Cứ ăn uống đúng 3 khung giờ này, việc giảm cân sẽ thành hiện thực

author 06:31 14/06/2017

(VietQ.vn) - Muốn giảm cân hiệu quả, hãy áp dụng cách ăn uống theo khung giờ cố định sau đây để thức ăn nạp vào cơ thể sẽ được tiêu thụ hết, không gây ra tình trạng tích tụ mỡ thừa ở cơ thể.

Sự kiện: Giảm cân hiệu quả

Chế độ ăn uống có vai trò rất quan trọng trong việc giảm cân của mỗi người. Ăn đúng cách sẽ giúp cho cơ thể của bạn có thể tiêu hóa dễ dàng, nhanh chóng và không gây ra tình trạng tích tụ mỡ thừa.

Hơn thế, việc ăn uống thất thường, không đúng giờ giấc chính là một nguyên nhân dẫn đến tình trạng béo phì. Bởi vậy, khi thiết lập chế độ giảm cân, bạn cũng phải tuân thủ một thời gian biểu khắt khe và không nên ăn ngoài thời gian đã quy định. Cụ thể, 3 thời điểm sau đây nạp đồ ăn vào cơ thể sẽ được tiêu hóa tốt nhất, rất thích hợp với quá trình giảm cân:

- Bữa sáng: 7 giờ - 7 giờ 30 phút.

- Bữa trưa: 12 giờ - 12 giờ 30 phút.

- Bữa tối: 18 giờ 15 phút đến 18 giờ 45 phút.

Khi ăn uống đúng giờ, thức ăn của bạn sẽ được tiêu hóa một cách hiệu quả nhất

Khi ăn uống đúng giờ, thức ăn của bạn sẽ được tiêu hóa một cách hiệu quả nhất 

Đây là những khoảng thời gian bao tử của mỗi người thường hoạt động mạnh nhất và chức năng tiêu hóa thức ăn của các bộ phận trong cơ thể sẽ làm hết nhiệm vụ của mình. Do đó, khi ăn đúng những không giờ này, bạn sẽ được tiêu hóa nhanh chóng hết các loại thức ăn, khiến cơ thể cảm thấy “thỏa mãn” mà không thèm các loại đồ ăn khác nữa.

Ngược lại, ăn sáng quá sớm, ăn trưa muộn và ăn tối muộn thậm chí ăn đêm càng khiến cho chúng ta dễ đói hơn, việc nạp đồ ăn vào cơ thể sẽ không được chuyển hóa hết thành năng lượng mà có thể gây ra chất béo no tích tụ nhiều ở phần mỡ bụng.

Đặc biệt, bữa sáng rất quan trọng và là yếu tố tiên quyết để giảm cân thành công. Chúng ta không bao giờ bỏ qua bữa này nếu không sẽ chỉ khiến chúng ta đói hơn và nhiều khả năng sẽ ăn uống vô độ vào các bữa sau trong ngày, làm tăng đột biến mức đường huyết.

Vào buổi trưa, vào khoảng 12 giờ - 12 giờ 30 phút là thời điểm nhu cầu nạp năng lượng của cơ thể lớn nhất và là thời điểm tốt nhất để ăn trưa. Tuy vậy lúc nào chức năng tiêu hóa của cơ thể không còn mạnh mẹ như buổi sáng nữa nên cần ăn thật chậm để cơ thể được hấp thu tốt hơn.

Nạp thức ăn vào cơ thể đúng thời điểm sẽ khiến bạn không bị đói, không bị tích tụ mỡ thừa

Nạp thức ăn vào cơ thể đúng thời điểm sẽ khiến bạn không bị đói, không bị tích tụ mỡ thừa 

Còn nếu bạn ăn tối muộn hơn khung giờ nêu trên, thức ăn không được tiêu hóa tốt, không chỉ tích lũy chất béo mà còn tăng đường huyết và lượng insulin trong máu của bạn, gây tình trạng khó ngủ.

Vì thế, để giảm cân hiệu quả, ngoài việc kiêng những loại đồ ăn giàu chất béo và đường bột, hãy tuân thủ nghiêm ngặt khung giờ ăn uống trên đây. Cách thức này cũng giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn, tránh được nhiều loại bệnh tật.

Muốn giảm cân nhanh chóng, chúng ta không được bỏ ăn. Cơ thể luôn cần một lượng đường huyết nhất định để cân bằng các hoạt động và tái tạo nguồn năng lượng cho mỗi người. Vì thế, ăn đúng món và đúng giờ sẽ là bí quyết giảm cân “thần thánh” mà bạn tuyệt đối không được bỏ qua.

9X tiết lộ bí quyết giảm 12 kg, từ 'vịt xấu xí' thành hot girl(VietQ.vn) - Từng giảm cân nhiều lần nhưng thất bại, Phan Thi đã tìm được một loại ‘thần dược’ giúp cô gái gần 60kg chỉ còn 47kg thon gọn, xinh đẹp sau 2 tháng cố gắng thực hiện.

Thụy Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang