Coca-Cola lấn sân sang thị trường Trung Quốc với số vốn đầu tư 'khủng'

author 06:37 19/04/2015

(VietQ.vn) - Theo báo Investor Place đưa tin, thứ 6 ngày 17/04 vừa qua, Coca-cola đã bỏ ra 400 triệu USD mua lại doanh nghiệp Culiangwang của Trung Quốc để thực hiện chiến lược mở rộng thị trường.

Bắc Mỹ là thị trường lớn nhất của Coca-Cola và Pepsi. Tuy nhiên, hiện nay, người tiêu dùng đặc biệt những người Mỹ đang ngày càng hạn chế sử dụng nước ngọt để bảo vệ sức khỏe và tránh tình trạng thừa cân, béo phì, khiến cho tập đoàn Coca-Cola (KO) gặp nhiều khó khăn và bế tắc. Trong 5 năm qua, chỉ số cố phiếu S&P 500 của KO và Pepsi (PEP) xuống dốc nhanh chóng cụ thể từ đầu năm 2011, chứng khoán KO chỉ tăng 40%, chứng khoán PEP tăng 67%.

Coca-Cola bỏ 400 triệu USD mua lại một doanh nghiệp sản xuất đồ uống của Trung Quốc để gải quyết khó khăn, thực hiện chiến lược mở rộng thị trường

Coca-Cola bỏ 400 triệu USD mua lại một doanh nghiệp sản xuất đồ uống của Trung Quốc để gải quyết khó khăn, thực hiện chiến lược mở rộng thị trường

Hiện nay tập đoàn Coca-Cola đang cố gắng tìm kiếm những sản phẩm mới và mở rộng thị trường tiêu thụ. Cụ thể, Coca-cola đã bỏ tiền đầu tư vào những thị trường tiềm năng, giao lưu với nền kinh tế lớn thứ 2 của thế giới đồng thời đa dạng hóa các loại sản phẩm của mình theo tiêu chuẩn thức uống lành mạnh.

 Theo báo Investor Place đưa tin, thứ 6 ngày 17/04 vừa qua, Coca-cola đã bỏ ra 400 triệu USD mua lại Culiangwang của Trung Quốc – công ty Châu Á chuyên sản xuất các loại đồ uống làm từ ngũ cốc với hương vị tự nhiên như đậu đỏ, quả hạnh nhân, yến mạch. Lợi nhuận năm 2014 trong kinh doanh ngũ cốc của doanh nghiệp Culiangwang tăng 17%.

Hiện nay, người tiêu dùng hạn chế sử dụng các loại nước  giải khát, nước ngọt có gas

Hiện nay, người tiêu dùng hạn chế sử dụng các loại nước  giải khát, nước ngọt có gas

Trong khi đó, doanh số bán hàng của Coca- Cola ở quý 4 năm 2014 giảm 3%. Vì vậy, tập đoàn này có thể tận dụng sự nổi tiếng của Trung Quốc, đất nước có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới để cải thiện tình hình.

Ngoài ra, Coca-Cola đang cố gắng khắc phục cuộc khủng hoảng gần đây bằng cách thay đổi các sản phẩm phù hợp thị hiếu của người tiêu dùng. Trong tháng 11 vừa qua, Coca-Cola Life đã cho ra một loại coca ít calo, có vị ngọt tự nhiên kết hợp với chiết xuất Stevia. Phương thức này bắt nguồn từ quá trình sản xuất đường hóa học truyền thồng sử dụng trong các loại nước uống dùng cho người kiêng khem.

Lê Liên


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang