'Đầu tư condotel hấp dẫn hơn gửi tiền vào ngân hàng'

author 16:06 12/03/2018

“Nhiều dự án condotel hiện có cam kết lợi nhuận cố định, khá an toàn và hấp dẫn so với hình thức đầu tư truyền thống khác, ví dụ như gửi tiền nhàn rỗi vào ngân hàng”, ông Trần Đạo Đức, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn CEO Group chia sẻ với PV.

Ông Trần Đạo Đức, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Ceo Group.

Vài năm gn đây, trên địa bàn c nước có rt nhiu doanh nghip đổ tin vào phát trin các d án condotel. Dưới góc nhìn ca mt doanh nghip, ông có quan đim như thế nào v vic này?

Điều đó cho thấy tiềm năng của thị trường này rất khả quan. Lý thuyết kinh tế cơ bản là cầu quyết định cung. Nhu cầu thị trường hiện vẫn rất tốt trên bình diện cả nước, đặc biệt tại các thị trường như Phú Quốc, Nha Trang.

Trên cơ sở nhận định đó, chúng tôi xác định một trong những trọng tâm đầu tư của Tập đoàn trong năm 2018, cũng như trong tương lai, chính là phát triển bất động sản nghỉ dưỡng (bao gồm cả condotel) tại các thị trường trọng điểm, các đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt mà chúng ta thường gọi là các đặc khu tương lai, bao gồm: Phú Quốc (Kiên Giang), Vân Đồn (Quảng Ninh).

Hiện nay, bất động sản nghỉ dưỡng, trong đó có condotel là phân khúc sản phẩm rất cần khuyến khích phát triển để tăng số lượng phòng lưu trú, đáp ứng nhu cầu số lượng khách du lịch ngày càng tăng, thu hút dòng tiền đặc biệt là ngoại tệ, tạo nhiều công ăn việc làm. Tất nhiên, cần có quy hoạch phù hợp và kế hoạch bài bản, phù hợp với quy luật thị trường thì mới không gây ra khủng hoảng thừa.

So vi các phân khúc bt động sn khác như đất nn, chung cư, bit th, vic phát trin các d án condotel có nhng thun li và khó khăn gì?

Condotel là một “từ khóa” đặc biệt của thị trường trong năm 2017 vừa qua. Và trong năm 2018, thị trường này chắc chắn sẽ tiếp tục có sức hút lớn so với các phân khúc bất động sản khác.

Đà Nẵng và Nha Trang vẫn là hai thị trường dẫn đầu cả nước về nguồn cung condotel, nhưng thị trường mới nổi là Phú Quốc cũng sôi động không kém bởi sự đầu tư cho cơ sở hạ tầng kỹ thuật cùng các điều kiện thuận lợi khi Phú Quốc trở thành đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt (đặc khu). Tiếp sau đó, chúng tôi đang nhìn thấy sự bứt phá của thị trường condotel tại Vân Đồn – một đặc khu hành chính – kinh tế khác.

Hiện nay, Đảng và Chính phủ đã xác định du lịch là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước trong giai đoạn mới. Năm 2017, chúng ta đã đón 13 triệu lượt khách du lịch quốc tế và thời gian tới con số này sẽ tăng lên nhanh chóng, 20 triệu, 30 triệu lượt du khách quốc tế sẽ đến Việt Nam mỗi năm.

Hạ tầng cơ sở, đặc biệt là các cơ sở lưu trú, các phòng khách sạn sẽ cần phát triển nhanh chóng để đáp ứng nhu cầu gia tăng này. Như vậy, rõ ràng là số lượng khách và tỷ lệ lấp đầy cao sẽ mang lại hiệu quả khi khai thác kinh doanh lưu trú của condotel sau này.

Chính bởi vậy, đầu tư condotel mang lại khá nhiều lợi ích cho các chủ sở hữu, từ việc là một nơi chốn đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi của chính bản thân và gia đình, đồng thời cũng là một kênh kinh doanh mang lại nguồn thu hiệu quả.

Rất nhiều dự án condotel hiện có cam kết lợi nhuận cố định, khá an toàn và hấp dẫn so với hình thức đầu tư truyền thống khác, ví dụ như gửi tiền nhàn rỗi vào ngân hàng. Đó cũng chính là lý do khiến tôi tin tưởng rằng thị trường này sẽ còn tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới.

Là mt doanh nghip đãđang trin khai nhiu d án du lch ngh dưỡng, trong đó có condotel, ông có kiến nghđể phân khúc này ngày càng phát trin mnh và bn vng?

Có một thực tế là thị trường condotel đang phát triển rất nhanh nhưng còn một số vướng mắc chưa được tháo gỡ hoàn toàn. Đơn cử như việc các tiêu chuẩn, quy chuẩn và quy định về mặt kỹ thuật cho condotel, theo tôi cũng cần sớm ban hành để thống nhất quản lý, cũng như tạo điều kiện cho các nhà phát triển condotel có cơ sở thực hiện đúng. Về mặt quản lý vận hành condotel cũng cần thống nhất lại về cơ chế, vận hành tương tự như khách sạn (dịch vụ lưu trú).

Trong thời gian qua, Tập đoàn CEO cùng với rất nhiều thành viên của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cũng đã đóng góp rất nhiều ý kiến về vấn đề hoàn thiện khung pháp lý cho condotel để quản lý cho phù hợp với sự phát triển theo quy luật cung cầu của thị trường.

Chúng tôi cho rằng, nếu giải quyết được các vấn đề này thì sẽ góp phần tạo tâm lý yên tâm cho nhà đầu tư, thu hút dòng vốn đầu tư vào các dự án và như vậy tôi tin chắc là thị trường condotel trong thời gian tới sẽ khởi sắc mạnh mẽ hơn nữa.

Xin cm ơn ông v cuc trao đổi!

Theo DĐĐT

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang