Hàng chục máy bay 'nằm đất' vì... lỗi phần mềm iPad

author 09:14 30/04/2015

(VietQ.vn) - Hãng hàng không American Airlines (Mỹ) cho biết hàng chục chuyến bay bị hoãn vì một ứng dụng phần mềm lỗi trên iPad được các phi công và phụ lái của các chuyến bay trên sử dụng để theo dõi kế hoạch bay.

Theo tin tức trên Thanh Niên Online, tờ Le Figaro ngày 29.4 dẫn lời một phát ngôn viên của hãng hàng không American Airlines (Mỹ) cho biết ít nhất 12 chuyến bay bị hoãn vì... iPad của nhiều phi công và tiếp viên bị hỏng đột ngột. Nguyên nhân là từ năm 2013, American Airlines ngưng phát bản in lịch trình bay cho các thành viên phi hành đoàn.

Thay thế vào đó, toàn bộ thông tin về các chuyến bay sẽ được họ truy cập dễ dàng qua một ứng dụng nội bộ trên iPad do hãng Jeppesen (trực thuộc Boeing Digital Aviation) sản xuất. Mục đích của ứng dụng này là giúp các thành viên phi hành đoàn không phải mang vác đồ lỉnh kỉnh và được thông báo nhanh gọn hơn khi lịch làm việc thay đổi.

Tuy nhiên, American Airlines đã không lường trước những phiền phức xảy ra khi máy tính bảng của các phi công bị hỏng trên diện rộng như ngày 28.4 (29.4, giờ VN). Một hành khách kể lại: “Vị cơ trưởng nói với chúng tôi là khi chuẩn bị đi làm, màn hình iPad của ông ấy bị hỏng, chỉ hiện toàn màu trắng”.

Hãng hàng không American Airlines hoãn chuyến bay do lỗi phần mềm ứng dụng trên Ipad

Hàng chục chuyến bay bị hoãn do lỗi phần mềm ứng dụng trên Ipad 

Các chuyến bay bị trễ đã lần lượt cất cánh sau khi “sự cố iPad” được xử lý. Qua mạng xã hội, hãng này đã chính thức xin lỗi hành khách đồng thời thông báo lại giờ khởi hành của nhiều chuyến bay.

Hãng cho biết để sửa lỗi phi công của hãng có thể tải lại ứng dụng phần mềm FliteDeck này một lần nữa. Phát ngôn viên American Airlines cho biết: "Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện của hành khách", Tuổi Trẻ Online đưa tin.  

Theo BBC,  American Airlines không phải là hãng hàng không duy nhất chuyển đổi từ việc sử dụng giấy tờ sang máy tính bảng. Ngoài American Airlines, hãng United Airlines cũng sử dụng iPad trong khi hãng Delta dùng máy tính bảng Surface của Microsoft. British Airways và Ryanair đang trong quá trình chuyển đổi sang máy tính bảng. Ngoài việc tiết kiệm nhiên liệu, việc sử dụng máy tính bảng cũng giúp giảm thời gian chuẩn bị chuyến bay và giúp nhân viên hãng hàng không cập nhật thời gian thực của chuyến bay.


Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang