Công bố thông tin sản phẩm rõ ràng là 'vũ khí' cạnh tranh thương hiệu

author 15:04 10/04/2015

(VietQ.vn) – Theo ThS Trần Văn Dư, việc công bố thông tin rõ ràng, minh bạch trên sản phẩm sẽ khẳng định giá trị sản phẩm của doanh nghiệp, vừa thể hiện lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp.

Sáng ngày 10/4, tại TP.HCM, Tạp chí Tiêu chuẩn đo lường chất lượng, Chất lượng Việt Nam online tổ chức buổi tọa đàm “Minh bạch thông tin trên bao bì, cam kết về trọng lượng của sản phẩm thực phẩm”.

Phát biểu khai mạc buổi tọa đàm này, ThS Trần Văn Dư – Tổng biên tập Tạp chí Tiêu chuẩn đo lường chất lượng, Chất lượng Việt Nam online cho biết: Nhãn mác hàng hóa là cơ sở quan trọng để người tiêu dùng nhận biết, lựa chọn sản phẩm đúng theo mong muốn của mình. Các thông tin cơ bản liên quan đến chất lượng sản phẩm đúng theo quy định đã được ban hành, bao gồm: Thành phần, định lượng, tỷ lệ, thời hạn sản xuất, thời hạn sử dụng, số giấy phép lưu hành, hướng dẫn đặc biệt…

Việc công bố thông tin rõ ràng, minh bạch sẽ khẳng định giá trị thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp, vừa thể hiện được lợi thế cạnh tranh của thương hiệu.

ThS Trần Văn Dư - Tổng biên tập Tạp chí Tiêu chuẩn đo lường chất lượng phát biểu khai mạc tọa đàm. Ảnh: H. T

Theo Ths Trần Văn Dư, trách nhiệm của doanh nghiệp là phối hợp với báo giới để tuyên truyền, hướng dẫn cho người tiêu dùng về các quy định này, giúp cho người tiêu dùng có sự lựa chọn sản phẩm có chất lượng, đánh giá đúng giá trị tương xứng của sản phẩm mà họ tiêu dùng.

Trong thời gian vừa qua, cùng với các cơ quan chức năng, Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Cục Tiêu Chuẩn đo lường chất lượng đã nhanh chóng vào cuộc trong công tác quản lý sản phẩm hàng hóa, thực phẩm trên thị trường. Cụ thể, ngày 15/7/2014, Bộ Khoa học và Công nghệ đã có thông tư 21/2014 quy định về đo lường đối với hàng hóa đóng gói sẵn.

Thông tư này chính thức có hiệu lực từ 30/8/2014 áp dụng cho mọi tổ chức, cá nhân sản xuất, nhập khẩu, lưu thông, buôn bán hàng hóa đóng gói sẵn, cơ quan quản lý Nhà nước về đo lường, và các cá nhân, tổ chức khác có liên quan.

Buổi tọa đàm "Minh bạch thông tin trên bao bì, cam kết về trọng lượng của sản phẩm thực phẩm". Ảnh: H. T

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu tham dự đã nhìn nhận: Toàn xã hội luôn luôn quan tâm (đặc biệt là các cơ quan quản lý Nhà nước, người tiêu dùng, nhà sản xuất) đối với việc thông tin trên bao bì sản phẩm là phải minh bạch, rõ ràng, thể hiện cam kết về trọng lượng của sản phẩm, nhất là đối với các sản phẩm thực phẩm.

Ngoài ra, người tiêu dùng có quyền được tiếp cận với các sản phẩm thực phẩm có thông tin bao bì, nhãn mác đạt chuẩn, hạn chế tối đa nhất những sản phẩm không rõ ràng về thông tin xuất hiện trên thị trường.

Hà Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang