Diễn biến mới vụ tàu Nga bắn cảnh cáo tàu Thổ Nhĩ Kỳ

author 11:58 14/12/2015

(VietQ.vn) - Sự việc xảy ra ở vùng biển Aegean là diễn biến mới nhất trong căng thẳng quan hệ giữa Moscow và Ankara kể từ sau vụ Thổ Nhì Kỳ bắn rơi máy bay Su-24 của Nga hôm 24/11.

Theo tin tức từ báo Dân Trí, Nga đã triệu tập tùy viên quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ tại Moscow sau khi một tàu tuần tra của Nga bắn cảnh cáo tàu Thổ Nhĩ Kỳ trên biển Aegean, quân đội Nga hôm qua 13/12 cho biết.

Bộ Quốc phòng Nga đã cảnh báo tùy viên quân sự Thổ Nhĩ Kỳ về hậu quả tiêu cực có thể xảy ra của các hành động liều lĩnh mà Ankara thực hiện đối với những lực lượng vũ trang Nga được giao nhiệm vụ chiến đấu chống chủ nghĩa khủng bố toàn cầu ở Syria.

Hiện giới chức Thổ Nhĩ Kỳ chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về vụ việc nói trên. Sự việc xảy ra ở vùng biển Aegean là diễn biến mới nhất trong căng thẳng quan hệ giữa Moscow và Ankara kể từ sau vụ Thổ Nhì Kỳ bắn rơi máy bay Su-24 của Nga hôm 24/11.

Tàu chiến Smetlivy của Nga. (Ảnh: Bộ Quốc phòng NgaTàu chiến Smetlivy. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

Trước đó, thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ: thủy thủ đoàn trên tàu hộ vệ Smetlivy của Nga đã buộc phải dùng súng hạng nhẹ bắn cảnh báo để tránh va chạm với một tàu đánh cá của Thổ Nhĩ Kỳ cách đảo Limnos của Hy Lạp 22km vào hôm 13/12.

Thủy thủ đoàn của tàu hộ vệ Nga phát hiện chiếc tàu Thổ Nhĩ Kỳ tiến lại gần từ cự ly khoảng 1km. Chiếc tàu đánh cá này không bật vô tuyến điện để liên lạc với tàu Nga. Tàu đánh cá cũng không đáp trả các tín hiệu bằng đèn của chiến hạm Nga.

Khi tàu Thổ Nhĩ Kỳ đến sát tàu hộ vệ Nga, thủy thủ Nga đã phải dùng súng hạng nhẹ bắn ở cự ly 600m để cảnh báo và tránh va chạm. Các phát đạn được bắn ngoài tầm trúng đích của súng, theo thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga, VOV đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang