'Danh tính' loài côn trùng lạ khiến người dân Bình Định hoang mang

author 09:22 28/02/2015

(VietQ.vn) - Ông Phạm Năm, Trưởng khoa Kiểm soát bệnh truyền nhiễm (Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Bình Định), cho biết, loại côn trùng xuất hiện nhiều mà báo chí thông tin được xác định là ruồi mắt đỏ.

Theo tin tức mới nhất từ báo Dân TríÔng Phạm Năm, Trưởng khoa Kiểm soát bệnh truyền nhiễm (Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Bình Định), cho biết, loại côn trùng xuất hiện nhiều mà báo chí thông tin được xác định là ruồi mắt đỏ. Đến nay chưa có nghiên cứu nào khẳng định ruồi mắt đỏ là loài trung gian truyền bệnh.

Tuy nhiên, Trung tâm vẫn khuyến cáo người dân dọn dẹp vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm, đồng thời thực hiện các biện pháp phòng tránh. Hiện Trung tâm Y tế thị xã An Nhơn đang tổ chức kiểm tra, khoanh vùng dân cư xuất hiện nhiều ruồi mắt đỏ để tiến hành phun hóa chất xử lý.

Loài côn trùng xuất hiện dày đặc ở Bình Định chính là ruồi mắt đỏ

Loài côn trùng xuất hiện dày đặc ở Bình Định chính là ruồi mắt đỏ. Ảnh: Dân Trí

Trước đó, từ mồng 1 Tết Nguyên đán Ất Mùi, nhiều hộ dân thôn Đông Bình, xã Nhơn Thọ, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định khốn đốn bởi côn trùng lạ. Loại côn trùng này không biết từ đâu đã xuất hiện hàng đàn, bu dày đặc trên quần áo, vật dụng và thức ăn trong nhà dân, theo thông tin từ báo Người lao động

Bức xúc trước tình trạng trên, người dân địa phương đã dùng nhiều biện pháp “dân gian” thường để xua đuổi ruồi như thoa dầu Miên hoặc treo bịch nước…ở những nơi “côn trùng lạ” hay đậu nhưng vẫn không có tác dụng. Thậm chí, nhiều người dùng bình diệt côn trùng xịt vào ở những nơi chúng đậu nhưng sau một hồi bay đi, chúng lại quay đến như không có chuyện gì xảy ra.

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang