Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 11/7/2015

author 06:16 11/07/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Thủy điện Sông Tranh 2 lại rung lắc do động đất 2,7 độ richter'; 'Đà Nẵng có thể lập khu riêng cho người tắm biển mặc bikini'; 'Hy Lạp chấp thuận điều kiện của các chủ nợ'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 11/7/2015 trong nước

Thủy điện Sông Tranh 2 lại rung lắc do động đất 2,7 độ richter

Theo tin tức mới cập nhật trên VOV, chiều 10/7, huyện vùng cao Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam lại bị rung lắc bởi một trận động đất mạnh 2,7 độ richter xảy ra tại khu vực hồ chứa nước thủy điện Sông Tranh 2. Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần của Viện Vật lý địa cầu thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam xác nhận trận động đất xảy ra vào lúc 15h8’, tại khu vực hồ chứa nước thủy điện Sông Tranh 2 và có độ sâu chấn tiêu khoảng 6,8km.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết khu vực thủy điện Sông Tranh 2 lại xảy ra động đất 2,7 độ richter chiều ngày 10/7

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết khu vực thủy điện Sông Tranh 2 lại xảy ra động đất 2,7 độ richter

Theo chính quyền huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam, do nắng hạn kéo dài thời gian qua nên hiện mực nước hồ chứa thủy điện Sông Tranh 2 hiện đã xuống rất thấp, đang ở cao trình khoảng 146m, trên mực nước chết 6m. Nhà máy thủy điện Sông Tranh vẫn đang hoạt động bình thường, an toàn và chỉ phát điện 1 tổ máy. Tuy mực nước lòng hồ rút cạn nhưng vẫn xảy ra động đất và xảy ra ban ngày ngay nên nhiều cán bộ và người dân của huyện Bắc Trà My đều cảm nhận được tiếng nổ phát ra và dư chấn rung lắc do động đất.

Đà Nẵng có thể lập khu riêng cho người tắm biển mặc bikini

VnExpress đưa tin, tại kỳ họp thứ 14 HĐND TP Đà Nẵng khóa 8 vừa kết thúc, ông Ngô Quang Vinh, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Đà Nẵng, phản ánh du khách đến Đà Nẵng tỏ ra thích thú với việc tắm biển, bởi biển đẹp và chỉ tốn 3.000 đồng gửi xe. Tuy nhiên, nhiều du khách bày tỏ không hài lòng khi thấy một số phụ nữ mặc đồ ngủ đi tắm biển.

"Do đó tới đây các đơn vị du lịch sẽ làm khu vực riêng cho du khách mặc bikini tắm biển, nếu thông thoáng hơn thì tổ chức những show diễn bikini trên biển để tăng giá trị dịch vụ", ông Vinh đề xuất và băn khoăn có nên quy định phụ nữ đi tắm biển thì phải mặc bikini. Phản đối đề xuất trên, đại biểu Nguyễn Đăng Hải thẳng thắn: "Chúng ta chưa giải quyết được bộ đồ ngủ, sao tính đến bikini". Nhiều đại biểu khác cũng cho rằng việc quy định mặc bikini khi tắm biển là khó thực hiện.

Nhiều ý kiến trái chiều về việc mặc bikini đi tắm biển ở Đà Nẵng

Nhiều ý kiến trái chiều về việc mặc bikini đi tắm biển ở Đà Nẵng

Trao đổi lại với các đại biểu tại phiên chất vấn, Giám đốc Sở Văn hóa cho rằng, đây chỉ là khuyến cáo chứ không thể bắt bà con phải mặc bikini khi tắm biển. Theo ông Thắng, trước mắt Đà Nẵng nên khuyến khích người dân mặc bikini, quần sóc đi tắm biển chứ không nên đưa ra những quy định cứng nhắc. "Tôi về Việt Nam thấy trang phục của những người dân đi tắm biển có phần lộn xộn, ra biển nhưng không thực sự thấy thư giãn", ông Thắng nói và cho rằng có thể khoanh vùng mặc bikini, vùng mặc tự do, rồi từ từ chính người dân cảm nhận, chọn lựa trang phục của mình.

Trong khi đó nhà nghiên cứu văn hóa phương Đông, ông Nguyễn Thiếu Dũng (Đà Nẵng) đánh giá ý tưởng mặc bikini đi tắm biển là hướng tới chuẩn quốc tế, nhưng phải nhìn lại ở Việt Nam như thế nào. Muốn mặc bikini thì phải có người đạt tiêu chuẩn, đẹp, có da có thịt, còn nhiều người Việt mình chưa đủ tiêu chuẩn. Theo nhà nghiên cứu này, việc du khách khó chịu khi phải nhìn những "bộ đồ ngủ" ở bãi biển chỉ là cá biệt. Khách Tây bây giờ đi du lịch thích nhìn nhà lá, cỏ cây, những người Việt thuần túy.

Ông Dũng cũng nêu ra thực trạng ở Đà Nẵng hiện tại không còn nhiều bãi tắm, do chính quyền quy hoạch đất ven biển cho các dự án, nên nếu khoanh vùng cho người mặc bikini thì dân không còn chỗ tắm. "Người dân mặc gì đi tắm biển là quyền của họ, mình chỉ yêu cầu họ sạch sẽ một chút. Mà theo tôi việc Đà Nẵng cần làm hơn bây giờ giữ gìn môi trường biển, làm những bãi tắm sạch đẹp, đầy đủ tiện nghi thì tự nhiên du khách sẽ đến nhiều", ông Dũng nhấn mạnh.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 11/7/2015 quốc tế

Hy Lạp chấp thuận điều kiện của các chủ nợ

Theo VTV, đã xuất hiện những tình tiết bất ngờ trong cuộc khủng hoảng nợ của Hy Lạp. Rạng sáng 10/7 (theo giờ Việt Nam), Chính phủ Hy Lạp đã chuyển tới Brussels bản dự thảo thoả thuận theo đúng hẹn, tức là trước nửa đêm 9/7. Điều đáng nói là nội dung đề xuất của Hy Lạp gần như đáp ứng hoàn toàn yêu cầu của các chủ nợ về việc thực hiện các biện pháp thắt chặt chi tiêu để đổi lấy gói cứu trợ.

Văn bản dài 13 trang có tiêu đề “Hành động ưu tiên và Các cam kết” đã được chuyển đi trước nửa đêm. Hy Lạp đồng ý với hầu hết các điều kiện đã nêu trong đề xuất hôm 26/6 của các định chế chủ nợ.

Thủ tướng Alexis Tsipras diễn thuyết tại cuộc biểu quyết ở Quốc hội Hy Lạp

Thủ tướng Alexis Tsipras diễn thuyết tại cuộc biểu quyết ở Quốc hội Hy Lạp

Điều kỳ lạ là các đề xuất này đã được Chính phủ Hy Lạp đưa ra trưng cầu dân ý hôm Chủ nhật vừa rồi và kêu gọi cử tri bác bỏ. Khi 61% cử tri Hy Lạp đồng ý bác bỏ, Chính phủ Hy Lạp lại quay lại đồng ý với các đề xuất này. Chiều nay, Quốc hội Hy Lạp sẽ bỏ phiếu thông qua bản đề xuất mới này, tạo cơ sở pháp lý trong nước cho phép Chính phủ đàm phán.

Trong văn bản gửi tới Brussels, Hy Lạp tỏ ý mong muốn giải quyết khoản nợ công, đồng thời đề nghị được nhận gói cứu trợ thứ ba, cộng thêm 35 tỷ Euro nhằm hỗ trợ tăng trưởng. Với bước lùi của Chính phủ Hy Lạp, cộng thêm với các tuyên bố mềm dẻo hơn ngày 9/7 của Quỹ Tiền tệ quốc tế, nhiều khả năng Hội nghị thượng đỉnh lãnh đạo 19 quốc gia sử dụng đồng Euro sẽ diễn ra vào tối Chủ nhật tới sẽ không đến nỗi thất bại như hai lần trước.

Bangladesh: Tranh giành quần áo miễn phí, ít nhất 23 người chết

Theo Thanh Niên Online, ít nhất 23 người chết và 50 người khác bị thương trong một vụ giẫm đạp tranh giành quần áo phát miễn phí tại thành phố Mymensingh (Bangladesh) ngày 10/7. Trong tháng chay Ramadan, người giàu ở Bangladesh thường phát quần áo cho người nghèo. Sáng 10/7, khoảng 1.500 người đã tụ tập để nhận đồ miễn phí đã tạo nên khung cảnh hỗn loạn bên ngoài một nhà máy thuốc lá cách thủ đô Dhaka của Bangladesh 120 km về phía bắc, AFP cho hay.

Lực lượng an ninh Bangladesh vào cuộc sau vụ giẫm đạp làm chết người tại thành phố Mymensingh

Lực lượng an ninh Bangladesh vào cuộc sau vụ giẫm đạp làm chết người tại thành phố Mymensingh

"Chúng tôi đã phát hiện 23 xác người. Đa số người chết là phụ nữ nghèo", cảnh sát trưởng Moinul Haque tại Mymensingh nói với AFP. "Khi cổng mở, tất cả mọi người chạy ùa vào, chen lấn xô đẩy nhau, sau đó nhiều người ngã xuống và bị những người khác giẫm đạp lên. Nhiều người đã thiệt mạng khi họ đến gần cánh cổng", một nguồn tin giấu tên nói với AFP.

Cảnh sát và các quan chức địa phương cho biết, chủ sở hữu của nhà máy và 6 người khác đã bị bắt giữ vì không đảm bảo an toàn công cộng. Hồi năm 2002, khoảng 40 người đã thiệt mạng trong một vụ giẫm đạp tương tự tại một nhà máy may mặc ở thành phố phía bắc Tangail.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang