Dễ mắc bệnh đường ruột vì vi khuẩn tích tụ trên điện thoại, bàn phím

author 07:13 19/03/2016

(VietQ.vn) - Số lượng vi khuẩn trên điện thoại nhiều gấp hơn 10 lần trên hầu hết các nắp bồn cầu.

Mới đây, trên tạp chí “Forbes” của Mỹ đưa tin, những sản phẩm điện tử mà chúng ta sử dụng trong cuộc sống hàng ngày chính là nơi trú ngụ của vi khuẩn, thậm chí chúng còn bẩn hơn cả nắp bồn cầu.

Dễ mắc bệnh đường ruột vì vi khuẩn tích tụ trên điện thoại, bàn phím
Điện thoại

Nhà vi sinh vật Zuckerberg của Trường đại học Arizona Mỹ phát hiện, số lượng vi khuẩn tại một in2 trên điện thoại có thể lên tới 25107 con, nhiều gấp hơn 10 lần trên hầu hết các nắp bồn cầu. Do điện thoại thường xuyên tiếp xúc với môi trường bên ngoài, mà chúng ta hầu như lại rất ít khi vệ sinh nó, nên vi khuẩn sẽ tích lại từng lớp bên trên, những vi khuẩn này bao gồm vi khuẩn đại tràng

Escherichia coli, liên cầu khuẩn, tụ cầu vàng Staphylococcus aureus và nhiều loại vi khuẩn khác, có thể coi đó là sản phẩm điện tử bẩn nhất.

Đối với những người tay thường không rời khỏi điện thoại, tốt nhất không nên nghịch điện thoại trong nhà vệ sinh, nếu không rất dễ nhiễm phải vi khuẩn đại tràng.

Máy tính bảng

Máy tính bảng có diện tích bề mặt lớn hơn rất nhiều so với điện thoại, cho nên số lượng vi khuẩn trên đó cũng nhiều hơn. Chuyên gia nghiên cứu của Anh sau khi đo lượng phát hiện, trên bề mặt máy tính bảng chứa 600 tụ cầu vàng.

Dễ mắc bệnh đường ruột vì vi khuẩn tích tụ trên điện thoại, bàn phím

Tay cầm chơi game

Vi khuẩn trên tay cầm chơi game nhiều gấp 5 lần trên nắp bồn cầu, vi khuẩn đại tràng là một trong những loại vi khuẩn tiềm ẩn.

Bàn phím

Mỗi in2 trên bàn phím chứa 3000 con vi khuẩn, số lượng này nhiều hơn 3 lần so với trên nắp bồn cầu.

Máy tính bảng Máy tính bảng có diện tích bề mặt lớn hơn rất nhiều so với điện thoại, cho nên số lượng vi khuẩn trên đó cũng nhiều hơn. Chuyên gia nghiên cứu của Anh sau khi đo lượng phát hiện, trên bề mặt máy tính bảng chứa 600 tụ cầu vàng.

Điều khiển từ xa

Một nghiên cứu của Mỹ phát hiện, mỗi cm2 trên điều khiển có khoảng 11 con vi khuẩn. Tới khoảng 70% điều khiển từ xa có chứa vi khuẩn gây bệnh tiêu chảy. 

Sau khi sử dụng đồ điện tử lại đưa tay dụi mắt, sờ mũi... đều là con đường lây nhiễm vi khuẩn. Trước và sau khi sử dụng đồ điện tử nên rửa tay thật sạch, đồ điện tử sau khi sử dụng tốt nhất nên được lau chùi sạch sẽ bằng khăn ướt tiệt trùng, tạo thói quen giữ vệ sinh mới có thể hạn chế vi khuẩn tích tụ.

Lâm Nhi


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang