Đắt ngang siêu xe, cuốn sách Centenary Opus của Bentley giá 5,95 tỷ đồng có gì đặc biệt?

authorĐỗ Thu Thoan 06:32 21/05/2019

(VietQ.vn) - Mới đây, hãng xe sang Bentley đã hé lộ cuốn sách kỷ niệm sinh nhật 100 tuổi của mình với tên gọi Centenary Opus. Giá của cuốn sách Centenary Opus lên tới 200.000 bảng Anh (tương đương 256.348 USD hoặc 5,95 tỷ đồng).

Sự kiện: Kinh doanh

Theo đó, cuốn sách Centenary Opus là món đồ "buộc phải có" cho những ai đam mê sưu tầm xe của thương hiệu Anh quốc.

dat-ngang-1-chiec-sieu-xe-cuon-sach-centenary-opus-cua-bentley-gia-595-ty-dong-co-gi-hay

Cuốn sách Centenary Opus dành cho tín đồ Bentley. Ảnh: Kiến Thức

Theo thông tin đăng tải trên Trí Thức Trẻ, cuốn sách gồm 800 trang giấy, được phân chia làm 9 chương lớn, tổng hợp toàn bộ những sự kiện, con người và mẫu xe trọng đại trong lịch sử 100 năm của thương hiệu xe sang đến từ Anh Quốc - Bentley. Đây cũng là cuốn sách hoàn chỉnh nhất mà làng xe từng có và là dự án tham vọng nhất từng được thể hiện dưới dạng chữ viết.

Centenary Opus có 3 phiên bản khác nhau và đều có độ hiếm không tưởng, biến chúng trở thành thứ đồ sưu tầm buộc phải có cho những fan Bentley có điều kiện.

dat-ngang-1-chiec-sieu-xe-cuon-sach-centenary-opus-cua-bentley-gia-595-ty-dong-co-gi-hay

Cuốn sách Carat Edition sử dụng kim cương trang trí với giá bán lên tới gần 260.000 USD. Ảnh: Kiến Thức

Theo báo Kiến Thức, phiên bản đắt nhất mang tên Carat Edition có giá trị tới 200.000 bảng Anh (tương đương 256.348 USD hoặc 5,95 tỷ), giới hạn chỉ có 7 quyển, một cho mỗi đại lục. Nó được trang trí với 100 carat kim cương và có lựa chọn vàng trắng hoặc platin đối với huy hiệu đôi cánh Bentley.

Tiếp đến là phiên bản Mulliner Edition. Quyển này chỉ có giá như một chiếc supermini – 12.500 bảng Anh và giới hạn 100 quyển. Người mua có thể có các bức hình xe siêu sang Bentley của họ ở trong sách của mình và cũng có thể có tên của họ được mạ bạc hoặc vàng trên trang bìa.

Phiên bản sách rẻ nhất là Centenary Edition với giá 3.000 bảng Anh. Có 500 cuốn dạng này được sản xuất.

dat-ngang-1-chiec-sieu-xe-cuon-sach-centenary-opus-cua-bentley-gia-595-ty-dong-co-gi-hay
 
dat-ngang-1-chiec-sieu-xe-cuon-sach-centenary-opus-cua-bentley-gia-595-ty-dong-co-gi-hay

Centenary Opus là cuốn sách mô tả lịch sử và tầm nhìn của Bentley suốt 100 năm qua. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Theo báo Kiến Thức, những cuốn sách đắt đỏ này được làm ra bởi các nghệ nhân đóng sách ở nước Anh, với lớp bọc da cùng dạng nguyên liệu được sử dụng trong các mẫu xe Bentley, trang trí với huy hiệu đôi cánh tựa như đôi được dùng trên mọi chiếc Centenary, mỗi quyển sách nặng khoảng 30 kg. Nó rộng gần 1 mét khi mở ra, các trang gập đặc biệt dài tới 2 mét.

Được biết, cuốn sách kỷ niệm Centenary Opus của Bentley chính là kỷ vật đắt giá nhất mà hãng siêu sang Anh quốc ra mắt tính thời điểm hiện tại.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang