Cậu bé chuyển giới trẻ nhất thế giới từng muốn cắt 'của quý' năm 3 tuổi

author 15:24 09/12/2015

(VietQ.vn) - Nhận thấy con trai thích chơi búp bê hơn bóng đá và có ý định cắt đứt ‘của quý’ khi mới 3 tuổi, mẹ của của một cậu bé xứ Scotland đã quyết định để con trai mình được sống đúng giới tính.

Bà Kerry McFadyen, 32 tuổi, mẹ của cậu bé chuyển giới trẻ nhất thế giới khẳng định em đã cố gắng cắt đứt ‘của quý’ trong phòng tắm tại nhà ở Strathspey, Scotland khi mới 3 tuổi. Từ lâu, bà cũng nhận thấy con trai thích chơi búp bê hơn bóng đá. Kể từ đó, bà Kerry McFadyen đã để cậu con trai Daniel sống cuộc đời của một bé gái với tên gọi Danni.

Cha mẹ của Danni đã giúp em chuyển giới ngay khi còn nhỏ

Cha mẹ của Danni đã giúp em chuyển giới ngay khi còn nhỏ

McFadyen nói rằng bà thực sự choáng váng khi biết sự thật này nhưng lại không thể đứng nhìn con mình sống không hạnh phúc. Bà nói: "Con tôi ở trong phòng tắm và bằng cách nào đó nó đã lấy một cây kéo. Khi tôi quay lại, tôi thấy nó đang đặt cây kéo lên chỗ đó. Tôi đã cố gắng giữ bình tĩnh và hỏi những gì con định làm. Con trai tôi nói rằng nó muốn cắt 'của quý' đi để làm con gái.

Tôi đã khuyên con rằng nếu làm thế sẽ bị thương và chảy rất nhiều máu. Tôi ôm con vào lòng. Tôi thực sự rất khó chịu khi nhìn thấy con như vậy. Không có bà mẹ nào muốn nhìn thấy con cái mình khó chịu với chính cơ thể chúng".

Chính điều này đã khiến cha mẹ cậu bé đưa ra quyết định khó khăn cho phép Daniel trở thành Danni. Cậu bé được coi là trường hợp chuyển giới nhỏ tuổi nhất ở Anh.

Gia đình của Kerry McFadyenGia đình của Kerry McFadyen

Người mẹ của 5 đứa con này đã vô cùng dằn vặt khi cùng chồng đưa ra quyết định. Các bác sĩ đã sử dụng thuốc kìm hãm dậy thì và liệu pháp hormone cho Danni rồi sau đó sẽ phẫu thuật chuyển đổi giới tính cho cậu bé vào năm 18 tuổi.

Từ đó, gia đình và bạn bè đều gọi cậu bé là Danni. Cha mẹ của em đã nói chuyện với các giáo viên và viết thư cho các bậc phụ huynh khác thông báo rằng con trai họ đến sẽ quay trở lại trường và học tập như một bé gái. Phản ứng mà họ nhận lại rất tích cực, hầu hết các phụ huynh khác đều giúp đỡ Danni và ca ngợi sự dũng cảm của cặp vợ chồng. Nhà trường cũng xây dựng nhà vệ sinh dành cho cả nam và nữ để cô bé cảm thấy thoải mái hơn.

McFadyen tâm sự: "Tôi đã công khai câu chuyện của Danni để nâng cao nhận thức cho những đứa trẻ chuyển giới khác và cha mẹ chúng". Bà đã mất đi vài người bạn vì họ không chấp nhận chuyện Danni sẽ chuyển giới khi còn quá trẻ, nhưng người mẹ vẫn giữ quyết định của mình. "Rất nhiều người nghĩ rằng tôi là người mẹ xấu xa vì cho con tôi chuyển giới khi còn quá trẻ, nhưng tôi sẽ làm bất cứ điều gì khiến con tôi hạnh phúc".

Trang Mạc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang