Tiếp tục vạch trần 'vai diễn' của các bác sĩ online kinh doanh dạ dày Mộc Thảo

author 09:25 09/06/2022

(VietQ.vn) - “Bác sĩ” online khẳng định, dạ dày Mộc Thảo là thuốc được bào chế theo chiều cao, cân nặng, tình trạng dạ dày của bệnh nhân... bao bì giống nhưng thành phần bên trong khác nhau nên yêu cầu người bệnh nhận thuốc và thanh toán tiền.

Trước đó, Chất lượng Việt Nam đăng tải loạt bài viết phản ánh về hoạt động kinh doanh sản phẩm dạ dày Mộc Thảo. Theo đó, sản phẩm được Cục ATTP - Bộ Y tế cấp phép là thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng lại quảng cáo trên các website có công dụng như thuốc chữa bệnh dạ dày, tá tràng...

Đồng thời, tổ chức kinh doanh sản phẩm dạ dày Mộc Thảo bất chấp pháp luật mạo danh lương y Nguyễn Hồng Hải - Nguyên Phó giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Hòa Bình để tư vấn sản phẩm này là thuốc điều trị dứt điểm bệnh dạ dày nhằm lừa dối người tiêu dùng.

Cụ thể, sau khi để lại thông tin cá nhân, PV được nhân viên tư vấn tự nhận là Bác sĩ Nguyễn Hồng Hải gọi điện thăm khám và cắt thuốc điều trị dạ dày.

 Tổ chức kinh doanh lập nhiều Fanpage mạo danh bác sĩ Nguyễn Hồng Hải để tư vấn cho người tiêu dùng.

Để tiếp tục làm rõ, PV đã đặt sản phẩm để kiểm chứng. Sau 2 ngày, PV được nhân viên gọi nhận thuốc. Theo quan sát của PV, sản phẩm này ngoài bao bì ghi rõ là TPBVSK, dùng cho nhiều đối tượng chứ không phải “thuốc” và cắt riêng cho PV như tư vấn trước đó, nên đã từ chối nhận thuốc. Sau đó, PV nhận được cuộc gọi từ số 0378651840, giới thiệu là Hạnh nhân viên kho dược gọi tới hỏi lý do vì sao PV không nhận thuốc.

“Thuốc bác sĩ đã gửi tới cho chị rồi sao chị không nhận. Thuốc này chỉ giống nhau vỏ bên ngoài, còn hàm lượng dược liệu bên trong là khác nhau. Thuốc này là điều trị dạ dày cho mình chị nhé...”, người tên Hạnh lý giải.

Nhận thấy PV tỏ thái độ khó chịu, không nhận thuốc với lý do sản phẩm mình xem không phải là thuốc mà chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe, “bác sĩ” online (mạo danh bác sĩ Hồng Hải) “giật máy”, nhẹ giọng: “Con à, cô Hải đây con. Cô bảo với con, thuốc dạ dày Mộc Thảo là cô làm theo chiều cao, cân nặng, tình trạng bệnh của con, vỏ thuốc ghi bên ngoài giống nhau nhưng hàm lượng bên trong của từng người sẽ khác nhau con nhé. Thuốc này con uống khỏi, con cho người khác bị dạ dày, tá tràng, viêm hang vị... uống cô khẳng định 100% không khỏi vì tình trạng bệnh, cơ địa khác nhau chứ có phải ai cũng giống ai đâu con”.

Bác sĩ “dởm” giải thích tiếp, thuốc ghi là TPBVSK vì những loại thuốc có thành phần thuốc kháng sinh, kháng viêm, giảm đau, điều trị ung thư, Bộ Y tế mới cho gọi là thuốc, còn tất cả thuốc thuộc nhóm đông y, thuốc nam, thuốc bắc đều gọi là TPBVSK vì không có tác dụng phụ gì hết và là thuốc “bảo vệ sức khỏe”.

Sau một hồi lý giải vòng vo, người này tiếp tục cam kết dạ dày Mộc Thảo là thuốc được bào chế riêng cho PV, sẽ điều trị dứt điểm bệnh dạ dày và không tái phát. Để thuyết phục, bác sĩ “dởm” còn “bồi” thêm thông tin tặng kèm phiếu cam kết điều trị để PV yên tâm nhận thuốc.

“Không phải ai cô cũng điều trị cho đâu, cô chữa khỏi cho con được thì cô mới nhận. Con phải uống thì con mới khỏi bệnh chứ nghe cô nói không khỏi được đâu. Mai cô sẽ bảo bưu điện phát lại, con nhận thuốc rồi gọi lại để cô hướng dẫn nhé...”, bác sĩ mạo danh tiếp tục ép PV nhận thuốc.

 Bác sĩ "dởm" khẳng định thuốc điều trị dạ dày Mộc Thảo bào chế riêng theo từng cơ địa.

Những lời giải thích có cánh ở trên có lẽ đã đánh trúng tâm lý số đông người thiếu hiểu biết hay bệnh nhân nóng lòng muốn khỏi bệnh dạ dày mà nhận dạ dày Mộc Thảo. Nhưng khi là người trong cuộc, trực tiếp kiểm chứng, tìm hiểu PV mới thấy hết bản chất của những người kinh doanh sản phẩm dạ dày Mộc Thảo. Dù sự thực không thể chối cãi nhưng họ vẫn bằng mọi cách lôi kéo, dụ dẫn người tiêu dùng tin vào những điều dối trá.

Theo tìm hiểu của PV, dạ dày Mộc Thảo phân phối mạnh qua kênh online, chủ yếu trên website và Fanpage. Trên Facebook, đối tượng kinh doanh lập các page như “Dạ dày Mộc Thảo; dạ dày Mộc Thảo-BS Nguyễn Hồng Hải; dạ dày Mộc Thảo- dứt điểm tình trạng dạ dày; dạ dày Mộc Thảo- Nấm Lim Xanh...”.

Hầu hết các Page nêu trên được tổ chức kinh doanh quảng cáo phủ sóng với nội dung điều trị các bệnh dạ dày kèm theo nhiều hình ảnh bắt mắt, chỉ cần người bệnh truy cập vào hệ thống sẽ tự động lấy số điện thoại, hoặc chính người bệnh để lại số điện thoại... sau đó là những cuộc tư vấn “chóng vánh” với mô hình bắt bệnh, chẩn bệnh, dọa bệnh, chốt đơn và cuối cùng là xin địa chỉ để gửi thuốc, còn bệnh khỏi được hay không chỉ có “giời mới biết”.

Từ nội dung trên cho thấy tổ chức kinh doanh dạ dày Mộc Thảo đang bất chấp, coi thường pháp luật để lừa dối người bệnh. Để bảo vệ người tiêu dùng, VietQ.vn đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc thanh, kiểm tra và xử lý đơn vị phân phối dạ dày Mộc Thảo nếu phát hiện sai phạm.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

NPV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang