Sản phẩm dạ dày Bình Vị Thanh tự ý quảng cáo sai công dụng

author 06:21 03/07/2022

(VietQ.vn) - Sản phẩm dạ dày Bình Vị Thanh là thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng đang quảng cáo như “thần dược” điều trị hàng loạt bệnh liên quan đến dạ dày, diệt vi khuẩn HP, viêm loét dạ dày, trào ngược, viêm hang vị.

Có thể dễ dàng thấy dấu hiệu sai phạm từ thông tin quảng cáo trên nhiều trang mạng xã hội như facebook, tiktok thổi phồng công dụng sản phẩm dạ dày Bình Vị Thanh như: Có một tin vui cho bệnh nhân đang mắc viêm loét dạ dày tá tràng, đó là: Sản phẩm Bình Vị Thanh mới ra mắt, giúp hỗ trợ cải thiện và giảm thiểu nhanh chóng biểu hiện của viêm loét dạ dày tá tràng, mang lại cuộc sống thoải mái trong ăn uống, sinh hoạt cho mọi người.

Dạ dày Bình Vị Thanh tự ý quảng cáo sai công dụng?

 Người tiêu dùng cẩn trọng khi mua sản phẩm này với những lời quảng cáo thổi phồng công dụng.

Để chứng minh cho những lời quảng cáo “có cánh”, tổ chức kinh doanh đã liệt kê 9 thành phần thiên nhiên, mỗi viên nang cứng đều chứa cao dạ cẩm, cao chè dây, bột mai mực, cao bạch thược, cao hậu phác, cao chỉ thực, cao bạch linh, bột cam thảo bắc, đặc biệt là Nano Curcumin 5%. Và tự nhận đây đều là thảo dược tự nhiên quý, được ứng dụng trong nhiều bài thuốc cổ phương của người Việt ta từ ngàn xưa, nay hội tụ lại trong một sản phẩm. Đồng thời khẳng định sản phẩm từ thiên nhiên nên rất an toàn cho người sử dụng, lành tính và không có tác dụng phụ.

“Bình Vị Thanh xứng đáng là lựa chọn hàng đầu cho bệnh nhân mắc viêm loét dạ dày tá tràng nói riêng và các bệnh dạ dày nói chung, giảm thiểu nhanh chóng triệu chứng điển hình như đau bụng, buồn nôn, ợ hơi, ợ chua, chướng bụng tiêu tan nhanh chóng....”, tổ chức kinh doanh tự “nổ”.

Ngoài ra, tổ chức kinh doanh sản phẩm này cũng “nổ”, các thành phần như bạch linh, chỉ thực… giúp kích thích tiêu hóa, tăng tốc độ tháo rỗng của dạ dày, chống viêm và tăng cường chức năng tiêu hóa, hiệu quả với người bị trào ngược dạ dày thực quản hay viêm hang vị dạ dày.

Dạ dày Bình Vị Thanh tự ý quảng cáo sai công dụng?

 Để tạo niềm tin cho người bệnh, sản phẩm này đã quảng cáo với chia sẻ của nhiều người dùng trong việc chữa khỏi các bệnh liên quan đến dạ dày.

Sản phẩm dạ dày Bình Vị Thanh còn được gắn với một loạt hình ảnh người tiêu dùng để đánh giá về công dụng sản phẩm, tạo niềm tin cho những người khác. Phần lớn nội dung này đều gửi đi thông điệp, sử dụng sản phẩm dạ dày Bình Vị Thanh sau thời gian ngắn là dứt điểm bệnh dạ dày.

“Bệnh viêm loét dạ dày tá tràng, trào ngược dạ dày thực quản, viêm hang vị dạ dày… nói chung, tất cả các bệnh liên quan tới dạ dày - tiêu hóa đều khiến bệnh nhân rất khổ sở từ việc ăn uống tới sinh hoạt. Nhiều người bệnh trước khi biết tới Bình Vị Thanh đã phải vất vả đi tìm thầy, tìm thuốc nhiều nơi mà không thể chữa dứt điểm, cuộc sống bị đảo lộn vì bệnh tật, thậm chí có nhiều người cảm thấy bất lực với căn bệnh của mình.

Sản phẩm Bình Vị Thanh với tổng hòa nhiều dược liệu quý hiếm kết hợp công nghệ bào chế Nano Curcumin hiện đại, đã phát huy công hiệu trực tiếp tới dạ dày. Theo nghiên cứu lâm sàng và quá trình thực tế bệnh nhân sử dụng thì chỉ sau 2 tuần, một số triệu chứng như đau bụng, ợ hơi, chướng bụng, khó tiêu của người bệnh đã giảm đáng kể, sau 1 tháng hầu như triệu chứng đều giảm tới 80% và từ 2 tháng trở đi đều thấy khỏe khoắn, ăn uống thoải mái, sinh hoạt tự nhiên. Sản phẩm được nhiều bệnh nhân tin dùng, trong đó có nhiều người nổi tiếng”, quảng cáo như thuốc trị bệnh nhằm trục lợi từ người bệnh.

Dạ dày Bình Vị Thanh tự ý quảng cáo sai công dụng?
Dạ dày Bình Vị Thanh tự ý quảng cáo sai công dụng?

Trên trang thương mại điện tử Shopee, sản phẩm này được rao bán với nhiều mức giá khác nhau và quảng cáo công dụng như thuốc trị bệnh.

Trong khi đó, theo tìm hiểu của phóng viên, sản phẩm dạ dày Bình Vị Thanh sản xuất tại Công ty Cổ phần BIGFA, được Công ty TNHH dược mỹ phẩm Maxx Beauty Việt Nam (địa chỉ số 399 Vũ Tông Phan – Khương Đình – Thanh Xuân – Hà Nội) phân phối và chịu trách nhiệm đưa ra thị trường.

Căn cứ theo Giấy xác nhận quảng cáo số 746/2021/XNQC-ATTP được tổ chức kinh doanh đưa ra thì đây là thực phẩm bảo vệ sức khỏe và không phải thuốc chữa bệnh chỉ có tác dụng hỗ trợ giảm tình trạng ợ chua, đau tức thượng vị & trào ngược dạ dày - thực quản do viêm dạ dày, chứ không có tác dụng chữa dứt điểm bệnh dạ dày hay diệt vi khuẩn HP.

Sản phẩm này được cơ quan chức năng khuyến cáo không sử dụng cho người mẫn cảm, kiêng kỵ với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm, không dùng cho phụ nữ có thai, người tỳ vị hư nhược, đại tiện táo, người đang sử dụng thuốc hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng.

Qua những nội dung nêu trên, người tiêu dùng nên cẩn trọng, tìm hiểu trước khi chi tiền mua sản phẩm dạ dày Bình Vị Thanh, tránh trường hợp “tiền mất tật mang”. Đồng thời, theo các chuyên gia y tế, các bệnh thường liên quan đến dạ dày như: Viêm loét dạ dày tá tràng, trào ngược dạ dày thực quản, viêm hang vị dạ dày, nhiễm khuẩn HP dạ dày, ung thư dạ dày...

Để điều trị bệnh, người bệnh phải đến cơ sở y tế khám để chẩn đoán đúng tình trạng bệnh và điều trị theo phương pháp của bác sĩ. Không tự ý mua và sử dụng các loại thuốc trôi nổi, kém chất lượng quảng cáo trên mạng mà bỏ qua cơ hội vàng điều trị khiến tình trạng bệnh trở nên nặng hơn.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang