Cô bé đang chăn trâu cứu thoát 2 em nhỏ chới với giữa dòng nước

author 16:36 09/11/2015

(VietQ.vn) - Chiều 31/10, đang chăn trâu ở ngoài đồng, Vân Anh nghe có trẻ em kêu cứu. Lập tức chạy đến, cô bé thấy hai em Đặng Quang Long (4 tuổi) và em Nguyễn Bảo Việt (5 tuổi) đang chới với dưới ao. Không đắn đo, Vân Anh nhảy xuống lần lượt kéo hai nạn nhân vào bờ.

Theo tin tức từ báo Zing News, dù chuyện đã xảy ra một tuần nhưng người dân xóm 14, xã Nghi Văn, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) vẫn chưa hết lời khen dành cho em Nguyễn Thị Vân Anh (12 tuổi, học sinh lớp 6, trường THCS xã Nghi Văn).

Chiều 31/10, đang chăn trâu ở ngoài đồng, Vân Anh nghe có trẻ em kêu cứu. Lập tức chạy đến, cô bé thấy hai em Đặng Quang Long (4 tuổi) và em Nguyễn Bảo Việt (5 tuổi) đang chới với dưới ao.

Không đắn đo, Vân Anh nhảy xuống lần lượt kéo hai nạn nhân vào bờ. Cùng lúc, bà Trần Thị Thanh (53 tuổi, nhà gần đó) kịp chạy ra, cùng Vân Anh sơ cứu cho hai cậu bé.

Vân Anh (áo đỏ) bên ao nước em đã cứu Long và ViệtVân Anh (áo đỏ) bên ao nước em đã cứu Long và Việt. Ảnh: Zing News

Được chăm sóc, hai em nhỏ đã tỉnh táo kể, trước đó, nhóm trẻ rủ nhau ra bờ ao chơi trò câu cá. Trong lúc nô đùa, cả hai không may sảy chân. Thấy vậy, bé Nguyễn Thị Lan (5 tuổi) đi cùng đứng trên bờ kêu cứu. 

Nghe tiếng kêu, Vân Anh chạy đến thì thấy hai em đang chìm dần với dưới ao. Thấy Việt ở xa hơn, nữ sinh lớp 6 bơi ra kéo vào bờ rồi quay lại cứu Long.

“Lúc đó em đang chăn trâu chỗ các em bị nạn khoảng 50-60m. Nghe tiếng kêu cứu của Lan em chạy lại thì thấy Long đang bị chìm ở gần bờ hơn, em Việt thì ở xa, chỉ còn thấy một chỏm tóc. Không kịp nghĩ chi cả, em nhảy ùm xuống nước, bơi ra chỗ em Việt, lặn xuống nắm lấy chân và kéo vào bờ. Lúc bơi vào, thấy em Long đang chới với, em dùng chân đẩy em ấy vào”, Vân Anh kể.

Hôm ấy trời mới mưa, nước ngập nên bờ ao trơn trượt. Khi đưa được hai em nhỏ vào bờ, Vân Anh một tay kẹp bụng Việt, một tay túm bờ cỏ để lấy điểm tựa kéo 2 chị em cùng lên. Đặt Việt nằm lên bờ, Vân Anh nhảy xuống đưa Long lên, báo Dân Trí đưa tin. 

“Lúc đó em Việt uống nhiều nước rồi, còn em Long thì tỉnh táo hơn. Em đặt em Việt lên bờ, đầu dốc xuống dưới cho nước chảy ra nhưng nước chảy ít quá. Lúc đó, dì Thanh cũng chạy ra đến nơi, dì vác em Việt lên vai, dốc ngược xuống để nước trong người ọc ra hết. Hai dì cháu đưa em Việt vào nhà, kiếm quần áo cho thay, xoa dầu gió, một lát thì em Việt tỉnh. Còn em Long thì được bà và mẹ đón về nhà”, Vân Anh kể tiếp.

Theo ông Nguyễn Văn Xuân (SN 1967) – bố Vân Anh thì em học bơi từ khi lên 7 tuổi và bơi, lặn thành thạo. Ông Xuân cũng hướng dẫn con cách sơ cứu trong trường hợp có người bị đuối nước hay cách cứu người bị đuối nước như thế nào để tránh việc trong lúc nạn nhân hoảng loạn có thể dìm người cứu xuống sâu hơn.

Bà Nguyễn Thị Viết (47 tuổi, mẹ của Việt) ôm con vào lòng cho hay, hôm đó cả hai vợ chồng đều đi lễ. Khi về nghe con được cứu, bà mừng rơi nước mắt. “Nếu không có cháu ấy thì giờ tôi đã không được gặp con nữa rồi”, bà tỏ lòng biết ơn.

Còn chị Nguyễn Thị Tâm (28 tuổi, mẹ cháu Long) cũng không biết nói gì hơn. “May phúc nhà còn lớn nên con trai tôi đã được cháu Vân Anh cứu sống. Giờ đây tôi xem cháu như là ân nhân của gia đình”, chị nói. 

Mỹ Linh (T/h)


 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang