Đảm bảo an toàn thực phẩm ngày Tết: Cách chọn miến rong sạch và ngon

author 06:55 30/01/2022

(VietQ.vn) - Miến rong là món ăn không thể thiếu trong ngày Tết, để đảm bảo vệ sinh và chất lượng miến ngon, các bà nội trợ cần bỏ túi những bí quyết sau để chọn được miến sạch và an toàn cho cả gia đình.

Màu sắc

Miến sạch, không bị tẩy hóa chất thường có màu trắng ngà hoặc xám đen. Người tiêu dùng không nên chọn mua những loại miến có màu sắc bắt mắt, vàng óng hay trắng tinh không đúng màu của củ dong.

Hình dáng bên ngoài

Hiện nay miến làm từ củ dong riềng đang được mọi người ưa chuộng hơn cả. Những sợi miến nguyên chất 100% sẽ có độ trong, quánh, thơm và sạch. Các sợi miến nhỏ, độ dài đều nhau, suôn thẳng. Trong khi đó, miến bẩn thường vụn nát, khô giòn, các sợ miến không đều và hay dính vào nhau.

Để tránh miến bị tẩy trắng người tiêu dùng cần lựa chọn kĩ 

Độ dai của sợi miến

Miến sạch, miến dong nguyên chất, sợi miến thường dai, nấu lên để lâu cũng không bị nát. Còn miến bẩn, có chứa hóa chất thì hoàn toàn ngược lại. Sợi miến khi nấu lên nhanh nhũn, không dai, để lâu các sợi bết lại.

Mùi vị

Miến sạch giữ được hương vị đặc trưng từ dong riềng, khi ăn có vị thanh mát và không bị sạn. Trong khi đó miến bẩn lại đánh mất đi mùi vị đặc trưng, thậm chí có mùi hôi khó chịu và có nhiều sạn.

Nhãn mác, xuất xứ

Đây là nguyên tắc cơ bản khi mua sản phẩm, thực phẩm. Người tiêu dùng nên chọn sản phẩm có nhãn mác và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng tại các cửa hàng, siêu thị uy tín.

Một số lưu ý khác khi sử dụng miến trong ngày Tết

Trước khi đun nấu, bạn hãy ngâm miến qua nước ấm cho mềm và dễ cắt làm đôi; làm ba. Khi nước sôi thì thả miến vào.

Nếu tìm mua được loại miến chuẩn; bạn phải đun nó 5 phút mới chín và để ăn cả ngày cũng không sợ bị vữa nát. Lưu ý khi nấu miến nên đổ nước nhiều vì khi chín miến dong sẽ nở, hút nhiều nước.

Miến dong sợi to thích hợp để nấu canh; loại nhỏ thích hợp cho các món xào; nộm. Bạn có thể kết hợp miến với măng khô xé sợi và lòng gà, mộc nhĩ để có một món ăn ngon; lạ mà sang cho ngày Tết.

Nên bảo quản miến ở những nơi thoáng mát; khô ráo, tránh để những nơi ẩm ướt, không thoáng khí.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang