Chữa bệnh tiểu đường hiệu quả với bài thuốc từ lá dứa

author 12:55 25/09/2015

(VietQ.vn) - Lá dứa được xếp vào một trong những cây thuốc có tác dụng chữa trị bệnh tiểu đường cực kỳ tốt. Đây là một bài thuốc dân gian được nhiều áp dụng.

Sự kiện: Chữa bệnh từ thiên nhiên

Đái tháo đường, còn gọi là Bệnh tiểu đường hay Bệnh dư đường, là một nhóm bệnh rối loạn chuyển hóa cacbohydrat khi hoóc môn insulin của tụy bị thiếu hay giảm tác động trong cơ thể, biểu hiện bằng mức đường trong máu luôn cao; trong giai đoạn mới phát thường làm bệnh nhân đi tiểu nhiều, tiểu ban đêm và do đó làm khát nước.

Bệnh tiểu đường là một trong những nguyên nhân chính của nhiều bệnh hiểm nghèo, điển hình là bệnh tim mạch vành, tai biến mạch máu não, mù mắt, suy thận, liệt dương, hoại thư,..

Bệnh tiểu đường có hai thể bệnh chính: Bệnh tiểu đường loại 1 do tụy tạng không tiết insulin, và loại 2 do tiết giảm insulin và đề kháng insulin. Tỷ lệ bệnh tiểu đường trong thai kỳ chiếm 3-5% số thai nghén; phát hiện lần đầu tiên trong thai kỳ.

Chữa bệnh tiểu đường bằng lá dứa là một bài thuốc lưu truyền rất lâu từ trong dân gian, nói về tác dụng tuyệt vời của loại lá dứa này đã được nhiều người dân áp dụng. Đây là bài thuốc chữa tiểu đường bằng lá dứa mọi người nên tham khảo để áp dụng.

Lá dứa là một trong những thực phẩm phòng bệnh tốt hàng đầu

Lá dứa là một trong những thực phẩm phòng bệnh tốt hàng đầu. Ảnh minh họa

Đặc điểm của loại lá dứa này là có mùi thơm thường được bỏ vào cơm hay chè. Muốn chữa tiểu đường bằng lá dứa chúng ta làm như sau: Lá dứa mua về rửa sạch đem phơi khô nhưng vẫn còn thấy màu xanh. Mỗi lần nấu chừng 10 lá dứa, cắt nhỏ ra, với 2.5 lít nước, khi thấy còn lại chừng 2 lít là có thể dùng được. 

Với 2 lít nước lá dứa nầy uống hết trong 1 ngày. Uống trước mỗi bữa ăn chừng 20 phút. Nếu 1 ngày ăn 3 lần thì mỗi lần uống 0.7 lít nước lá dứa. Uống 1 tuần lễ mới bắt đầu có kết quả.

Bên cạnh chế độ ăn uống và vận động thì người bệnh khi áp dụng bài thuốc chữa tiểu đường bằng lá dứa phải kiên trì thực hiện thì mới thấy hết tác dụng của nó trong việc giữ đường huyết ổn định và phòng ngừa biến chứng.

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang