Đánh bom Lãnh sự quán Ý tại Ai Cập, 6 người thương vong

author 19:13 11/07/2015

(VietQ.vn) - Một vụ đánh bom đã xảy ra tại Lãnh sự quán của Ý ở thủ đô Cairo, Ai Cập vào sáng sớm ngày 11/7, khiến một người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Tờ Zing News đưa tin theo AP, vụ đánh bom xảy ra vào lúc 6h30 theo giờ địa phương (4h30 GMT). Ông Hossam Abdel-Ghaffar, quan chức của Bộ Y tế Ai Cập cho biết, ít nhất một người đã thiệt mạng trong vụ nổ. Giới chức chưa thể xác định danh tính nạn nhân. Vụ nổ còn làm hai cảnh sát và 3 người qua đường bị thương, nhưng nhân viên Lãnh sự quán an toàn.

Ngoài ra, mặt tiền của Lãnh sự quán Ý hư hại khá nặng. Vụ đánh bom cũng làm vỡ ống nước dưới mặt đất làm nước chảy lênh láng.

Hiện trường vụ đánh bom Lãnh sự quán Ý tại Ai Cập

Hiện trường vụ đánh bom Lãnh sự quán Ý tại Ai Cập. Ảnh AP

Hãng thông tấn MENA (Ai Cập) cho biết theo điều tra ban đầu, quả bom được cài bên dưới một chiếc xe đỗ gần Lãnh sự quán Ý và sau đó được kích nổ từ xa. Một quan chức Đại sứ quán Ý ở Cairo cho biết, Lãnh sự quán Ý đóng cửa vào thời điểm xảy ra đánh bom nên không có nhân viên ngoại giao Ý nào bị thương, theo tờ Công an TPHCM.

Chưa có tổ chức nào lên tiếng nhận trách nhiệm nhưng gần đây, các phần tử Hồi giáo cực đoan đang tìm cách lật đổ chính phủ Ai Cập đã gây ra nhiều vụ đánh bom tự sát. Tuần trước, Tổng công tố Ai Cập Hisham Barakat cũng bị thiệt mạng khi xe của ông trúng bom cài ven đường.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang