập thể 3 tầng phường Bạch Đằng, TP Hạ Long.

Chủ tịch UBND TP Hạ Long Phạm Hồng Hà thông tin về dự án. 

Tại hội nghị, ông Phạm Hồng Hà - Chủ tịch UBND TP Hạ Long đã thông báo kết quả thực hiện ý kiến chỉ đạo của ông Nguyễn Văn Đọc - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh tại cuộc đối thoại giải quyết kiến nghị của các hộ dân thuộc diện GPMB dự án Khu hỗn hợp chung cư, văn phòng, trung tâm thương mại và nhà ở kết hợp phố mua sắm tại phường Bạch Đằng, ngày 9/8/2016.

Các kiến nghị được giải quyết theo chính sách riêng của Quảng Ninh đưa ra, nhằm hỗ trợ tối đa cho các hộ dân: Theo đó, các hộ thuê nhà ở thuộc sở hữu nhà nước được hỗ trợ bằng căn hộ mới trong quỹ nhà ở tái định cư. Diện tích hỗ trợ được quy đổi bằng 1,2 lần diện tích ở hợp pháp của căn nhà cũ. Phần chênh lệch tăng giữa diện tích của căn hộ tái định cư mới với diện tích hợp pháp của căn hộ cũ thì các hộ dân phải thanh toán theo giá mua nhà tái định cư do UBND tỉnh phê duyệt.

Nhà tái định được xây dựng ngay tại vị trí khu đất ở hiện tại, đồng thời hỗ trợ tiền thuê nhà tạm cư (2 triệu đồng/tháng/hộ) và có phương án bố trí nhà ở tạm cư (nếu các hộ có nhu cầu và không nhận phương án hỗ trợ tiền thuê nhà) trong suốt quá trình triển khai xây dựng dự án đến khi bàn giao nhà ở cho các hộ gia đình.

Các hộ dân bàn giao mặt bằng trước ngày 12/9. Những hộ di dời sớm sẽ được ưu tiên lựa chọn căn hộ để ở tại các tầng cũng như lựa chọn điểm kinh doanh và được thưởng 10 triệu đồng/hộ.

Lạng Sơn: Chủ tịch tỉnh mới về hưu, cấp dưới đã phần nào coi nhẹ?(VietQ.vn) - Yêu cầu đền bù, hỗ trợ cho dân thật thỏa đáng của cựu Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Vy Văn Thành sau 4 năm vẫn chưa được cấp dưới thực hiện.

Trước câu hỏi của PV, chính quyền TP Hạ Long và tỉnh Quảng Ninh đã đặt lợi ích của người dân lên hàng đầu như cam kết của Bí thư Tỉnh ủy hay chưa? - Chủ tịch UBND TP Hạ Long Phạm Hồng Hà cho biết, liên quan đến dự án này, bản thân ông trong cuộc đối thoại giữa Bí thư Tỉnh ủy với đại diện các hộ dân, đã đề xuất tỉnh nên bàn bạc để ban hành cơ chế chính sách đặc thù, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho người dân trong diện di dời.

“Chúng tôi làm tất cả cũng vì dân, phát triển kinh tế, bộ mặt đô thị, mọi thứ cũng vì dân”, ông Hà khẳng định và nói thêm, có nhiều người đã hỏi ông tại sao lại đề xuất ưu tiên cho khu dân cư này trong khi những khu vực khác cũng phải di dời lại không được cơ chế đó. Ông Hà chia sẻ, đây là chuyện riêng nhưng nói thế để thấy rằng, chính quyền làm gì cũng chỉ vì sự phát triển của thành phố, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người dân.

VIẾT CƯỜNG

Lạng Sơn: Dân gào thét nhìn ‘xã hội đen’ đưa máy xúc đến đập nhà(VietQ.vn) - Không ngờ ở ngay trung tâm thành phố Lạng Sơn lại xảy ra một việc “động trời” đến như vậy. "Xã hội đen" phá nhà dân.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang